Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau trận thua của Liverpool trước Watford

Thứ Ba 22/12/2015 20:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Vòng 17 Premier League đã chứng kiến một cú sốc rất lớn khi Liverpool thất bại 0-3 trước tân binh Watford. Cùng nhìn lại những điểm nhấn sau trận Watford 3-0 Liverpool.


Liverpool cần đưa về một thủ thành đẳng cấp

Trước trận đấu với Watford, Liverpool nhận hung tin khi thủ thành Simon Mignolet dính chấn thương. Dù vấn đề không quá nghiêm trọng nhưng ban huấn luyện The Kop vẫn quyết định sử dụng thủ thành dự bị Adam Bogdan. Đây là trận bắt chính đầu tiên của thủ thành 28 tuổi tại giải Ngoại hạng mùa này. Nhưng ngay phút thứ 3, anh đã mắc phải một sai lầm nghiêm trọng. Thủ thành sinh năm 1987 bắt trượt bóng qua đó tạo cơ hội cho Nathan Ake dễ dàng đệm bóng vào lưới trống mở tỉ số cho Watford. Những phút sau đó, cựu thủ thành của Bolton cũng chơi rất lóng ngóng. Tâm lý không tốt cùng khả năng ra vào không hợp lý khiến thủ thành này liên tục khiến NHM đội bóng chủ sân Anfield cảm thấy bất an. Trận Watford 3-0 Liverpool
, sai lầm của Bogdan là một trong những lý do khiến The Kop thất bại.
Thay gi sau tran dau Watford vs 3-0 Liverpool hinh anh
Bogdan mắc sai lầm đáng trách

Xem ra, đầu năm tới, HLV Klopp cần ưu tiên đưa về một thủ thành đẳng cấp bởi ngay cả lựa chọn số 1 Simon Mignolet cũng hay mắc những sai lầm khó hiểu. Thủ thành người Bỉ bị chỉ trích dữ dội vì khả năng phản ứng chậm, năng lực phán đoán bình thường và nhiều khi không thể làm chủ được vùng cấm của mình.
HLV Klopp xác nhận vị trí mà Liverpool muốn bổ sung nhất
(Bongda24h.vn) - Liverpool đang có quá nhiều trụ cột ở hàng thủ dính chấn thương, HLV Jurgen Klopp xác nhận sẽ bổ sung thêm một hậu vệ đẳng cấp ở kỳ chuyển...

Trong trận đấu với Bordeaux ở Europa League hôm 26/11, Mignolet ôm bóng tới 22 giây. Hành động nghiệp dư đó khiến Liverpool bị thổi phạt gián tiếp và nhận bàn thua không đáng có. Ở trận hòa 2-2 trước West Brom thủ thành sinh năm 1988 tiếp tục mắc những sai lầm nghiêm trọng. Ở bàn thua đầu tiên, thủ thành người Bỉ đã lao ra đấm bóng... hụt tạo điều kiện để Craig Dawson sút bóng gỡ hòa.

Klopp thiếu ý tưởng

Lối chơi của Liverpool dường như đang bị đối phương bắt bài. Mặc dù cầm bóng áp đảo so với đội chủ nhà (xấp xỉ 65%), nhưng The Kop không tạo ra được những cơ hội ăn bàn rõ rệt. Đội bóng chủ sân Anfield không có những phương án hữu hiệu tiếp cận cầu môn đối phương nên buộc phải chuyền ban, phối hợp nhiều ở giữa sân. Đội bóng chủ sân Anfield dường như toàn gặp khó khăn trước những đội bóng chơi phòng ngự chặt chẽ và phản công sắc sảo. Trước đó, Crystal Palace và Newcastle đều chọn lối chơi như vậy và kết quả đều giành trọn vẹn 3 điểm trước Lữ đoàn đỏ.
Thay gi sau tran dau Watford vs 3-0 Liverpool hinh anh 2
Jurgen Klopp đang trở nên tầm thường

Trước Watford, giải pháp “số 9 ảo” của Klopp tiếp tục thất bại, khiến chuỗi trận đáng quên của hàng tấn công của Liverpool kéo dài lên con số 3. Sau chiến thắng vang dội 6-1 trước Southampton tại Capital One Cup, có vẻ như Klopp bỗng nhiên đi lạc hướng trong việc bố trí nhân sự nơi tuyến đầu. Thay vì sử dụng các tiền đạo cắm đích thực như Benteke hay Origi, ông cố gắng nhét Firmino vào đội hình và chỉ thu về sự thất vọng. Chưa kể, việc thay đổi người của Klopp cũng rất dễ đoán khi ông thường xuyên tung Origi và Ibe vào sân khi bế tắc.

