Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau trận Tottenham 4-1 Liverpool?

Thứ Hai 23/10/2017 00:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tottenham đã tận dụng triệt để lợi thế sân nhà để đánh bại Liverpool với tỉ số cách biệt, cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Tottenham 4-1 Liverpool.

Harry Kane vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới

Trận Tottenham 4-1 Liverpool, tiền đạo Harry Kane chính là Cầu thủ được bình chọn xuất sắc nhất trận đấu. Ngôi sao người Anh góp dấu giày vào 3 trong 4 bàn thắng của đội chủ nhà, trong đó có 2 bàn thắng và 1 pha kiến tạo. Với cú đúp có được, cầu thủ sinh năm 1993 đã vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới ở Premier League với 8 bàn thắng. Đây là lần đầu tiên Kane ghi bàn ở sân Wembley trong khuôn khổ Premier League, anh cần tới 29 cú dứt điểm để có được điều đó. Ngôi sao tuyển Anh đã đóng góp 13 trong tổng số 27 bàn của Tottenham ở mùa giải này, trong đó có 8/19 bàn ở giải Ngoại hạng Anh. Kane đang cho thấy anh là một trong những chân sút nguy hiểm nhất châu Âu ở thời điểm hiện tại, anh đang đứng trước cơ hội lần thứ 3 có được danh hiệu Vua phá lưới Premier League.
Thay gi sau tran Tottenham 4-1 Liverpool hinh anh
Kane lập cú đúp trước Liverpool
Phong độ ấn tượng của Kane cũng một phần nhờ vào sự trợ giúp của hậu vệ Kieran Trippier. Kể từ khi Kyle Walker tới Man City, cầu thủ sinh năm 1990 đã chơi cực tốt. Trippier trở thành bệ phóng giúp Harry Kane phát huy hết khả năng của mình. Những thống kê chỉ ra rằng cầu thủ 27 tuổi đã 7 lần kiến tạo giúp chân sút người Anh ghi bàn trong năm 2017, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ Spurs nào khác. Khi mà Trippier tiếp tục giữ được sự ổn định thì Kane hứa hẹn sẽ còn tiếp tục bùng nổ.

Hàng thủ tiếp tục là tử huyệt của Liverpool

Đã có những cảnh báo dành cho hàng thủ của Liverpool khi mà Harry Kane và cả Tottenham đều đang đạt phong độ cao, Klopp đã có thời gian nhưng không thể giúp hàng thủ The Kop đứng vững trước sức tấn công của đội chủ nhà. 2 bàn thua chỉ trong 12 phút đã đánh gục ý chí chiến đấu của Lữ đoàn đỏ, những cầu thủ thi đấu ở hàng phòng ngự của họ đều mắc những sai lầm khó hiểu.
Thay gi sau tran Tottenham 4-1 Liverpool hinh anh 2
Hàng thủ Liverpool chơi tệ hại trước Tottenham
Thủ môn Simon Mignolet biếu không cho đối thủ một bàn thắng, đây là lần thứ 13 anh mắc lỗi dẫn đến bàn thua ở Premier League kể từ khi ra mắt Liverpool, nhiều hơn bất kỳ thủ thành nào khác trong cùng giải đấu. Bộ tứ Lovren, Matip, Moreno hay Milner cũng không hoàn thành nhiệm vụ khi để đối phương vượt qua quá dễ dàng. Liverpool đã để lọt lưới 16 bàn sau 9 trận ở giải Ngoại hạng Anh mùa này, trong đó có đến 15 bàn trên sân khách. Việc để thủng lưới quá nhiều là một trong những lý do khiến họ để Man City nới rộng khoảng cách trên bảng xếp hạng Premier League lên thành 12 điểm, với cách biệt lớn như vậy cơ hội vô địch của The Kop đang rất khó khăn.

Tottenham thách thức hai đội bóng thành Manchester
Thay gi sau tran Tottenham 4-1 Liverpool hinh anh 3
Tottenham thách thức hai đội bóng thành Manchester
3 điểm có được trước Liverpool không giúp Tottenham cải thiện vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, song họ đã rút ngắn cách biệt về điểm số với 2 đội bóng thành Manchester. Theo đó, Spurs đang có cùng 20 điểm với M.U nhưng xếp sau về chỉ số phụ, họ cũng chỉ kém đội đầu bảng Man City có 5 điểm mà thôi. Khi mà Quỷ đỏ có dấu hiệu sa sút bởi chỉ có được 1 điểm trong 2 vòng đấu gần nhất thì Tottenham nổi lên như một trong những đối thủ nặng ký của Man City. Đội bóng thành London đang có phong độ rất cao ở thời điểm hiện tại, họ không thua kể từ ngày 27/08 và thắng liền 4 trận liên tiếp ở Premier League. Nếu tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng, thầy trò Pochettino hoàn toàn có thể nuôi hy vọng vô địch giải Ngoại hạng Anh mùa này.

Liverpool đã không còn là ông Vua đại chiến
Thay gi sau tran Tottenham 4-1 Liverpool hinh anh 2
Liverpool đã không còn là ông Vua đại chiến
Mùa trước, Liverpool là đội bóng có thành tích tốt nhất trước những đối thủ đồng cân đồng lạng. Dù có chơi thiếu sự ổn định và thường xuyên mất điểm trước những đối thủ yếu, song The Kop vẫn là trở ngại khó chịu với những đội bóng lớn. Tuy nhiên, ở mùa giải này thầy trò Klopp không duy trì được điều đó. Liverpool đã đụng độ Arsenal, Man City, M.U và Tottenham ở mùa giải này, trong số này họ chỉ thắng được Arsenal, chia điểm trước M.U và thua tan nát trước Tottenham và Man City. Mùa trước, chính những kết quả ấn tượng trước những đối thủ cạnh tranh trực tiếp giúp Liverpool có được vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng. Mùa này, với việc không còn là ông Vua đại chiến khiến Lữ đoàn đỏ đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc giành vé vào Top 4.

Tottenham không còn sợ Liverpool
Thay gi sau tran Tottenham 4-1 Liverpool hinh anh 5
Từ năm 2013 đến nay Tottenham mới đánh bại Liverpool
Từ năm 2013 đến nay, Liverpool và Tottenham đã đụng độ 10 lần và thành tích nghiêng hẳn về phía The Kop. Cụ thể, đội bóng thành phố Cảng không thua một trận nào trước đại diện của thành London. Thành tích đó giúp họ rất tự tin trong chuyến làm khách trên sân Wembley. Tuy nhiên, Tottenham đã trình diễn một bộ mặt khác hẳn so với những lần đối đầu trong quá khứ, họ chỉ cần 12 phút để thiết lập khoảng cách 2 bàn. Đội khách sau đó đã vùng lên mạnh mẽ song những sai lầm trong phòng ngự khiến họ phải nhận thất bại 1-4. Như vậy là sau 4 năm Tottenham mới có thể đánh bại Liverpool, trận thắng này giúp Spurs không còn lo sợ Liverpool trong những lần đụng độ sắp tới.

Video Tottenham 4-1 Liverpool (Vòng 9 Premier League 2017/18)


Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X