Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau trận Tottenham 2-1 Southampton?

Chủ Nhật 29/09/2019 00:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tottenham mặc dù đá thiếu người trong phần lớn thời gian thi đấu nhưng vẫn có được chiến thắng 2-1 trước Southampton, cùng nhìn lại những điểm nhấn Tottenham vs Southampton, vòng 7 Ngoại hạng Anh 2019/20.

Tanguy Ndombele tiếp tục ghi bàn


Ở trận Tottenham vs Southampton, HLV Pochettino sử dụng sơ đồ 4-3-1-2 với Tanguy Ndombele, Harry Winks và Moussa Sissoko ở hàng tiền vệ. Trong số 3 tiền vệ được ông thầy người Argentina sử dụng, tân binh người Pháp là người chơi ấn tượng nhất. 
Điểm nhấn trận Tottenham vs Southampton - Vòng 7 NHA 201920 hình ảnh

Ndombele tiếp tục ghi bàn


Ndombele hoạt động năng nổ ở khu vực giữa sân, anh tham gia vào mọi nhiệm vụ, từ hỗ trợ phòng thủ, phân phối bóng cho đến tạo cơ hội cho các đồng đội và dứt điểm. Chính cựu sao Lyon là người mở tỷ số cho đội chủ nhà ngay ở phút 24, cú đá đi chính diện khung thành với lực rất căng đã đánh bại Angus Gunn.

Tanguy Ndombele đã ghi 2 bàn thắng cho Tottenham chỉ sau 5 lần ra sân ở Ngoại hạng Anh, nhiều hơn 69 trận tại Ligue 1 trong màu áo Amiens và Lyon.


Cái duyên của Harry Kane


Tiền đạo Harry Kane luôn có duyên khi đối đầu với Southampton, và điều đó tiếp tục lặp lại trong trận đấu ở vòng 7 Ngoại hạng Anh 2019/20. Số 10 là người nâng tỷ số lên 2-1 cho đội chủ nhà ở phút 43. Từ một đợt tấn công nhanh, Son Heung Min đưa bóng vào trong và Eriksen chạm nhẹ để bóng đến vị trí của Kane. Tiền đạo người Anh xử lý gọn gàng rồi vung chân sút chìm hiểm hóc, đưa bóng nằm gọn vào góc lưới.
Harry Kane tiep tuc ghi ban vao luoi Southampton

Harry Kane tiếp tục ghi bàn vào lưới Southampton


6 trận gần nhất đụng độ Southampton, Harry Kane đều ghi bàn với tổng cộng 8 pha lập công. Rõ ràng, đội chủ sân ST Mary là một trong những con mồi ưa thích của chân sút người Anh. Bàn thắng của Kane mang về chiến thắng 2-1 cho đội chủ nhà.

Cầu thủ sinh năm 1993 đã có 5 bàn ở Ngoại hạng Anh mùa này, trong 7 trận gần nhất trong màu áo ĐTQG và CLB anh đều góp dấu giày vào những bàn thắng, bao gồm 8 pha lập công và 2 kiến tạo.


Trận đấu của những sai lầm


Trở lại sau chấn thương Serge Aurier chơi rất tốt trước Crystal Palace và Leicester, với phong độ ấn tượng của mình anh tiếp tục được lựa chọn đá chính trước Southampton. Tuy nhiên, cầu thủ sinh năm 1992 đã có một trận đấu tệ hại.
Serge Aurier roi san o phut 30 vi nhan 2 the vang

Serge Aurier rời sân ở phút 30 vì nhận 2 thẻ vàng


Chỉ trong vòng 4 phút, từ phút 26 đến 30, cầu thủ 27 tuổi nhận liên tiếp 2 thẻ vàng sau những pha vào bóng quyết liệt. Aurier khiến Spurs phải chơi với 10 người trong 60 phút còn lại, rất may là đội chủ nhà vẫn giành chiến thắng và áp lực lên hậu vệ này giảm bớt phần nào.

Thủ môn Hugo Lloris cũng mắc sai lầm tai hại ở trận đấu này. Phút 39, Sau đường chuyền về của đồng đội, Lloris có thừa thời gian lẫn không gian để đưa ra quyết định xử lý song thật ngạc nhiên khi anh lóng ngóng đến tội nghiệp, mở ra thời cơ cho Danny Ings lao vào đoạt được bóng rồi ghi một trong những bàn thắng dễ nhất của sự nghiệp.

Thủ thành người Pháp sau đó đã chuộc lỗi với những tình huống cứu thua xuất sắc giúp Tottenham bảo vệ chiến thắng. Trong sự nghiệp của mình Hugo Lloris mắc rất nhiều sai lầm, nhưng dường như anh không rút ra những kinh nghiệm cho bản thân mình.


Những nỗ lực của Tottenham xứng đáng được khen ngợi


Trong thời gian gần đây Tottenham chơi rất thất vọng. Spurs bị đội bóng hạng 4 Colchester loại ở vòng 3 cúp Liên đoàn Anh. Trước khi bị Colchester đá bay khỏi cúp Liên đoàn Anh, Tottenham để thua 1-2 trên sân của Leicester, trước đó nữa là trận hòa 2-2 trước Olympiacos tại vòng bảng Champions League dù đã dẫn trước 2 bàn.
Lloris cung mac sai lam, song Spurs van bao ve thanh cong chien thang

Lloris cũng mắc sai lầm, song Spurs vẫn bảo vệ thành công chiến thắng


Tottenham đang có khởi đầu mùa giải khá chật vật. Tính ra họ chỉ thắng 2/8 trận trên mọi đấu trường từ đầu mùa giải. Được đá trên sân nhà tiếp Southampton, đội bóng thành London quyết tâm giành một chiến thắng đậm.

“Gà trống” khởi đầu thuận lợi với bàn mở tỷ số của Tanguy Ndombele ở phút 14, nhưng sau đó chiếc thẻ đỏ của Serge Aurier ở phút 30 khiến đội chủ nhà phải chơi thiếu người trong hơn 60 phút còn lại. Southampton được đá hơn người đã chơi áp đảo và tạo ra nhiều cơ hội.

Đội khách có bàn gỡ do công của Danny Ings, song pha lập công của Harry Kane giúp Tottenham dẫn trước 2-1 sau 45 phút. Trong hiệp thi đấu thứ 2 đội khách đã dồn toàn lực tìm kiếm bàn thắng, sức ép được Southampton tạo ra là rất lớn, song Spurs đã chơi kiên cường và bảo vệ thành công chiến thắng.

Tinh thần thi đấu là điều mà đội bóng của thầy trò Pochettino xứng đáng được khen ngợi ở trận đấu này, NHM của họ đang hy vọng 3 điểm trước Southampton sẽ là động lực giúp đội bóng trở lại mạnh mẽ trong thời gian tới.

Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X