Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau trận thua của Tottenham trước Leverkusen?

Thứ Năm 03/11/2016 07:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tottenham đã thất thủ trước Leverkusen ngay trên sân nhà. Cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Tottenham 0-1 Leverkusen.

Chicharito quá vô duyên

Trong buổi phỏng vấn trước chuyến làm khách trên sân của Tottenham, tiền đạo Chicharito khẳng định anh không hề cảm thấy áp lực khi trở lại xứ sở sương mù. Nhưng chứng kiến những gì cầu thủ này trình diễn tại Wembley, nhiều người không tin những lời anh nói là sự thực. Trước Tottenham, cựu sao M.U đã có hai cơ hội cực tốt để ghi tên mình lên bảng tỉ số nhưng anh đều bỏ lỡ đáng tiếc. Phút 43, Kyle Walker để mất bóng ngay trong vòng cấm, Kevin Kampl lấy được bóng anh nhả lại cho ngôi sao người Mexico, nhưng ở cự ly rất gần và khung thành gần như đã bỏ trống ngôi sao sinh năm 1988 lại đưa bóng ra ngoài. 
Thay gi sau tran Tottenham 0-1 Leverkusen hinh anh
Chicharito đã bỏ lỡ nhiều cơ hội
Tới phút 61, Mehmedi lấy được bóng trong chân Dier, anh chuyền ngược trở lại để Chicharito dứt điểm, nhưng cú đá của cầu thủ 28 tuổi lại bị thủ thành Hugo Lloris chặn lại. Trận Tottenham 0-1 Leverkusen, dường như cựu sao M.U gặp vấn đề về tâm lý, điều đó ảnh hưởng đến khả năng dứt điểm của cầu thủ này.

Tottenham công cùn thủ kém

Mặc dù là đội chủ nhà nhưng Tottenham không thể tạo ra một thế trận vượt trội so với đội khách. Họ bế tắc trong tấn công và liên tục mắc sai lầm ở khâu phòng ngự. Về khả năng tấn công, Spurs không tạo ra quá nhiều cơ hội nguy hiểm ở trận này. Trong cả trận, họ chỉ dứt điểm có 9 lần, trong đó 2 lần bóng đi trúng đích. Thậm chí, trong hiệp 1 họ chỉ tung ra 2 cú sút dù đã có thời điểm thời lượng kiểm soát bóng lên tới 67%. Những ngôi sao trên hàng công của đội bóng thành London như Son Heung-Min, Vincent Janssen, Christian Eriksen hay Dele Alli đều có một ngày thi đấu dưới sức. 
Thay gi sau tran Tottenham 0-1 Leverkusen hinh anh 2
Hàng công Tottenham mờ nhạt còn hàng thủ liên tục mắc sai lầm
Nếu như hàng công chơi dưới sức thì hàng thủ lại liên tục mắc sai lầm. Những cầu thủ giàu kinh nghiệm và được đánh giá cao như Kyle Walker hay Dier đều mắc những sai lầm nghiêm trọng. Ở bàn thua duy nhất, có quá nhiều cái bóng áo trắng nhưng lại không có sự áp sát kịp thời để đối phương thoải mái dứt điểm. HLV Pochettino có lý do để không hài lòng với những hậu vệ của Spurs ở trận đấu Tottenham 0-1 Leverkusen.

Người hùng Kevin Kampl

Kevin Kampl được HLV Roger Schmidt bố trí chạy cánh phải trong sơ đồ 4-4-2. Trên sân Wembley, cầu thủ 26 tuổi đã có một trận đấu ấn tượng. Kampl hoạt động năng nổ bên hành lang cánh phải, anh gây rất nhiều khó khăn cho hậu vệ Ben Davies. Những thống kê của ngôi sao người Slovenia ở trận này là khá ấn tượng. Anh tung ra 2 cú sút và 2 lần tạo cơ hội cho các đồng đội. Chính cầu thủ mang áo số 44 có đường chuyền thuận lợi cho Chicharito ở phút 43, chỉ tiếc rằng chân sút người Mexico đã bỏ lỡ đáng tiếc.
Thay gi sau tran Tottenham 0-1 Leverkusen hinh anh 3
Kevin Kampl là người ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu
Khi những tiền đạo không thể ghi bàn, Kevin Kampl chính là người hùng của Dortmund với bàn thắng duy nhất của trận đấu. Phút 65, sau một pha bóng lộn xộn trong khu vực 16m50 của Tottenham, cầu thủ sinh năm 1990 đã nhanh chân dứt điểm chính xác mang về 3 điểm cho Leverkusen. Với những gì đã trình diễn, không quá bất ngờ khi Kampl được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Tottenham để mất lợi thế vào tay đối thủ
Thay gi sau tran Tottenham 0-1 Leverkusen hinh anh 4
Tottenham đã để mât lợi thế vào tay Leverkusen
Trước khi lượt đấu thứ 4 diễn ra, tại bảng E, Monaco đang dẫn đầu với 5 điểm, Tottenham xếp thứ 2 với 4 điểm còn Leverkusen đứng ngay sau với 1 điểm ít hơn. Với việc để thua đại diện của nước Đức, Spurs đã mất vị trí thứ 2 vào tay đối thủ, họ cũng đã kém đội chủ sân Bay Arena 2 điểm trên bảng xếp hạng. Đặc biệt, với việc Monaco đánh bại CSKA Moscow 3-0, đội bóng thành London giờ đã kém đội bóng Công quốc tới 4 điểm. Với tình hình hiện tại, trong hai lượt trận cuối đội bóng thành London phải giành chiến thắng trước Monaco và CSKA Moscow mới rộng cửa bước tiếp, nhưng ai cũng biết để làm được điều này không hề dễ dàng. Rõ ràng, trận thua Leverkusen khiến cánh cửa đi tiếp của Spurs hẹp đi rất nhiều.

Leverkusen đã biết thắng trên đất Anh
Thay gi sau tran Tottenham 0-1 Leverkusen hinh anh 5
Leverkusen đã giành thắng lợi trên đất Anh ở Champions League
Trong quá khứ, Leverkusen thường chơi tệ hại trước những đại diện của nước Anh. Họ đã nhận tới 12 thất bại trong 20 lần đối đầu với các đội bóng ở Premier League. Đặc biệt, trong 8 lần làm khách tại Anh trong khuôn khổ các trận đấu ở Champions League, đại diện của nước Đức thua 7 và hòa 1. Nhưng trong chuyến làm khách mới nhất đến xứ sở sương mù, đội chủ sân Bay Arena đã biết đến mùi thắng lợi. Chiến thắng này sẽ tiếp thêm cho họ động lực trong những chuyến làm khách tiếp theo trên đất Anh.


Nguyễn Huyền – Theo Thể Thao Việt Nam

 
Báo bóng đá 24h cập nhật nhanh chóng tin thể thaodự đoán bóng đá.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X