Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau trận thua của M.U trước Arsenal

Thứ Ba 10/03/2015 09:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

M.U của Van Gaal tiếp tục gây thất vọng khi để Arsenal đánh bại ngay tại Old Trafford, trận thua này khiến M.U bị đá văng khỏi FA Cup và dập tắt hy vọng có danh hiệu ở mùa giải này.


Tội đồ Antonio Valencia 
Thay gi sau tran thua cua M.U truoc Arsenal hinh anh
Valencia mắc lỗi ở cả hai bàn thua của M.U
Bước vào trận đấu với Arsenal, HLV Van Gaal tiếp tục để Antonio Valencia đá thay Rafael da Silva ở vị trí hậu vệ cánh phải mặc dù hậu vệ người Brazil đã hoàn toàn bình phục chấn thương. Valencia mắc lỗi lớn trong cả hai bàn thua, qua đó khiến M.U phải nhận thất bại. Ở bàn thắng mở tỉ số của Arsenal, Valencia bỏ vị trí, tranh bóng hời hợt tạo điều kiện cho Nacho có được khoảng trống mênh mông trước khung thành của De Gea và hậu vệ này có quá nhiều thời gian để nắn nót sút tung lưới người đồng hương. Ở bàn thắng thứ hai của Danny Welbeck cũng chính Valencia là người mắc sai lầm, qua đó biếu không cho tiền đạo người Anh bàn thắng. Ngoài 2 sai lầm chết người ở khâu phòng thủ, Valencia cũng mất hút trong các tình huống dâng lên hỗ trợ Di Maria tấn công. Bên cạnh Valencia, những cầu thủ như Shaw, Herrera, Blind... cũng có một trận đấu đáng thất vọng. Ở trận M.U vs Arsenal tại tứ kết FA Cup chính Valencia  là người thi đấu tồi nhất bên phía M.U

Danny Welbeck và màn trả thù ngọt ngào
Thay gi sau tran thua cua M.U truoc Arsenal hinh anh 2
Welbeck đã có sự trả thù ngọt ngào trong ngày trở lại Old Trafford
Trong thời gian khoác áo M.U, tiền đạo Danny Welbeck không thường xuyên được ra sân. Anh chỉ là lựa chọn thứ 3 hoặc thứ 4 trên hàng công của Quỷ đỏ, mặc dù không thường xuyên được ra sân nhưng Welbeck chưa khi nào ngỏ ý muốn ra đi. Tuy nhiên, ở mùa hè qua khi Van Gaal dẫn dắt M.U, ông đã thẳng tay đẩy tiền đạo người Anh tới Arsenal. Trước trận đấu với Arsenal, HLV Wenger sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 quen thuộc. Điều khác biệt duy nhất là Danny Welbeck có cơ hội đá trung phong cắm thay cho Giroud trong lần trở lại Old Trafford. Quyết định của HLV Wenger gây ra sự tranh cãi rất lớn, trong khi Giroud đang có phong độ cao thì phải ngồi dự bị. Danny Welbeck đã tịt ngòi từ đầu tháng 2 lại được đá ở vị trí trung phong cắm. Phải chăng Wenger coi trọng tầm hiểu biết cùng sự khao khát trả thù, khẳng định mình của Welbeck khi được chạm trán CLB cũ mà đã đang tâm đẩy anh ra đường bởi đủ quân số trên hàng công. Cuối cùng nhà cầm quân người Pháp đã cho thấy sự đúng đắn của mình, Welbeck ghi bàn thắng quyết định giúp Arsenal lọt vào bán kết FA Cup. Tiền đạo người Anh vẫn ăn mừng dù ghi bàn vào lưới đội bóng cũ, đây là màn trả thủ ngọt ngào sau bao năm tháng anh không được trọng dụng ở M.U. Ở trận M.U vs Arsenal tại tứ kết FA Cup, bàn thắng của Welbeck là một trong những điểm nhấn của trận đấu.

Người hùng thầm lặng Santi Cazorla
Thay gi sau tran thua cua M.U truoc Arsenal hinh anh 3
Cazorla trở thành người hùng thầm lặng của Arsenal
Từ khi Mesut Ozil trở lại, tiền vệ Santi Cazorla bị đẩy đá xuống thấp hơn. Ở những trận đấu gần đây, HLV Wenger thường bố trí tiền vệ người Tây Ban Nha đá cặp với Francis Coquelin ở vị trí tiền vệ trung tâm. Cazorla vẫn thi đấu rất tốt dù anh được bố trí ở vị trí nào đi nữa, ở trận đấu với M.U anh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Mặc dù không đóng góp vào bàn thắng nào nhưng Cazorla làm rất tốt nhiệm vụ cầu nối ở khu vực giữa sân, chính vai trò của tiền vệ người Tây Ban Nha ở khu vực giữa sân khiến Arsenal có được một thế trận rất tốt trước đội chủ nhà. Sau trận đấu, Cazorla cùng Oxlade-Chamberlain là những cầu thủ được chấm điểm cao nhất bên phía Arsenal, nếu cứ thi đấu với phong độ như vậy Cazorla sẽ trở thành một vị trí không thể thay thế ở tuyến giữa của đội bóng chủ sân Emirates.

