Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau trận thua muối mặt của Chelsea trước Fiorentina

Thứ Năm 06/08/2015 04:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận Chelsea vs Fiorentina, mặc dù được đánh giá cao hơn và lại được thi đấu trên sân nhà nhưng The Blues gây thất vọng rất lớn khi thất thủ 0-1.

 

Falcao tiếp tục thi đấu thất vọng
Chelsea vs Fiorentina hinh anh
Falcao tiếp tục gây thất vọng rất lớn
Radamel Falcao là tân binh được kỳ vọng rất nhiều của The Blues, thế nhưng cầu thủ này chưa cho thấy dấu hiệu sẽ lấy lại phong độ tốt nhất của mình. Ở trận tranh Siêu cúp nước Anh với Arsenal, HLV Mourinho đã tung Falcao vào sân thay Remy. Tuy nhiên, những gì anh thể hiện gây thất vọng tới mức báo chí Anh phải bình luận rằng sự khác biệt giữa Falcao ở Man United và Falcao ở Chelsea chỉ là... mái tóc. Sau khi gây thất vọng ở trận đấu với Arsenal, Falcao sẽ có thêm một cơ hội nữa để thuyết phục HLV Jose Mourinho trong trận giao hữu cuối cùng với Fiorentina. Vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha hứa sẽ để Falcao đá chính và rồi ông đã giữ lời khi chân sút người Colombia có tên trong danh sách xuất phát ở trận Chelsea vs Fiorentina. Dẫu vậy trong gần 60 phút góp mặt trên sân “Mãnh hổ” gần như mất hút, anh không có nổi một cú dứt điểm ra hồn. Thậm chí những tình huống tấn công của The Blues qua chân Falcao đều bị bẻ gẫy nhanh chóng. Mourinho đã nói ông sẽ giúp chân sút người Colombia lấy lại khả năng sát thủ của mình, nhưng để làm được điều này xem ra rất khó khăn. 

Terry và Zouma cho thấy những vấn đề bất ổn
Chelsea vs Fiorentina hinh anh 2
Terry tiếp tục mắc những sai lầm khó hiểu
Hàng thủ đang là điểm yếu lớn nhất của Chelsea ở thời điểm hiện tại. Ở trận đấu với Fiorentina, HLV Jose Mourinho bố trí Terry và Zouma đá cặp trung vệ với nhau. Bộ đôi này tiếp tục cho thấy những vấn đề bất ổn. Mùa trước Terry thi đấu hay ra sao thì ở những trận giao hữu hè 2015 anh chơi tệ bấy nhiêu. Ở trận đấu với Fiorentina, trung vệ người Anh tiếp tục mắc lỗi nghiêm trọng. Ngay phút thứ 2 anh chơi sơ hở để Fernandez có tình huống đối mặt với thủ thành Begovic, nhưng rất may cựu thủ môn của Stoke City đã sửa sai cho cầu thủ 34 tuổi. Tới phút 30, anh tiếp tục phá bóng không dứt khoát để Vecino tung cú sút rất căng, nhưng sai lầm của Terry vẫn không bị trừng phạt khi bóng đập trúng xà ngang. Nhưng vận may không thể mỉm cười ở lần thứ 3, cầu thủ sinh năm 1980 mắc lỗi vị trí khi để Rodriguez dễ dàng hạ gục Begovic ở cự ly rất gần.

Vấn đề tuổi tác và thể lực đã ảnh hưởng đến năng lực, trình độ của trung vệ người Anh. Những sai lầm liên tục thời gian qua đã khẳng định Terry sắp hết thời. Trung vệ Zouma cũng cho thấy sự non kinh nghiệm của mình, rất nhiều trường hợp anh để đối phương qua mặt dễ dàng. Ở bàn thua duy nhất mà Chelsea phải nhận, hậu vệ người Pháp cũng có một phần lỗi khi anh bỏ vị trí và để Rodriguez dứt điểm trong tư thế thoải mái. Cầu thủ sinh năm 1994 có tiềm năng rất lớn nhưng anh vẫn cần phải cải thiện và học hỏi rất nhiều để có thể trở thành lựa chọn thường xuyên của HLV Mourinho.

Điểm sáng Asmir Begovic
Chelsea vs Fiorentina nhung diem nhan sau tran dau hinh anh 3
Begovic chơi tốt nhất bên phía Chelsea
Trận Chelsea vs Fiorentina, thủ thành Begovic chính là cầu thủ thi đấu xuất sắc nhất bên phía The Blues, nếu không có sự xuất sắc của thủ môn người Bosnia và Herzegovina số bàn thắng mà The Blues phải nhận là lớn hơn con số một. Ngay phút thứ 2, anh đã xuất sắc cản phá cú đá sau tình huống dứt điểm trong tư thế đối mặt của Fernandez. Đến phút 29, Babacar có tình huống cứa lòng rất đẹp mắt nhưng thủ thành 28 tuổi vẫn bay người cản phá xuất sắc. Ở bàn thua mà Chelsea phải nhận hoàn toàn không có lỗi của Begovic, anh đã cản phá xuất sắc cú sút rất căng ở cự ly gần của Alonson. Tuy nhiên, bóng bật ra và đến chân của Rodriguez, ở cự ly quá gần thủ thành sinh năm 1987 đã không thể làm gì hơn. Phút 73, sau đường chuyền hỏng của Ramires từ giữa sân, đội khách phản công rất nguy hiểm nhưng một lần nữa thủ thành Begovic lại cản phá xuất sắc cú đá hiểm hóc của Rebic. Với màn trình diễn ấn tượng trong trận đấu với Fiorentina, thủ thành 28 tuổi khẳng định anh đủ sức thay thế sự ra đi của Petr Cech. Không những vậy, sự xuất sắc của Begovic khiến Thibaut Courtois phải chơi nỗ lực nếu không muốn mất vị trí chính thức.

Chiến thuật hợp lý của Fiorentina
Chelsea vs Fiorentina hinh anh 4
Fiorentina đã chơi với một chiến thuật hợp lý
Phải làm khách trên sân Stamford Bridge của Chelsea rõ ràng rất khó khăn, thế nên HLV Paulo Sousa đã chấp nhận chơi phòng ngự phản công. Đại diện của Serie A bố trí hàng tiền vệ tới 5 người, qua đó vừa có thể hỗ trợ phòng ngự lại vừa có thể dâng lên nhanh chóng khi có cơ hội phản công. Chiến thuật của Fiorentina đã thành công rực rỡ khi họ hóa giải hầu hết những pha lên bóng của Chelsea. Không những vậy những tình huống phản công của đội bóng này cũng cực kỳ lợi hại. Sau khi có bàn thắng dẫn trước, HLV Sousa tiếp tục cho các học trò phòng ngự số đông. Mặc dù Mourinho đã đưa vào những con bài tốt nhất của mình, thế nhưng cũng không thể xuyên thủng hàng thủ của đội bóng đến từ Serie A. Không những phòng ngự chắc chắn mà đội bóng này còn phản công rất lợi hại, những tình huống nguy hiểm nhất của trận đấu đều thuộc về đại diện của Italia. So về mặt chiến thuật Paulo Sousa đã trên cơ hoàn toàn so với Mourinho, với màn trình diễn trước Chelsea, Fiorentina sẽ là thách thức khó chịu với Juventus, Napoli hay hai đội bóng thành Milan tại Serie A mùa giải tới.

Xem thêm: Trực tiếp Chelsea vs Swansea

Vương Ngân – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X