Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau trận West Ham 0-5 Man City?

Thứ Bảy 10/08/2019 21:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man City đã dễ dàng hủy diệt West Ham 5-0 dù phải làm khách, cùng nhìn lại những điểm nhấn trận West Ham vs Man City vòng 1 Ngoại hạng Anh 2019/20.

Hàng công Man City cho thấy sức mạnh khủng khiếp


Ở trận West Ham vs Man City, HLV Pep Guardiola đã gây bất ngờ khi không sử dụng Sergio Aguero và Bernardo Silva ngay từ đầu, thay vào đó Raheem Sterling sát cánh bên cạnh Gabriel Jesus và Riyad Mahrez trên hàng công. Bộ ba tấn công của đội chủ sân Etihad đã chơi bùng nổ trên sân của West Ham.
 
Điểm nhấn trận West Ham vs Man City vòng 1 Ngoại hạng Anh 201920 hình ảnh

Sterling tỏa sáng với một hat-trick


Man City dứt điểm 15 lần, 9 trúng đích và 5 trong số đó được chuyển hóa thành bàn thắng. Raheem Sterling tảo sáng rực rỡ với một cú hat-trick. Ngôi sao sinh năm 1994 là cầu thủ thứ 8 lập hat-trick ở vòng đấu khai màn Ngoại hạng Anh, cầu thủ gần nhất làm được điều đó là Didier Drogba ở mùa giải 2010/11.

Riyad Mahrez cũng có một trận đấu ấn tượng, dù không trực tiếp ghi bàn nhưng cựu sao Leicester có một hat-trick kiến tạo. Gabriel Jesus cũng mang về cho mình một bàn thắng. Trong 5 lần đá chính gần nhất ở những trận đấu với các đội bóng thành London trên mọi mặt trận, tiền đạo Gabriel Jesus đều ghi bàn (tổng cộng 6 bàn thắng).

Ngôi sao người Brazil thậm chí có một cú đúp nếu VAR không từ chối bàn thắng của tiền đạo này ở phút 53. David Silva và Kevin de Bruyne hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cung cấp bóng cho hàng công. Sergio Aguero vào sân từ băng ghế dự bị nhưng cũng mang về một pha lập công trên chấm 11m.

El Kun đã ghi được bảy 7 thắng trong các trận mở màn ở Premier League, chỉ Wayne Rooney, Frank Lampard và Alan Shearer (8) có thành tích tốt hơn. Kết quả West Ham 0-5 Man City giúp đội chủ sân Etihad có khởi đầu tốt nhất ở kỷ nguyên Premier League.
 


Công nghệ VAR đem đến những cảm xúc trái chiều


Mùa giải 2019/20, Ngoại hạng Anh đã quyết định sử dụng công nghệ VAR. Ở trận đấu giữa West Ham và Man City trọng tài Mike Dean đã nhiều lần nhờ đến sự hỗ trợ của công nghệ này, và NHM trải qua những cảm xúc trái chiều.
 
VAR quyet dinh tuoc ban thang cua Jesus

VAR quyết định tước bàn thắng của Jesus


Phút 53, ông Mike Dean từ chối bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 của Jesus sau khi tham khảo công nghệ VAR, trọng tài chính cho rằng Sterling đã việt vị ở tình huống thoát xuống trước đó. Các CĐV West Ham đã vui mừng sau khi Man xanh bị tước bàn thắng.

Tuy nhiên, sau đó không lâu, trọng tài Mike Dean đã công nhận bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 của Sterling sau tình huống thoát xuống tâng bóng qua đầu thủ môn Fabianski. Các cầu thủ đội chủ nhà cho rằng cựu sao Liverpool đã việt vị, nhưng trọng tài chính không nghĩ vậy dù đã nhận được sự trợ giúp của các đồng nghiệp. Ông Mike Dean cho rằng số 7 của Man City không việt vị. 

Ở pha lập công thứ 4 của Aguero cho Man City trên chấm 11m, VAR cũng được sử dụng. Ở quả đá đầu tiên, Aguero thực hiện không thành công. Tuy nhiên, trọng tài Mike Dean sau khi tham khảo công nghệ VAR đã cho Man City được thực hiện lại, lý do là bởi tiền vệ Rice của West Ham di chuyển vào vòng cấm quá sớm. Ở tình huống đá lại, El Kun đã thực hiện thành công.


West Ham khó có thể trở thành “ngựa ô” ở NHA mùa này


Hè năm ngoái, West Ham chi gần 100 triệu bảng mua sắm cầu thủ, năm nay đội bóng thành London tiếp tục đưa về thêm những bản hợp đồng chất lượng. “Búa tạ” đã chi 25 triệu bảng mua Pablo Fornals, họ cũng bỏ ra 36 triệu bảng mua tiền đạo Sebastian Haller.
 

West Ham tỏ ra quá yếu đuối so với Man City


Với những sự đầu tư mạnh mẽ, HLV Pellegrini đang sở hữu một đội hình tương đối chất lượng ở cả 3 tuyến. Cùng với Everton, Leiceser và Wolves, West Ham được đánh giá là một trong những CLB có thể cạnh tranh vé dự cúp châu Âu. Tuy nhiên, những gì diễn ra ở trận đấu với Man City cho thấy đội bóng thành London còn rất nhiều việc phải làm.

West Ham chỉ chơi thực sự tốt trước Man City trong 20 phút đầu trận, sau đó những bàn thua khiến họ sụp đổ quá dễ dàng. “Búa tạ” thiếu đi sự lỳ lợm cùng bản lĩnh, nếu không cải thiện điều này vé dự cúp châu Âu mùa tới sẽ rất xa vời với CLB này.


Man City vẫn là ứng viên số 1 cho chức vô địch NHA mùa này


Liverpool khởi đầu ấn tượng bằng chiến thắng 4-1 trước Norwich, Man City có câu trả lời đanh thép bằng chiến thắng hủy diệt 5-0 trên sân của West Ham. Ở trận đấu này thầy trò Pep Guardiola kiểm soát tốt thế trận, họ cũng tận dụng tốt những cơ hội có được để giành chiến thắng thuyết phục.
 
Chung cuoc Man City danh bai West Ham 5-0

 Man City vẫn là ứng viên số 1 cho danh hiệu vô địch NHA 2019/20


Một lần nữa West Ham lại trở thành miếng mồi ngon của Man City, theo đó 10 trận đụng độ gần nhất trên mọi đấu trường Man xanh đều giành chiến thắng. 6 lần đụng độ gần đây có tới 4 lần họ ghi được ít nhất 4 bàn vào lưới đội bóng thành London.

Hủy diệt West Ham, Man City phô diễn sức mạnh đáng nể. Rõ ràng với sự bổ sung từ Rodri và Joao Cancelo, nửa xanh thành Manchester vẫn là ứng viên số 1 cho chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa này.

Thông số trận đấu West Ham 0-5 Man City

Thong so tran dau West Ham 0-5 Liverpool

Thông số trận đấu West Ham 0-5 Man City


Lê Hường (TTVN) 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X