Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau trận thắng nhọc của Chelsea trước Leicester?

Chủ Nhật 10/09/2017 04:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với chiến thắng thứ 3 liên tiếp cho Chelsea, có vẻ như HLV Conte đã tìm ra được công thức chính xác cho The Blues. Hàng thủ của họ đã chắc chắn hơn trong khi những cầu thủ tấn công liên tục nổ súng. Dưới đây là 5 điểm nhấn của trận đấu tại King Power.

Alvaro Morata vẫn còn phải cải thiện nhiều
Thay gi sau tran thang nhoc cua Chelsea truoc Leicester hinh anh
Những bàn thắng của Alvaro Morata chỉ đến từ những pha đánh đầu

3 bàn thắng và 2 đường kiến tạo sau 4 trận đấu thực sự là một thành tích đáng nể. Càng đặc biệt hơn khi cầu thủ người Tây Ban Nha mới cập bến Premier League và đang trong thời gian thích nghi với môi trường mới. Tuy nhiên, Morata vẫn còn phải cải thiện lập tức khả năng sút bóng. Những cú sút của cầu thủ 24 tuổi không đi thẳng đến vị trí thủ môn thì cũng đập vào người hậu vệ. Nếu Morata sút tốt hơn, có lẽ Chelsea đã dẫn trước 3 hoặc thậm chí là 4 bàn ngay trong hiệp một.

Nhưng nói đi cũng phải nói lại, Morata chơi đầu khá ổn và tạo ra được những tình huống chạy chỗ nguy hiểm khoét vào khoảng trống phía sau hàng phòng ngự đối phương. Cầu thủ người Tây Ban Nha cũng lựa chọn thời điểm dạt cánh hoặc xâm nhập vòng cấm đối phương đúng lúc để có thể tung ra những cú dứt điểm. Lối chơi thông minh này của Morata chắc chắn sẽ giúp anh tìm được chỗ đứng lâu dài tại Stamford Bridge.
Morata gặp họa vì tình yêu của CĐV Chelsea
Tiền đạo người Tây Ban Nha khi không dính vào tư tưởng phân biệt chủng tộc, cụ thể là bài do thái, của các CĐV đội nhà trong chiến thắng Leicester 1-2 Chelsea.

Cả Leicester và Chelsea cần phải sắc bén hơn
Có một điểm chung giữa Chelsea và Leicester ở trận đấu vừa qua là khả năng dứt điểm của họ. Cả hai đội đều không thể tận dụng tối đa những cơ hội của mình. Nếu không, bảng tỉ số có lẽ đã có đôi chút khác biệt.

Riyad Mahrez đã trải qua một ngày thi đấu đáng quên. Anh được trao cơ hội tốt ở rìa vòng cấm địa nhưng lại không quyết định sút ngay mà dấn thêm một nhịp nữa. Quyết định sai lầm này của cầu thủ người Algeria tạo điều kiện cho các hậu vệ Chelsea áp sát và cướp bóng khỏi chân anh kịp thời. Slimani cũng có một cơ hội tốt để ghi bàn khai thông bế tắc khi tỉ số là 0-0. Nhưng cú sút cận thành của cầu thủ người Algeria lại không thể đưa bóng qua tay của thủ thành Courtois. Chỉ 1 phút sau đó, pha bỏ lỡ của Slimani đã phải trả giá khi Morata ghi bàn đưa Chelsea vươn lên dẫn trước.

Về phía Chelsea, gần như tất cả cầu thủ của họ đều cố gắng giữ bóng thay vì cố gắng phối hợp với các đồng đội. Trong những phút cuối trận, đội bóng thành London liên tiếp có cơ hội nhưng các cầu thủ lại hơi ích kỷ và phối hợp một cách vô trách nhiệm nên không thể có thêm bàn nới rộng cách biệt. Họ cũng thường bị đối phương cướp bóng nhưng may mắn là không phải nhận thêm bàn thua và bị gỡ hòa. Nếu không, chắc chắn HLV Conte sẽ chuