Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau trận Tottenham 5-0 Burnley?

Chủ Nhật 08/12/2019 02:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tottenham đã dễ dàng đánh bại Burnley với tỷ số 5-0 trên sân nhà, cùng nhìn lại những điểm nhấn Tottenham vs Bunrley vòng 16 Ngoại hạng Anh 2019/20.

Hàng công Tottenham thi đấu bùng nổ


4 trận đầu tiên dưới thời Jose Mourinho, hàng công Tottenham đều ghi bàn với tổng cộng 11 pha lập công. Tiếp Burnley trên sân nhà, những ngôi sao tấn công của Spurs tiếp tục chơi bùng nổ. Bộ tứ tấn công của đội chủ nhà bao gồm Lucas Moura, Dele Alli, Harry Kane và Son Heung-min tiếp tục có thêm một trận đấu ấn tượng.
 
Điểm nhấn Tottenham vs Bunrley vòng 16 Ngoại hạng Anh 201920 hình ảnh

Tottenham của Mourinho đánh bại Burnley 5-0


Cả 4 cầu thủ kể trên đều góp dấu giày vào những bàn thắng của Tottenham. Lucas Moura, Harry Kane và Son Heung-min đều ghi tên mình lên bảng tỷ số, trong khi Dele Alli có 2 kiến tạo. Cầu thủ 23 tuổi đã tham gia trực tiếp vào 6 bàn thắng trong 5 trận đấu dưới thời Jose Mourinho trên mọi đấu trường (4 bàn, 2 kiến tạo), gấp 2 lần so với khi Mauricio Pochettino còn tại vị (2 bàn, 1 kiến tạo trong 10 trận). 

Đây là lần đầu tiên đội bóng của Mourinho ghi được 5 bàn thắng ở Ngoại hạng Anh kể từ tháng 1 năm 2015, trong chiến thắng 5-0 của Chelsea trước Swansea. Trước đó trong 93 trận tại Ngoại hạng Anh của “Người đặc biệt” trên cương vị là HLV của MU, Quỷ đỏ không một lần nào ghi nhiều hơn 4 bàn.

5 trận dưới thời Mourinho, Tottenham có 16 bàn, một con số rất ấn tượng. “Người đặc biệt” đang thay đổi hình ảnh của mình, từ lối chơi chắc chắn đã làm nên thương hiệu lúc này HLV 56 tuổi giúp Spurs trở thành một CLB chơi tấn công quyến rũ.
 


Tottenham lần đầu tiên giữ sạch lưới dưới thời Mourinho


4 trận đầu tiên dưới thời Mourinho, Tottenham giành 3 chiến thắng và chỉ phải nhận 1 thất bại. Tuy nhiên, có 1 điểm chung trong những trận đấu này đó là hàng thủ Spurs phải nhận trung bình 2 bàn thua/trận. Người ta đã kỳ vọng vào việc Mourinho sẽ thay đổi hàng thủ, và điều đó đã đến ở trận đấu với Burnley. 
 
Tottenham chi phai nhan 1 cu dut diem trung dich tu Burnley

Tottenham chỉ phải nhận 1 cú dứt điểm trúng đích từ Burnley


Đội chủ nhà chỉ để đối thủ dứt điểm trúng đích duy nhất 1 lần, với số lượng cú dứt điểm trúng khung thành khiêm tốn như vậy cũng dễ hiểu khi Burnley không thể ghi bàn. Đây là lần đầu tiên Spurs giữ sạch lưới dưới thời Jose Mourinho, trong khi đó Burnley không ghi bàn ở 3 trong 4 chuyến làm khách trên sân của Tottenham.

Chiến thắng trước Burnley cũng cho thấy sân nhà là điểm tựa vững chắc của Tottenham. Cụ thể, 9 lần được chơi tại thánh địa của mình, có 6 lần đội bóng thành London giành chiến thắng. Về thành tích đối đầu, Tottenham cũng tỏ ra vượt trội so với đối thủ. Theo thống kê, trong 11 lần đụng độ gần nhất thì Spurs đã bất bại đến 9 trận với 7 chiến thắng.


Spurs rút ngắn cách biệt với Top 4


Sau trận thua 1-2 trước MU, giới chuyên môn dự đoán rằng Tottenham sẽ trút giận lên Burnley. Những dự đoán đã trở thành hiện thực, đội chủ nhà kiểm soát tốt thế trận, họ tạo ra nhiều cơ hội và cũng tận dụng rất tốt. Với sự bùng nổ của các ngôi sao trên hàng công cùng sự chắc chắn ở tuyến dưới, Spurs đánh bại đối thủ 5-0.
 
Tottenham ap sat vi tri thu 4 cua Chelsea

Tottenham áp sát vị trí thứ 4 của Chelsea


Kết quả Tottenham vs Burnley
giúp thầy trò Mourinho tạm thời vươn lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng. Chiến thắng của Spurs càng trở nên ý nghĩa hơn khi Chelsea để thua 1-2 trên sân của Everton, như vậy là khoảng cách giữa Tottenham và Top 4 chỉ còn là 6 điểm. 


Siêu phẩm của Son Heung-min


Son Heung-min có màn trình diễn xuất sắc trong trận Tottenham thắng đậm Burnley 5-0, đóng góp 1 bàn và 1 đường kiến tạo. Pha lập công nâng tỷ số lên 3-0 của cầu thủ người Hàn Quốc thực sự là một tuyệt phẩm.
 
Son Heung-Min lap sieu pham

Son Heung-Min lập siêu phẩm


Phút 32, Burnley thực hiện không thành công một quả đá phạt trực tiếp, Son Heung-min nhận được bóng ở rìa vòng cấm địa của Tottenham. Sau đó, cầu thủ người Hàn Quốc thực hiện màn solo ngoạn mục từ sân nhà sang vòng cấm địa đối thủ, vượt qua 8 cầu thủ Burnley và sút tung lưới thủ môn Nick Pope.

Pha lập công này xứng đáng là một trong những bàn thắng đẹp nhất Ngoại hạng Anh mùa này. Son Heung-min tiếp tục phong độ cao trong thời gian gần đây. Cụ thể, cầu thủ 27 tuổi đã trực tiếp tham gia vào 15 bàn thắng sau 15 lần ra sân tại sân Tottenham Hotspur trên mọi đấu trường, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác (9 bàn, 6 kiến tạo). 

Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X