Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau trận Tottenham 4-0 Bournemouth

Thứ Bảy 15/04/2017 20:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tottenham đã không mấy khó khăn để đánh bại Bournemouth với tỉ số cách biệt. Cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Tottenham 4-0 Bournemouth.

Son Heung Min tiếp tục chơi ấn tượng

Trong thời gian Harry Kane dính chấn thương, Son Heung Min đã chơi cực tốt qua đó lấp vào khoảng trống mà cầu thủ người Anh ở lại. Trong trận đấu với Bournemouth, Tottenham đón chào sự trở lại của Kane, song Son Heung Min vẫn chơi cực kỳ ấn tượng. Cầu thủ người Hàn Quốc chơi năng nổ và hiệu quả ở vị trí chạy cánh trái. Anh dứt điểm 4 lần, 3 trúng đích và mang về 1 bàn thắng. Ngoài ra, ngôi sao 24 tuổi còn tạo ra tới 4 cơ hội cho các đồng đội.
Thay gi sau tran Tottenham 4-0 Bournemouth hinh anh
Son Heung Min tiếp tục ghi bàn
Son Heung Min đã ghi tới 5 bàn thắng trong 4 lần ra sân gần nhất ở Premier League. Tính cả chiến thắng trước Milwall cách đây 1 tháng, cầu thủ người Hàn Quốc đã có tới 8 bàn thắng và 2 kiến tạo chỉ trong 6 trận gần nhất cho Tottenham. Từ một ngôi sao chớm nở trong màu áo đội bóng thành London, giờ Son Heung-Min đã trở thành cái tên trụ cột quan trọng giúp thầy trò Pochettino duy trì hy vọng bám đuổi Chelsea trong cuộc đua vô địch. Ngôi sao 24 tuổi cùng với Dele Alli và Harry Kane, Tottenham đang là đội duy nhất của Premier League có được 3 ngôi sao tấn công đều ghi được trên 10 bàn (lần lượt 12, 16 và 20 bàn).

Sự trở lại của Harry Kane
Thay gi sau tran Tottenham 4-0 Bournemouth hinh anh 2
Kane trở lại ấn tượng với một bàn và một kiến tạo
Trong trận đấu với Millwall ở tứ kết cúp FA, tiền đạo Harry Kane chỉ đá có 6 phút trước khi rời sân vì chấn thương. Ngôi sao người Anh dính chấn thương mắt cá nghiêm trọng và được dự đoán sẽ nghỉ hết mùa giải, song cầu thủ sinh năm 1993 đã bình phục thần kỳ. Trận đấu với Bournemouth đánh dấu sự trở lại của Kane sau hơn một tháng vắng mặt, và anh đã ngay lập tức chứng tỏ khả năng của mình. Kane là người kiến tạo giúp Son Heung-Min nâng tỉ số lên 2-0, sau đó chính anh nâng tỉ số lên 3-0. Đó là bàn thắng thứ 20 của cầu thủ mang áo số 10 ở mùa giải này. Với màn trình diễn ấn tượng của mình, trận Tottenham 4-0 Bournemouth Kane xứng đáng được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận. Sự trở lại của ngôi sao tuyển Anh rất quan trọng trong bối cảnh Spurs đang duy trì hy vọng cạnh tranh ngôi vô địch với Chelsea.

Bournemouth bắt đầu lo trụ hạng
Thay gi sau tran Tottenham 4-0 Bournemouth hinh anh 3
Bournemouth phải đối mặt với cuộc chiến chống xuống hạng
Sau một loạt những màn trình diễn ấn tượng, tiêu biểu là việc cầm hòa M.U hay Liverpool, Bournemouth liên tiếp phải nhận những kết quả bất lợi. Thầy trò Eddie Howe dễ dàng để thua Chelsea 1-3 ngay trên sân nhà. Ngay sau đó họ dễ dàng để thua Tottenham với tỉ số 0-4. Với hai thất bại liên tiếp, Bournemouth đã bị đẩy vào cuộc chiến trụ hạng. Họ hơn nhóm nguy hiểm 7 điểm nhưng lại đá nhiều hơn một trận. Trong giai đoạn cuối mùa, đội chủ sân Dean Court liên tiếp đụng độ những đội bóng trong nhóm cuối bảng. Nếu tiếp tục phải nhận những kết quả bất lợi đội bóng này hoàn toàn có thể phải xuống hạng vào cuối mùa.

Christian Eriksen vươn lên dẫn đầu danh sách kiến tạo
Thay gi sau tran Tottenham 4-0 Bournemouth hinh anh 4
Eriksen dẫn đầu danh sách kiến tạo ở Premier League
Trước trận đấu với Bournemouth, Christian Eriksen cùng với Kevin de Bruyne (Man City) và Gylfi Sigurdsson (Swansea) đang dẫn đầu danh sách kiến tạo với 11 đường chuyền thành bàn. Và với đường chuyền giúp Mousa Dembele mở tỉ số, cầu thủ người Đan Mạch đã vươn lên dẫn đầu danh sách kiến tạo ở Premier League với 12 lần giúp đồng đội lập công. Và với 7 bàn thắng, Eriksen đã góp dấu giày vào 27% số bàn thắng của Spurs ở Premier League. Cầu thủ sinh năm 1992 vẫn cho thấy anh là ngôi sao không thể thay thế trong cách chơi của HLV Pochettino.

Màn trình diễn tuyệt vời của Mousa Dembele
Thay gi sau tran Tottenham 4-0 Bournemouth hinh anh 5
Dembele đã có một trận đấu ấn tượng
Tiền vệ Mousa Dembele đã có màn trình diễn thăng hoa trước Bournemouth. Anh là trung tâm trong những pha lên bóng của đội chủ nhà. Dembele tung ra tổng cộng 65 đường chuyền với tỉ lệ chính xác lên tới 99%. Bóng từ bên phần sân của Spurs đều hướng đến vị trí của ngôi sao người Bỉ, sau đó bằng nhãn quan chiến thuật rất tốt của mình Dembele hướng bóng đến vị trí mà các ngôi sao tấn công đang chờ sẵn. Không chỉ chơi tốt ở khía cạnh phân phối bóng và điều tiết trận đấu, cầu thủ 29 tuổi còn là người khai thông thế bế tắc cho đội chủ nhà. Chính pha lập công từ khá sớm của Dembele giúp đội bóng thành London dễ chơi hơn rất nhiều, qua đó dễ dàng đánh bại đối thủ với tỉ số 4-0.

Tottenham tiếp tục bám đuổi Chelsea
Thay gi sau tran Tottenham 4-0 Bournemouth hinh anh 6
Tottenham gây sức ép mạnh mẽ lên Chelsea
Trận Tottenham 4-0 Bournemouth giúp Spurs tạm thời rút ngắn cách biệt với đội đầu bảng Chelsea xuống còn 4 điểm. Ở vòng đấu này, The Blues sẽ có chuyến làm khách khó khăn trên sân của M.U, đội cũng rất cần điểm đua Top 4. Nếu thầy trò Conte không thể đánh bại Quỷ đỏ tại Old Trafford, cánh cửa vô địch sẽ mở toang trước mặt “Gà trống”. Đánh bại Bournemouth, Tottenham đã có 8 trận thắng liên tiếp trên mọi mặt trận, trong đó có 7 trận ở giải Ngoại hạng Anh. Đây là lần đầu tiên đội bóng thành London làm được điều đó ở kỷ nguyên Premier League. Spurs tiếp tục là đội chơi ấn tượng nhất trên sân nhà ở giải Ngoại hạng Anh mùa này, họ đang bất bại 15 trận khi được đá tại White Hart Lane, trong đó có 13 chiến thắng. Còn nếu tính trên mọi mặt trận, Tottenham đang có chuỗi 17 trận bất bại trên sân nhà, trong đó có 15 chiến thắng.

Video Tottenham 4-0 Bournemouth (Vòng 33 Premier League 2016/17)


Nguyễn Huyền – Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X