Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

"Thầy giáo" Alex Ferguson và bài học vỡ lòng "A,B,C"

Thứ Tư 24/08/2011 14:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong lớp học của M.U, bài học đầu tiên mà "thầy giáo" Alex Ferguson dạy cho các cậu bé của mình chỉ gồm 3 chữ cái A,B,C. Nội dung của bài học ấy là "luôn luôn đánh bại Man City".

Trong một bài báo mới đây trên tờ The Sun, tác giả Neil Custis đã đưa ra một bức tranh biếm họa hài hước về một lớp học của M.U. Trong đó, HLV Alex Ferguson là thầy giáo trong khi những cầu thủ trẻ như Smalling, De Gea, Jones, Welbeck, Cleverley là những học sinh. Bài học đầu tiên của của năm 2011/12 sẽ là tập đánh vần. Và Sir Alex yêu cầu các cậu bé của mình tập đánh vần 3 chữ cái A, B, C.



Chữ A sẽ là viết tắt của từ Always (luôn luôn). Chữ B viết tắt của từ Beat (đánh bại) và chữ C là viết tắt của từ C (Man City). Nếu ghép cả 3 từ này lại, nội dung của bài học sẽ là "Luôn luôn đánh bại Man City". Bên cạnh chiếc bảng của Sir Alex là một chiếc cúp được đặt trang trọng trên một chiếc kệ kèm theo một tấm bảng nhỏ với dòng chữ "Để luôn luôn vô địch ở mọi mùa bóng".

Chỉ là một bức ảnh mang tính chất minh họa và có phần hài hước nhưng nó cho thấy rằng, lứa cầu thủ trẻ của M.U đang được đào tạo một cách cơ bản dưới sự dẫn dắt của thầy giáo Ferguson dày dạn kinh nghiệm. Quan trọng hơn, trong tay của Sir Alex có rất nhiều những cầu thủ trẻ triển vọng và cho thấy tương lai tươi sáng ở phía trước.

Hãy xem M.U vừa có chiến thắng 3-0 trước Tottenham ở vòng 2 Premier League. Điều đáng nói là đội hình ra sân của họ có độ tuổi trung bình mới chỉ 23, trong đó, chỉ có 3 cầu thủ trên 24 tuổi là Evra (30), Young (26) và Rooney (25). Dù còn thiếu kinh nghiệm nhưng các cầu thủ trẻ của Sir Alex đã chơi một trận đấu ấn tượng và có chiến thắng thuyết phục trước đội bóng thành London.

Smalling (21 tuổi) đã có tên trong đội hình xuất phát với vai trò của một hậu vệ cánh phải. Chính cựu cầu thủ của Fulham là người đã châm ngòi cho bàn thắng mở tỷ số của Danny Welbeck (21 tuổi). Nhận xét về đội hình mà M.U đang có, Smalling cho biết: "Thật tuyệt vời khi đội bóng của chúng tôi có những tiềm năng vô tận. Có cảm giác như chúng tôi có thể chạm tới tất cả và đang chờ đợi xem đội bóng của mình có thể đi được bao xa. Một tương lai tươi sáng đang ở phía trước và tôi thực sự háo hức với điều này", Smalling tâm sự trên tờ The Sun (Anh).

Chính xác, độ tuổi trung bình của M.U trong trận đấu với Tottenham là 23 tuổi và 191 ngày. Trong trường hợp HLV Ferguson tin tưởng trao cơ hội cho Fabio da Silva (21) thay vì Evra, khi đó đội tuổi trung bình của M.U sẽ là 22 tuổi.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X