Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau trận thua ngược của Tottenham trước Southampton?

Chủ Nhật 10/03/2019 00:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tottenham gây thất vọng khi để thua 1-2 trên sân của Southampton, cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Southampton vs Tottenham vòng 30 Ngoại hạng Anh 2018/19.

Harry Kane cán mốc ấn tượng


Harry Kane là chân sút được kỳ vọng nhất của Tottenham trước Southampton, ngôi sao người Anh đã không khiến NHM phải thất vọng khi tiếp tục ghi bàn. Số 10 là người mở tỷ số cho Tottenham ở phút 26. Từ đường chuyền thuận lợi của Dele Alli, Kane khống chế bóng và dứt điểm tinh tế đánh bại thủ môn Gunn của Southampton. 
 
Điểm nhấn trận Southampton vs Tottenham vòng 30 Ngoại hạng Anh  hình ảnh

Harry Kane có bàn thứ 200 trong sự nghiệp


Đây là pha lập công thứ 17 của cầu thủ người Anh ở Premier League mùa này. Kể từ khi trở lại sau chấn thương, ngôi sao sinh năm 1993 duy trì phong độ khá tốt. Harry Kane đang có chuỗi 3 trận liên tiếp ghi bàn cho Spurs trên mọi đấu trường.

Với bàn thắng mở tỷ số vào lưới Southampton, Harry Kane đã có 200 bàn trong màu áo CLB và ĐTQG. Tuy nhiên, pha lập công tại St Mary của chân sút 25 tuổi không thể giúp Tottenham tránh khỏi thất bại với tỷ số 1-2.


Southampton tiếp đà hồi sinh


Trước trận đấu với Tottenham, Southampton chơi khá tốt trong 2 trận đấu gần nhất ở Ngoại hạng Anh. Họ đánh bại Fulham 2-0 và chỉ chịu thua 2-3 trước M.U tại Old Trafford ở những phút cuối cùng. Dù phải đụng độ Spurs đang rất khát điểm và phải nhận bàn thua trước, song đội chủ đã chơi một trận đấu tuyệt vời.
 
Southampton tiep da hoi sinh

Southampton tiếp đà hồi sinh


Southampton đã thể hiện một bộ mặt khác hẳn so với hiệp thi đấu đầu tiên. Những sự thay đổi của HLV Ralph Hasenhuttl đã phát huy tối đa tác dụng. Những nhân tố mới được ông đưa vào trong hiệp 2 như Josh Sims hay Stuart Armstrong đều chơi ấn tượng. Đội chủ nhà lên bóng đều đặn và cũng tận dụng rất tốt những cơ hội có được.

Chỉ trong vòng 5 phút từ, phút 76 đến phút 81, lần lượt Yan Valery và James Ward-Prowse ghi liên tiếp 2 bàn giúp Southampton ngược dòng thắng lại 2-1. Đây là trận thứ 3 liên tiếp ở Ngoại hạng Anh, đội chủ sân St Mary ghi ít nhất 2 bàn/trận. 

Với 3 điểm có được trước Tottenham, Southampton đã vươn lên vị trí thứ 16 trên BXH, hơn 2 điểm so với vị trí xuống hạng của Cardiff. Đội chủ sân St Mary đang chơi khởi sắc ở giai đoạn quan trọng của mùa giải, nếu tiếp tục duy trì sự ổn định, họ hoàn toàn có thể hy vọng vào việc tiếp tục thi đấu ở Ngoại hạng Anh mùa tới.


Tottenham rơi vào khủng hoảng


Ở Champions League, Tottenham vừa vào tứ kết sau chiến thắng 4-0 trước Dortmund sau hai lượt trận. Tuy nhiên, ở mặt trận Ngoại hạng Anh, Spurs đang chơi cực kỳ tệ hại. Đội bóng thành London đã khởi đầu tốt trước Southampton, họ tạo ra sức ép lớn và có bàn dẫn trước. Tuy nhiên, sự trùng xuống trong hiệp thi đấu thứ 2 khiến đội khách phải trả giá.
 
Tottenham thua 1-2 truoc Southampton

Tottenham có chuỗi 4 trận không thắng ở NHA


Hai pha lập công của Yan Valery và James Ward-Prowse ở những phút cuối trận khiến Tottenham thua ngược 1-2 tại St Mary, đây là trận thứ 3 liên tiếp họ thua trên sân khách ở Ngoại hạng Anh mùa này. Spurs đã nâng chuỗi trận không thắng ở Premier League lên con số 4. Đây cũng là lần đầu tiên HLV Pochettino nhận thất bại khi trở lại ST Mary.

Những kết quả tệ hại gần đây khiến Tottenham đang đứng trước khả năng văng khỏi Top 4. Spurs vẫn đang xếp thứ 3, song chỉ hơn M.U và Arsenal lần lượt là 3 và 4 điểm nhưng lại đá nhiều hơn 1 trận. Tottenham đang hơn đội xếp thứ 6 Chelsea 5 điểm nhưng đá nhiều hơn 2 trận, nếu The Blues đánh bại Wolves và Brighton, họ thậm chí vượt mặt “Gà trống” để chiếm lấy vị trí thứ 3.

Trong 8 vòng đấu còn lại ở Ngoại hạng Anh, Tottenham phải gặp cả Liverpool và Man City, khả năng họ văng khỏi Top 4 và không có vé dự Champions League mùa tới đã hiện hữu trước mặt. Nếu điều đó xảy ra khả năng HLV Pochettino và hàng loạt những ngôi sao lớn của Spurs ra đi ở Hè 2019 là rất cao.


Dele Alli không thể giúp Tottenham có điểm


Trận Southampton vs Tottenham đánh dấu sự trở lại của Dele Alli sau một thời gian dài dưỡng thương. Ngôi sao người Anh được HLV Pochettino bố trí đá chính ngay từ đầu, mặc dù ngồi ngoài khá lâu nhưng cảm giác bóng của Alli vẫn rất tốt. Cầu thủ sinh năm 1996 đã có màn trở lại rất ấn tượng.
 
Dele Alli co su tro lai an tuong song khong the giup Spurs co diem

Dele Alli có sự trở lại ấn tượng song không thể giúp Spurs có điểm


Những phút có mặt trên sân, cầu thủ người Anh hoạt động năng nổ. Anh dứt điểm 1 lần, tạo ra 4 cơ hội cho các đồng đội. Chính tiền vệ 22 tuổi là người kiến tạo để Harry Kane mở tỷ số. Tuy nhiên, nỗ lực của Alli không thể giúp Spurs có dù chỉ là 1 điểm khi rời St Mary.

Tottenham vẫn còn những mục tiêu ở Ngoại hạng Anh và Champions League, sự trở lại của Dele Alli ở thời điểm hiện tại có ý nghĩa rất quan trọng đối với đội bóng thành London.

Video Southampton 2-1 Tottenham (Vòng 30 Ngoại hạng Anh 2018/19)





Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X