Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau trận thua muối mặt của Tottenham trước Southampton?

Thứ Năm 02/01/2020 00:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tottenham đã gây thất vọng khi để thua 0-1 trước Southampton, cùng nhìn lại những điểm nhấn Southampton vs Tottenham vòng 19 Ngoại hạng Anh 2019/20.

Danny Ings tiếp tục ghi bàn


Trong thời gian gần đây, tiền đạo Danny Ings đang duy trì phong độ rất cao. Ở trận Southampton vs Tottenham cầu thủ sinh năm 1992 tiếp tục ghi bàn. Phút 17, trong một đợt triển khai tấn công đơn giản, Stephens phất đường bóng dài cho Danny Ings tăng tốc thoát xuống. Cựu sao Liverpool dễ dàng loại bỏ Alderweireld rồi thực hiện cú sút chân trái đập đất, làm bó tay Gazzaniga.
 
Điểm nhấn Southampton vs Tottenham vòng 19 Ngoại hạng Anh 201920 hình ảnh

Danny Ings ghi bàn vào lưới Tottenham


Theo thống kê, Ings đã ghi bàn thắng thứ 20 tại Premier League cho Southampton sau 45 trận, trong lịch sử đội chủ sân St Mary chỉ Marians Pahars (44) có 20 bàn thắng cho CLB sớm hơn cựu sao Liverpool. Kể từ đầu mùa giải trước, chỉ có Sergio Aguero (9) ghi được nhiều bàn thắng hơn trong những trận đấu với các đội xếp trong Top 6 ở mùa trước so với Danny Ings (8).

Chỉ Jamie Vardy (17) ghi được nhiều bàn thắng ở Premier League mùa này hơn so với Danny Ings (13), ngôi sao 27 tuổi đang là cầu thủ quan trọng nhất của Southampton.


Mourinho chưa thể giải quyết những vấn đề nơi hàng thủ


Dưới thời HLV Jose Mourinho, hàng thủ đang là vấn đề lớn nhất. Trước trận đấu với Southampton, Spurs để Norwich chọc thủng lưới 2 lần, phải rất nỗ lực “Gà trống” mới có được kết quả hòa 2-2. Tính ra, trong 10 trận đã đấu dưới sự dẫn dắt của Mourinho, Tottenham chỉ giữ sạch lưới được đúng 1 trận, đó là chiến thắng 5-0 trước Burnley trên sân nhà. 
 
Mourinho

Mourinho chưa thể giải quyết bài toán hàng thủ


Ở 9 trận còn lại, có tới 7 trận Spurs bị đối phương xé lưới 2 lần trở lên. Mourinho đã cố gắng thay đổi về cả chiến thuật và con người, nhưng hàng thủ không tạo ra sự chắc chắn cần thiết. Ở trận đấu với Southampton, những sai lầm nơi hàng thủ tiếp tục lặp lại.

Ngay ở cơ hội rõ ràng đầu tiên của Southampton, đội chủ nhà đã có bàn thắng. Danny Ings đã dễ dàng vượt qua Alderweireld, cú dứt điểm của anh khiến Gazzaniga chỉ biết đứng nhìn. Một lần nữa hàng thủ Spurs lại không thể trắng lưới, và chính những sai lầm nơi tuyến sau khiến họ phải rời St Mary với hai bàn tay trắng. 


2 trụ cột của Tottenham dính chấn thương


Không những không có được điểm nào trước Southampton, Tottenham còn phải nhận những tổn thất lớn về mặt lực lượng. Phút 25, tiền vệ NDombele không thể tiếp tục thi đấu do chấn thương và Lo Celso vào thay. Theo Goal, tiền vệ người Pháp dính chấn thương háng, nhưng không biết anh sẽ phải nghỉ thi đấu bao lâu.
 
Kane va Ndombele chan thuong

Kane và Ndombele chấn thương


Tới phút 71, tiền đạo chủ lực Harry Kane dính chấn thương, số 10 buộc phải nhường vị trí cho Eric Lamela. Kane có thể gặp vấn đề ở đùi, anh dường như kiệt sức sau khi phải thi đấu quá nhiều. Chứng kiến Ndombele và Kane rời sân vì những chấn thương khác nhau, NHM của Spurs tỏ ra lo lắng, họ đang hy vọng những cầu thủ này sẽ không gặp vấn đề nghiêm trọng.

Tottenham có những trận đấu quan trọng sắp tới, bởi vậy nếu Ndombele và Kane nghỉ thi đấu dài hạn, đây sẽ là thảm họa với đội bong thành London.


Tottenham đã kém vị trí thứ 4 của Chelsea tới 6 điểm


Ở trận đấu sớm nhất vòng 21, Chelsea đã gây thất vọng khi để Brighton cầm hòa 1-1. Đó là trận đấu mà The Blues mở tỷ số ngay từ phút thứ 10, song để đối thủ lấn lướt trong thời gian còn lại, nếu Kepa không chơi xuất sắc đội khách đã phải nhận thất bại.
 
Southampton Tottenham

Tottenham đã kém Chelsea tới 6 điểm


Với việc Chelsea chỉ có được 1 điểm trước Brighton, nếu Tottenham đánh bại Southampton, đội bóng này rút ngắn khoảng cách với đội bóng cùng thành phố xuống còn 3 điểm, qua đó thắp sáng cơ hội vào Top 4. Spurs được đánh giá cao hơn đối thủ về mọi mặt, song họ đã gây thất vọng với tỷ số 0-1.

Tottenham đã không tạo ra nhiều cơ hội trước Southampton, trong khi đó hàng thủ tiếp tục bộc lộ những sai lầm. Kết quả Southampton vs Tottenham khiến “Gà trống” bị Chelsea bỏ lại với khoảng cách lên tới 6 điểm, HLV Mourinho vẫn còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn giúp Tottenham duy trì sự ổn định, đồng thời hướng tới tấm vé dự Champions League mùa tới.

Thông số trận đấu Southampton 1-0 Tottenham

Thong so tran dau Southampton 1-0 Tottenham
Thông số trận đấu Southampton 1-0 Tottenham

Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X