Di Maria thi đấu khởi sắc nhưng vẫn phải nhận chỉ trích
Thay gi sau tran thua cua M.U truoc Arsenal hinh anh 4
Di Maria đã phải nhận thẻ đỏ trong trận gặp Arsenal
Di Maria đang nhận rất nhiều sự chỉ trích trong thời gian gần đây, bản hợp đồng lớn nhất trong lịch sử M.U đã thi đấu sa sút ở giai đoạn lượt về của mùa giải. Mặc dù vẫn được HLV Van Gaal tin dùng, tuy nhiên tiền vệ người Argentina không thể lấy lại phong độ của mình. Ở trận đấu với Arsenal, Di Maria được bố trí cùng Ander Herrera, Marouane Fellaini và Ashley Young hỗ trợ Wayne Rooney trên hàng tấn công. Ở trận này, tiền vệ 26 tuổi đã chơi khá tốt khi liên tục có những tình huống hỗ trợ tấn công hiệu quả. Ở bàn thắng gỡ hòa của Rooney, chính Di Maria có đường chuyền rất chính xác để tiền đạo người Anh bay người đánh đầu chính xác cân bằng tỉ số 1-1 cho M.U.

Ngoài tình huống đó, Di Maria còn có một pha dứt điểm rất nguy hiểm ở góc hẹp nhưng không thể chiến thắng Szczesny. Nhìn tổng thể, ở trận này Di Maria đã thi đấu hiệu quả hơn rất nhiều, độ chuẩn xác trong những đường tạt bóng của anh cũng được cải thiện đáng kể, tuy nhiên sự cố gắng nỗ lực của tiền vệ 26 tuổi đã đổ sông đổ bể khi anh bị đuổi khỏi sân ở phút 76 vì lỗi phản ứng với trọng tài. Trước đó, tiền vệ người Argentina bị phạt ngã giả vờ trong tình huống diễn ra rất nhanh và rất khó để xác định chính xác ai đúng ai sai. Chính điều này khiến Di Maria phản ứng gay gắt và phải nhận thẻ đỏ không đáng có. Rõ ràng, trong thế trận M.U đang bị dẫn bàn chiếc thẻ đỏ của Di Maria ảnh hưởng rất lớn đến khả năng ngược dòng của Quỷ đỏ, vì vậy mặc dù đã chơi tốt hơn nhưng tiền vệ người Argentina vẫn phải nhận những chỉ trích với chiếc thẻ đỏ phải nhận.

Arsenal đã thi đấu đúng đấu pháp

Trước trận đấu với M.U, HLV Wenger cho biết đội bóng của mình sẽ chơi phòng ngự phản công. Đây là lối đá mà Arsenal đã từng đánh bại Man City 2-0 ngay tại Etihad, bước vào trận đấu với M.U đội bóng chủ sân Emirates đã tung ra đội hình mạnh nhất với sơ đồ 4-2-3-1 quen thuộc. Dù sở hữu rất nhiều cầu thủ tấn công tốt, có khả năng tạo ra đột biến tuy nhiên HLV Wenger chủ động cho các học trò của mình chơi chắc chắn bên phần sân nhà, qua đó chờ đợi những sai lầm của đối thủ để tạo ra những tình huống phản công. Mặc dù cầm bóng ít hơn M.U (41%), tuy nhiên đội khách lại là đội sở hữu nhiều cơ hội nguy hiểm hơn.
Thay gi sau tran thua cua M.U truoc Arsenal hinh anh 5
Arsenal đã có một chiến thuật hợp lý
Tổng cộng 19 cú sút so với 15 của M.U, độ chính xác trong những cú sút của Arsenal cũng cao hơn hẳn (8 so với 5 của đội chủ nhà). Với những cầu thủ có khả năng gây đột biến rất tốt, Arsenal đã tận dụng những sai lầm của đối thủ để có được 2 bàn thắng. Trong khi đó, mặc dù cầm bóng nhiều nhưng M.U chỉ có được 1 bàn qua đó nhận thất bại ngay trên sân nhà. HLV Wenger đã đúc kết rất nhiều kinh nghiệm ở mùa giải trước, ông không còn cho các học trò của mình chơi đôi công với đối thủ. Thay vào đó Arsenal chơi rình rập, những chiến thắng trước Man City hay mới nhất là M.U đã khẳng định sự đúng đắn của nhà cầm quân người Pháp.

Thúy Ngân
Dòng sự kiện

"Siêu kinh điển" nước Anh phiên bản cúp FA, M.U vs Arsenal

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X