Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Thày trò Alex Ferguson cùng "hỉ hả" sau chiến thắng ấn tượng tại Emirates

Thứ Hai 01/02/2010 09:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Khi hành quân tới "thánh địa" của Arsenal, các nhà ĐKVĐ Premier League không nghĩ mình có thể ra về vinh quang đến vậy bằng thắng lợi 3-1 hết sức thuyết phục nhờ phong độ chói sáng của cặp "bài trùng" Rooney - Nani. Thành công trước một trong 2 đối thủ cạnh tranh chính cho danh hiệu vô địch trong tình cảnh gặp nhiều khó khăn, MU thêm một lần chứng tỏ họ luôn là đội có bản lĩnh nhất ở giải Ngoại hạng.

 

 TIN LIÊN QUAN
 » Arsene Wenger: "Chúng tôi đã mắc quá nhiều sai lầm"
 » Kéo sập Emirates, MU khẳng định quyền uy trước Arsenal

Không ít người đã lo lắng khi thấy MU ra sân với một cặp trung vệ không thể yên tâm cho nổi (Evans - Brown). Quả thực, cái hàng thủ đó đã chơi khá lúng túng trong những phút đầu khi Arsenal tạo ra một áp lực vô cùng mạnh mẽ. Thế nhưng nhờ kiên trì với đấu pháp "phòng ngự - phản công" được tổ chức rất hợp lý cùng sự toả sáng của Nani hay Rooney mà MU đã biến Emirates thành "Sân khấu của những khoảnh khắc tuyệt đẹp".


Nụ cười mãn nguyện của người chiến thắng

Một Nani chưa bao giờ chơi hay đến như thế trong màu áo "Quỷ đỏ" khi góp công lớn vào bàn đầu tiên sau một loạt những động tác xử lý kỹ thuật và kiến tạo bàn thắng thứ 2 của Rooney. Chắc hẳn, giờ đây, Nani đã quên hẳn ý định rời bỏ Old Trafford vì anh "đủ sức, đủ tài" để trở thành một ngôi sao sáng nữa trên bầu trời thành Manchester. Một Wayne Rooney xứng danh là cầu thủ quan trọng nhất đội bóng với bàn thắng thứ 20 ở giải Ngoại hạng tính đến thời điểm này và tham gia vào tình huống dẫn đến bàn thứ 3 của Park Ji Sung. Chưa bao giờ, Rooney ghi nhiều bàn thắng đến vậy dù mùa giải vẫn còn rất dài và chứng tỏ anh sẽ phát huy hết năng lực nếu được sử dụng "đúng chỗ" và được trao niềm tin tuyệt đối.

Thêm cả một Park Ji Sung đã không phụ công người thày khi vẫn thể hiện sự cần mẫn và thể lực sung mãn của một chú "ong thợ" như khi anh mới gia nhập MU. Tiền vệ người Hàn Quốc đã hoạt động không biết mệt mỏi để cùng với các tiền vệ khác của đội bóng "phá tan" lối chơi sở trường của đối thủ và thậm chí, anh còn có được bàn thắng cho riêng mình. Và Sir Alex không khỏi cảm thấy tự hào trước những gì các học trò cưng của ông đã thể hiện tại thành London: "Không nghi ngờ gì, MU đã có màn trình diễn quá ấn tượng. Tôi thực sự hài lòng. Đây chính là thời điểm mà chúng tôi cần phải thi đấu với phong độ như vậy. Bạn có thể thấy hôm nay, các cầu thủ của tôi đã cực kỳ sẵn sàng cho trận đấu. Chúng tôi tạo ra nhiều cơ hội nhờ sự sắc bén và chính xác trong từng đường chuyền".

Ông phân tích kỹ hơn nguyên nhân giành chiến thắng: "Phản công luôn là một phần trong lối chơi của chúng tôi, đặc biệt là khi phải thi đấu trên sân khách. MU luôn biết cách tận dụng tối đa những cơ hội được tạo ra. Arsenal đã thi đấu không tồi và thường xuyên xâm nhập được vòng cấm địa của chúng tôi. Nhưng nếu bạn giành được bóng và triển khai phản công nhanh, bạn sẽ có cơ hội". Đây chính là những gì MU đã làm được vào đêm qua. Cả 3 bàn thắng đều xụất phát từ những đòn phản công đã được Man đỏ "mài dũa" qua nhiều trận đấu trước đó và trở thành thứ vũ khí nguy hiểm, có thể hạ sát bất cứ một đội bóng nào.

Rooney duy trì phong độ chói sáng

Theo Alex Ferguson, MU đã quá quen với vai trò là "kẻ bám đuổi" và Chelsea cần phải dè chừng. Ông bày tỏ: "Luôn cực kỳ khó khăn nếu bạn phải đứng sau một đội bóng khác trong cuộc đua tới ngôi vô địch. Nhưng trong nhiều năm qua, MU luôn giải quyết quá tốt tình thế này và tôi tin tưởng, đội bóng sẽ lại một lần nữa làm được. Dĩ nhiên, chúng tôi cần Chelsea phải trượt chân nhưng Arsenal chưa phải chưa hết cơ hội. Tôi hy vọng trong trận đấu tới tại Stamford Bridge, Arsenal sẽ đánh bại họ".

Hoạ chung với ông thày đáng kính, Rooney tỏ ra cực kỳ vui mừng với phong độ của mình. Với bàn thắng thứ 20 trong mùa giải, tiền đạo người Anh đã có tròn 100 bàn ở giải Ngoại hạng. Anh cho hay: "Thật là tự hào và đặc biệt khi thi đấu ở Premier League và có được 100 bàn thắng. Tôi rất hài lòng với phong độ hiện tại của mình. Đây là giai đoạn tốt nhất của MU trong mùa giải. Ở trận đấu với Arsenal, chúng tôi chấp nhận cho họ kiểm soát trận đấu và rồi tiến hành phản công lại mỗi khi có cơ hội. Và chúng tôi đã thành công mỹ mãn".

Rooney cùng với Nani là hai cái tên được Sir Alex khen ngợi nhất sau trận đấu. Những thắng lợi gần đây trước Arsenal và Man City ở Carling Cup đã cho thấy dù vào bất cứ một thời điểm nào, MU luôn là một thế lực đáng ngại ở nước Anh và chưa ai dám tự tin khẳng định, chu kỳ thành công của "Quỷ đỏ" sẽ dừng lại trong tương lai gần.

Chấm điểm các cầu thủ sau trận đấu (theo tờ The Sun)

ArsenalManchester United
Manuel Almunia4Van der Sar6
Bacary Sagna 5Rafael da Silva6
Thomas Vermaelen5Jonny Evans6
William Gallas5Wes Brown 6
Gael Clichy5Patrice Evra 6
Cesc Fabregas5Paul Scholes6
Alexandre Song5Michael Carrick8
Denilson4Darren Fletcher6
Samir Nasri 5Nani8
Andrey Arshavin5Wayne Rooney9
Tomas Rosicky 5Park Ji Sung 6
Dự bị Dự bị 
Bendtner 6Giggs 5
Walcott 5Berbatov 5
Eboue 5Valencia5

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X