Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau trận thắng nhọc nhằn của Liverpool trước Stoke?

Thứ Hai 10/08/2015 17:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – The Kop đã có màn ra quân tại Premier League 2015/2016 khá chật vật, và dưới đây là những điểm nhấn đáng chú ý sau trận Stoke City 0-1 Liverpool.

Henderson và Milner liên tục dẫm chân nhau

Rodgers đã sử dụng Milner ở vị trí tiền vệ trung tâm lệch phải, trong khi Jordan Henderson đá thấp nhất ở tuyến giữa. Tuy nhiên, những phút trên sân đã chứng minh, cựu cầu thủ của Man City thường xuyên lên xuống theo mẫu một tiền vệ con thoi, nhưng đó cũng là phong cách ưa thích của Henderson. Khu trung tuyến của Liverpool, vì thế, đang diễn ra một sự thỏa hiệp trong miễn cưỡng giữa cặp tiền vệ trung tâm này. Với việc luôn dẫm chân nhau trong suốt phần lớn thời gian của trận đấu nên Henderson và Milner đã không thể phát huy được tối đa sức mạnh của mình và vì thế họ không được giới chuyên gia đánh giá cao sau trận đấu này.

Thay gi sau tran thang nhoc nhan cua Liverpool truoc Stoke hinh anh
Milner và Henderson đã có màn trình diễn mờ nhạt.

Tân binh của Liverpool có màn trình diễn kém cỏi

Hơn 80 triệu bảng là số tiền mà Liverpool đã chi ra để rước 7 tân binh trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2015. Tuy nhiên, trong trận mở màn tại Premier League, hầu hết những tân binh của The Kop đều cho thấy một màn trình diễn kém cỏi. Đơn cử là ngôi sao đắt giá Benteke (32.5 triệu bảng), cầu thủ hoàn toàn vô hại trước khung thành thủ môn Butland khi chỉ tung ra vỏn vẹn đúng 1 cú sút sau 90 phút thi đấu chính thức. Ngoài ra, còn phải kể tới Firmino (29 triệu bảng), cầu thủ cũng không thể hiện được nhiều điều khi được HLV Rodgers tung vào sân từ băng ghế dự bị ở hiệp hai. Bên cạnh đó, màn trình diễn của những Milner, Clyne cũng chỉ ở mức tạm được. Rõ ràng, sau trận Stoke 0-1 Liverpool thì HLV Rodgers sẽ còn rất nhiều việc phải làm trong việc lắp ghép những tân binh thành một bộ máy hoàn chỉnh.

Stoke luôn là một đội bóng khó chịu

Trước trận đấu này diễn ra, người Liverpool chắc chắn sẽ không bao giờ quên được nỗi đau để thua thảm họa 1-6 trước Stoke ở cuối mùa giải 2014/2015. Trên thực tế, The Potters luôn đội bóng rất khó chịu tại Premier League. Những Man City hay M.U đã nhiều lần phải đón chịu những kết cục bi đát mỗi lần đối đầu trước Stoke và đặc biệt là Liverpool. Không ngoài dự đoán, thầy trò HLV Mark Hughes tiếp tục cho thấy sự khó chịu của mình trong cuộc tiếp đón với Liverpool vào tối qua. Trong phần lớn thời gian thi đấu, đội chủ nhà đã liên tục bẻ gãy những đợt tấn công được tổ chức khá bài bản của The Kop và cũng nhiều lần đe đọa khung thành của thủ môn Mignolet. Và nếu như không có sự xuất sắc và tỏa sáng kịp thời của Coutinho thì Liverpool khó lòng có thể rời sân Britannia Stadium với 3 điểm trọn vẹn. Mặc dù để thua trong ngày mở màn Premier League 2015/2016 nhưng chúng ta vẫn nên dành những lời khen ngợi cho tinh thần thi đấu và lối chơi vô cùng khó chịu của Stoke City.

Khoảnh khắc của ngôi sao

Trận Stoke 0-1 Liverpool đã diễn ra khá nhàm chán khi cả hai đội chủ động chơi chậm rãi và không dám mạo hiểm đẩy cao nhịp độ của trận đấu. Khi mà nhiều người đang nghĩ về một trận hòa tẻ nhạt thì Coutinho đã tỏa sáng rực rỡ với một siêu phẩm ở phút 86, một bàn thắng mang đúng phẩm chất của một ngôi sao. Cầu thủ người Brazil nhận bóng từ Gomez và thực hiện động tác kỹ thuật thoát khỏi sự đeo bám của các cầu thủ phòng ngự bên phía Stoke trước khi tung cú sút vô cùng hiểm hóc hạ gục thủ môn Butland. Rõ ràng, kể từ khi Sterling dứt áo ra đi để đầu quân cho Man City thì vai trò nhạc trưởng trên hàng công của The Kop đang đặt hết lên đôi chân của Coutinho. Và trong suốt 90 phút thi đấu trên sân, cầu thủ sinh năm 1992 đã không phụ sự mong mỏi của NHM The Kop khi có màn trình diễn chói sáng.

Thay gi sau tran thang nhoc nhan cua Liverpool truoc Stoke hinh anh 2
Coutinho đã tỏa sáng kịp thời.

Bóng đá Anh có rất nhiều tài năng triển vọng

Trong trận mở màn quan trọng tại Premier League 2015/2016, HLV Mark Hughes đã bất ngờ tin tưởng vào tài năng trẻ Jack Butland. Những phút trên sân, tài năng trẻ sinh năm 1993 đã phần nào đáp ứng được yêu cầu mà BLĐ đề ra. Và chúng ta không thể trách được thủ môn người Anh trong bàn thua của Stoke City bởi đó là một tình huống dứt điểm vô cùng đẳng cấp và không thể cản phá từ Coutinho. Trong khi đó, phía Liverpool, HLV Rodgers cũng trình làng hàng loạt tài năng trẻ đầy triển vọng. Ở hàng lang cánh trái, nhà cầm quân người Bắc Ailen đã sử dụng Joe Gomez thay vì Alberto Moreno. Và cầu thủ sinh năm 1997 đã cho thấy một màn trình diễn khá chững chạc và cùng với đó là một đường kiến tạo thành bàn cho Courtinho ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Ngoài ra, tài năng trẻ Jordon Ibe đã cho thấy mình đủ sức thay thế Sterling trong đội hình của Liverpool. Sau quãng thời gian dài học việc tại Birmingham City và Derby County, cầu thủ sinh năm 1995 đã không ngừng có những bước trưởng thành vượt bậc và đáng nể. Cả ba cầu thủ nói trên đều là những tài năng trẻ đầy triển vọng của bóng đá Anh và sẽ giúp cho HLV Roy Hodgson có thêm nhiều sự lựa chọn thú vị trong bối cảnh EURO 2016 đang cận kề.

Xem thêm video trận Stoke City 0-1 Liverpool: (Vòng 1 Premier League 2015/2016):

H.T – Theo Thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X