Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau trận thua của Chelsea trước West Ham

Thứ Năm 27/10/2016 04:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Chelsea đã chơi thất vọng khi để thua West Ham tại vòng 1/8 League Cup. Cùng điểm lại những điểm nhấn trận West Ham 2-1 Chelsea.

Màn trình diễn tệ hại của trung vệ John Terry

Chấn thương gặp phải trong trận hòa 2-2 trước Swansea vào đầu tháng 9 đã khiến trung vệ John Terry phải ngồi ngoài tới hơn một tháng. Trong chuyến làm khách trên sân của West Ham tại vòng 1/8 League Cup, HLV Conte đã quyết định điền tên ngôi sao người Anh vào danh sách xuất phát. Vị chiến lược gia người Italia đã quyết định đẩy Azpilicueta lên đá tiền vệ cánh trái thay Marcos Alonson. Theo đó, Terry cùng với Gary Cahill và David Luiz là bộ ba hậu vệ của The Blues ở trận này.
John Terry
John Terry đã có một ngày thi đấu thất vọng
Trong số các hậu vệ được HLV Conte sử dụng, Terry là người chơi tệ nhất. Không những không bọc lót cho các đồng đội cầu thủ này thường xuyên mắc sai lầm. Lão tướng sinh năm 1980 đã mắc lỗi trong cả hai bàn thua của Chelsea ở trận này. Ở tình huống đánh đầu thành bàn của Kouyate, chính Terry là người chịu thua ngôi sao của West Ham trong tình huống không chiến. Đến bàn thua thứ hai, anh là người ở gần Fernandes nhất, nhưng ngôi sao người Anh lại không lao vào áp sát để đối thủ thoải mái dứt điểm. NHM Chelsea đã mong chờ sự trở lại của Terry, nhưng không ngờ ngày trở lại của cầu thủ này lại trở thành một thảm họa. Và với màn trình diễn thiếu thuyết phục của mình, Terry xứng đáng bị chấm điểm thấp nhất trận West Ham 2-1 Chelsea.

Hàng công Chelsea thi đấu thất vọng

Trước West Ham, HLV Conte đã quyết định trao cơ hội cho Batshuayi và Oscar. Nhưng những gì hai cầu thủ này làm được là rất thất vọng. Oscar chơi không hiệu quả, anh chỉ tung ra duy nhất một cú sút và cũng không có những tình huống tạo ra cơ hội cho các đồng đội. Batshuayi trong ngày hiếm hoi được đá chính đã không biết tận dụng cơ hội của mình. Anh đã có 2 cơ hội để ghi được bàn thắng nhưng đều bỏ lỡ đáng tiếc, trong đó phải kể đến cú đá đưa bóng đi lên trời ở cự ly chỉ vào khoảng 2m. Willian cũng chơi mờ nhạt ở trận này khi không có những tình huống đột phá tạo ra đột biến.
Conte  va Batshuayi
Batshuayi không xứng đáng với sự tin tưởng của HLV Conte
Những tiền vệ của Chelsea ở trận này cũng có nhiều cơ hội để dứt điểm nhưng đều bỏ lỡ đáng tiếc. Kante có 2 lần đối mặt với thủ thành đối phương nhưng đều không thể tận dụng, Aina cũng bị thủ thành đối phương từ chối bàn thắng. Pha lập công duy nhất mà đội khách có được lại đến từ trung vệ Gary Cahill, từ pha chớp thời cơ rất nhanh sau một tình huống lộn xộn trong vòng cấm của đội chủ nhà. Nếu như Chelsea bỏ lỡ quá nhiều cơ hội thì West Ham lại tận dụng cực tốt. Khả năng tận dụng cơ hội đã quyết định đến kết quả trận đấu này.

West Ham xứng đáng vào tứ kết

West Ham đã chơi cực kỳ hợp lý ở trận đấu này. Họ chủ động nhường thế trận cho Chelsea và chờ đợi vào những tình huống phản công. Đội chủ nhà đã tận dụng triệt để những cơ hội để ghi 2 bàn thắng, hàng thủ của họ cũng có một trận đấu kiên cường khi hóa giải hầu như toàn bộ những đường lên bóng của đội khách. Thủ thành Randolph là người chơi xuất sắc nhất nơi hàng thủ West Ham, anh đã có ít nhất 3 tình huống cứu thua cho đội nhà.
Kouyate giup West Ham vuot len dan truoc
West Ham xứng đáng giành chiến thắng
Trận West Ham 2-1 Chelsea tiếp tục cho thấy sự trở lại mạnh mẽ của thầy trò Slaven Billic. Trong 4 trận gần nhất, họ đã giành tới 3 chiến thắng. Những kết quả ấn tượng gần đây giúp đội bóng thành London vươn lên vị trí thứ 15 trên bảng xếp hạng với 10 điểm sau 9 trận, cùng với đó là tấm vé vào vòng tứ kết League Cup. The Hammers đã phần nào tìm lại hình ảnh khó chịu của mình ở mùa giải trước.

Những sự thay đổi của HLV Conte không phát huy tác dụng
Hazard Costa
Hazard và Costa không chứng tỏ được sự nguy hiểm như thường thấy
Chứng kiến hàng công thi đấu thất vọng, HLV Conte đã đưa vào Diego Costa, Eden Hazard và Pedro, nhưng những cầu thủ này không thể tạo ra sự khác biệt. Thực tế là bộ ba này giúp thế trận tấn công của Chelsea sáng sủa hơn rất nhiều, nhưng họ lại không tạo ra quá nhiều cơ hội để có chuyển hóa thành bàn thắng. Như vậy là sau 3 trận thăng hoa với 9 bàn thắng, hàng công Chelsea đã tậm tịt trở lại khi chỉ có 1 bàn thắng vào lưới West Ham. Trận thua trước đối thủ cùng thành phố cũng khiến The Blues đứt mạch 3 trận toàn thắng vừa mới tạo ra, điều này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến tinh thần thi đấu của thầy trò HLV Conte.

Những sao trẻ Chelsea chơi không quá ấn tượng
West Ham duoc danh gia se co mot tran dau kho khan truoc Chelsea
Những cầu thủ trẻ của Chelsea chơi không quá nổi bật
Trước West Ham, HLV Conte đã quyết định trao cơ hội cho những cầu thủ trẻ. Ở trận này, Chalobah và Aina là những người được sử dụng, nhưng cả hai đều chơi không nổi bật. Aina chơi không chắc chắn bên hành lang cánh phải, không ít lần anh để đối phương vượt qua khá dễ dàng. Cầu thủ này rất ham tấn công, rất nhiều lần anh băng lên quá cao và không kịp lùi về phòng ngự. Dấu ấn mà ngôi sao 20 tuổi này để lại chỉ là một cú sút khiến thủ thành Randolph phải vất vả cản phá. Chalobah cũng chơi không nổi bật ở vị trí tiền vệ trung tâm, anh chơi mờ nhạt ở cả khía cạnh tấn công lẫn phòng thủ.

Tổng hợp: West Ham 2-1 Chelsea (Vòng 4 Cúp Liên đoàn Anh 2016/17)


Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X