Phong độ hủy diệt của Odion Ighalo

Nhiều người quá tập trung vào kỷ lục của Vardy và sự thăng hoa của Lukaku mà quên rằng Ighalo cũng đang thể hiện vô cùng xuất sắc Chân sút người Nigeria chính là chủ nhân của 2/3 bàn thắng vào lưới Liverpool. Với cú đúp có được Ighalo đã có 12 pha lập công ở giải Ngoại hạng mùa này, xếp thứ 3 trong danh sách Vua phá lưới. Theo thống kê chân sút sinh năm 1989 là “sát thủ” hiệu quả nhất Premier League khi chỉ cần khoảng hơn 2 cú sút chân sút người Nigeria đã đem về cho mình một bàn thắng.
Thay gi sau tran dau Watford vs 3-0 Liverpool hinh anh 3
Ighalo đang thể hiện phong độ cực cao

Số bàn thắng mà tiền đạo này có được chiếm hơn 50% tổng số bàn thắng của Watford (12/21). Tính riên trong năm 2015, cầu thủ 26 tuổi chính là chân sút ghi được nhiều bàn thắng nhất trong hệ thống 4 hạng đấu cao nhất ở Anh. Sẽ không bất ngờ nếu Ighalo được những đại gia săn đón ở những kỳ chuyển nhượng mùa Đông tới đây.

Klopp không hơn Rodgers

Sau trận hòa 1-1 trước Everton tại vòng 8 Premier League, Liverpool đã chính thức thông báo sa thải Brendan Rodgers. Đó là một quyết định khiến rất nhiều CĐV The Kop cảm thấy hài lòng, bởi họ đã phải chịu đựng quá đủ nhà cầm quân người Bắc Ai Len. Chỉ vài ngày sau, NHM đội bóng chủ sân Anfield rất vui mừng khi Lữ đoàn đỏ bổ nhiệm HLV Jurgen Klopp, nhà cầm quân được đánh giá rất cao. Với thành tích đạt được trong quá khứ cùng Dortmund, lối sống gần gũi, phát biểu thông minh,... vị chiến lược gia người Đức cũng chẳng mất quá nhiều thời gian để lấy được trái tim của người hâm mộ Liverpool.
Thay gi sau tran dau Watford vs 3-0 Liverpool hinh anh 4
Thành tích của Rodgers và Klopp không mang đến sự khác biệt lớn

Chưa dừng lại ở đó, sau khi Chứng kiến Liverpool đánh bại Man City 4-1, hạ gục Chelsea 3-1,... nhiều fan The Kop đã bắt đầu mơ về một tương lai huy hoàng của đội bóng. Nhưng tuần trăng mật của vị chiến lược gia người Đức với đội bóng thành phố Cảng kết thúc một cách nhanh chóng. Thua Newcastle, hòa may mắn trước West Brom và mới nhất là thảm bại 0-3 trước Watford, NHM đội bóng chủ sân Anfield dần nhận ra rằng giữa Klopp và người tiền nhiệm Rodgers cũng chẳng có quá nhiều điểm khác biệt.
Huyền thoại Liverpool cho rằng M.U đang đi sai hướng với Mourinho
(Bongda24h.vn) – Cựu huyền thoại của Liverpool, Jamie Carragher, cho rằng HLV Jose Mourinho không phải một sự lựa chọn phù hợp đối với đội bóng có truyền thống...

Thống kê chỉ ra rằng, 8 trận đầu tiên của Klopp tại Premier League và 8 trận đầu mùa của Rodgers là y hệt nhau với 3 thắng, 3 hòa và 2 thua. Thậm chí những tiêu chí khác như tỷ lệ cầm bóng, chuyền bóng chính xác,... cũng là rất giống nhau. Dẫu biết đó chỉ là những thống kê mang tính chất tham khảo, dẫu biết Klopp vẫn cần thêm thời gian và những con người mới để giúp Liverpool vận hành trơ tru hơn, nhưng rõ ràng các CĐV Liverpool khó có thể hài lòng với ông vào thời điểm này, khi mà mùa Giáng Sinh tràn ngập niềm vui mà họ chờ đợi đã không thể thành hiện thực.

Video Watford 3-0 Liverpool (Vòng 17 Premier League 2015/16)



T.N

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X