Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thay màu áo đỏ

Thứ Hai 17/11/2008 10:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sẽ vẫn là 2 gam màu Xanh - Đỏ chủ đạo, hệt như những gì vốn thật nhàm chán của Premiership 4 năm qua. Nhưng đang có một điểm nhấn có thể tạo nên sự cách điệu, là màu Đỏ Old Trafford được thay thế bởi sắc Đỏ Anfield…

1. Đá đẹp không bằng thắng xấu! Câu nói ấy giờ đã trở thành kim chỉ nam tại Anfield. Đã quá nhiều lần ở Premiership mùa này, thầy trò Benitez thực hiện thành công tôn chỉ mục đích, với mỗi trận đấu là một trận chung kết, và 3 điểm là mệnh lệnh phải có bằng mọi giá. Bolton vòng 13 chỉ là một trong số những nạn nhân xấu số, dẫu xét toàn cục họ chỉ kém Liverpool về sự chính xác trong mỗi pha dứt điểm.

Nhìn Liverpool ở Reebok, có thể thấy toát lên những nét đổi thay. Sự hiểm nguy đã luôn thường trực trong các tình huống lên bóng, bởi bất kỳ ai, dù là Kuyt, Keane hay Torres, Gerrard… đều sẵn sàng trở thành “người hùng”. Đó là một bước tiến lớn, khi sự tự tin và đẳng cấp Quỷ đỏ Anfield đã được tái hiện. Hơn 18 năm qua, người Anfield chỉ hằng mơ có được một mùa giải như thế.

Sắc đỏ Liverpool sẽ lên ngôi?

2. Vòng 13, Chelsea và M.U cùng thắng thuyết phục, khiến những hình dung về Premiership mùa này sẽ lại có tên họ, như sự nhạt nhòa của giải Ngoại hạng 4 năm gần nhất. Song nhìn trên BXH, khoảng cách giữa Chelsea, Liverpool so với nhà ĐKVĐ giờ đã là 8 điểm, tức chẳng dễ san lấp nếu 2 kẻ đứng trên cứ duy trì được phong độ ổn định đang có.

Xa hơn, dõi theo lịch thi đấu 1 tháng tới, những lợi thế rõ ràng nghiêng nhiều về Liverpool và Chelsea. Đây là thời cơ tốt nhất để 2 đội bóng này bứt xa hơn nữa trên BXH. Tạm bỏ qua Arsenal, kẻ luôn mang 2 bộ mặt, lúc tạo niềm tin, lúc gây thất vọng, đến vòng 18, trong khi cả Chelsea và Liverpool chỉ có màn đụng độ với Arsenal là khó nhọc, thì M.U sẽ phải hành xác trên sân của Aston Villa, Tottenham và Man City.

3. Nói thế để thấy rằng, Premiership 08/09 đúng là đang có những nét chấm phá mới, tích cực hơn, với bước tiến lạnh lùng đến bất ngờ của cả Chelsea lẫn Liverpool, bỏ lại sau lưng ĐKVĐ M.U trong nỗi lo của Sir Alex về vấn nạn chấn thương và sự sa sút bất thường của tuyến tiền vệ. Nhưng liệu Liverpool có tái diễn vết xe đổ như Arsenal 1 năm về trước?

Còn nhớ, mùa 07/08, dẫu Arsenal dẫn đầu đoàn đua đến tận tháng 3, tức chỉ còn cách ngôi vô địch chừng 2 tháng, nhưng vẫn chẳng mấy ai tin họ có thể thăng hoa đến tận những giây phút cuối cùng. Và quả thật, những lo ngại cho sự sụp đổ trước cửa thiên đường của The Gunners đã không sai. Pháo thủ hụt hơi ở những thời khắc quan trọng nhất, trong những trận đánh quyết định nhất.

Liverpool mùa này sẽ khác, bởi dù có là người anti-Liverpool nhất, cũng phải thừa nhận chưa bao giờ trong kỷ nguyên Premiership, The Reds toàn diện như lúc này, với những hậu thuẫn mạnh mẽ từ lực lượng, lịch thi đấu và cả Thần May mắn. Nhưng trên hết, có vẻ như sau 4 mùa “làm quen” với giải Ngoại hạng, Rafa Benitez đã tìm được con đường chinh phục đỉnh cao nhất. Mùa này, “cơn sốt Liverpool” sẽ phủ kín xứ Sương mù?

(Theo Báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X