Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau trận Tottenham 1-0 Burnley?

Chủ Nhật 16/12/2018 01:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tottenham đã phải rất vất vả mới có thể đánh bại Burnley với tỷ số 1-0, cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Tottenham vs Burnley vòng 17 Ngoại hạng Anh 2018/19.

Người hùng Christian Eriksen


Ở trận đấu với Burnley, HLV Pochettino đã quyết định để Christian Eriksen ngồi dự bị. Ngôi sao người Đan Mạch vừa trải qua 90 phút mệt mỏi trên sân Camp Nou của Barca, bởi vậy anh đã được nghỉ ngơi, qua đó tái tạo sức lực. Không có cầu thủ 26 tuổi trong đội hình, Tottenham tấn công bế tắc. Trong 45 phút đầu tiên họ chỉ dứt điểm trúng đích có 1 lần.
 
Điểm nhấn Tottenham vs Burnley vòng 17 Ngoại hạng Anh 201819 hình ảnh

Christian Eriksen ghi bàn thắng ở những phút bù giờ giúp Spurs giành 3 điểm


20 phút đầu hiệp 2, Tottenham tiếp tục gặp khó khăn trước hàng thủ số đông của Burnley. Phút 65, HLV Pochettino đã quyết định đưa Eriksen vào sân, với sự có mặt của cầu thủ sinh năm 1992, những tình huống lên bóng của đội chủ nhà thanh thoát và mượt mà hơn hẳn. Eriksen giúp Son Heung-Min và Harry Kane có những cơ hội để ghi bàn nhưng lại không chuyển hóa thành bàn thắng.

Những tưởng trận đấu sẽ khép lại với tỷ số hòa 0-0 thì chính Christian Eriksen đã trở thành người hùng của đội chủ nhà. Phút 90+1, từ đường chuyền của Harry Kane, cầu thủ 26 tuổi có mặt đúng lúc dứt điểm ở cự ly gần đánh bại Joe Hart mang về 3 điểm cho Totteham. Đây là đường kiến tạo thứ 6 của Eriksen ở Ngoại hạng Anh mùa giải này. Ngôi sao mang áo số 23 đang đạt phong độ khá cao, 7 trận gần nhất trên mọi đấu trường anh có 2 bàn cùng 4 kiến tạo.
 


Phải dành cho Burnley những lời khen

 


Burley sau một chuỗi trận thất vọng đã tìm được niềm vui chiến thắng khi đánh bại Brighton 1-0 ở vòng đấu trước, 3 điểm có được giúp họ thoát khỏi nhóm 3 đội bét bảng. Làm khách trên sân của Tottenham, với việc bị đánh giá thấp hơn hoàn toàn so với đối thủ, Joe Hart và các đồng đội đã chơi phòng ngự số đông.
 
Joe Hart va cac dong doi da noi no luc

Joe Hart và các đồng đội đã nơi nỗ lực


Đội khách đã chơi kiên cường trong 90 phút thi đấu, họ hóa giải rất nhiều những tình huống lên bóng của Tottenham. Những hậu vệ của đội khách rất nhiều lần dùng thân mình chặn những cú đá từ phía Spurs, song những nỗ lực của Burnley không giúp họ có điểm khi rời Wembley.

Bàn thắng ở những phút bù giờ của Eriksen đã mang về chiến thắng tối thiểu cho đội chủ nhà, những nỗ lực không ngừng nghỉ của đội khách không thể giúp họ có được dù chỉ là 1 điểm. Mặc dù trắng tay trước Tottenham nhưng những nỗ lực của Burnley vẫn xứng đáng nhận được những lời khen ngợi, nếu tiếp tục đá với tinh thần như vậy họ hoàn toàn có cơ hội trụ hạng thành công.
 


Chiến thắng thứ 100 của Pochettino

 


Tottenham của Pochettino đã gặp rất nhiều khó khăn trước Burnley, song những sự thay đổi của ông thầy người Argentina đã phát huy tác dụng. Eriksen, cầu thủ được đưa vào sân từ băng ghế dự bị đã tỏa sáng giúp đội chủ nhà giành chiến thắng 1-0.
 
HLV Pochettino co tran thang thu 100

HLV Pochettino có trận thắng thứ 100


Đây là trận thắng thứ 100 của Mauricio Pochettino với tư cách là HLV của Tottenham, ông cần 169 trận để có được thành tích kể trên, nhanh hơn 10 trận so với Arsene Wenger tại Arsenal. Cựu HLV Southampton đang cho thấy tài điều binh khiển tướng cực tốt của mình.

Dù không có một tân binh nào ở Hè 2018, nhưng Tottenham vẫn đang chơi rất ổn định. Ông thầy người Argentina đang giúp Spurs chơi tốt ở mọi mặt trận. Ở Ngoại hạng Anh, “Gà trống” đang nằm trong nhóm 3 đội dẫn đầu, ở các giải đấu cúp, đội bóng thành London có mặt ở tứ kết cúp Liên đoàn và cũng đã vượt qua vòng bảng Champions League.


Tottenham vẫn còn nguyên cơ hội vô địch


Sau trận thua 2-4 trước Arsenal, Tottenham đã trở lại mạnh mẽ. Đội bóng thành London đánh bại Southampton 3-1 và hạ Leicester 2-0. Ở trận Tottenham vs Burnley, mặc dù gặp khá nhiều khó khăn nhưng cuối cùng đội chủ nhà vẫn hoàn thành mục tiêu 3 điểm. 
 
Tottenham van con nguyen co hoi vo dich Ngoai hang Anh

Tottenham vẫn còn nguyên cơ hội vô địch Ngoại hạng Anh


9 điểm trọn vẹn trong 3 vòng đấu gần nhất giúp Tottenham xây chắc một vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Đội bóng thành London lúc này tạm thời kém đội đầu bảng Man City có 5 điểm, đó là khoảng cách hoàn toàn có thể san lấp nhất là trong bối cảnh mùa giải vẫn còn nguyên giai đoạn lượt về.

Tottenham bị đánh giá thấp hơn Man City và Liverpool trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh mùa này, song với khoảng cách không quá lớn với hai đội xếp trên, Spurs hoàn toàn có thể gây bất ngờ. Nếu có thêm những tân binh chất lượng vào tháng 1 năm 2019, thầy trò Pochettino hoàn toàn có thể tạo ra cú sốc vào cuối mùa giải.

Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X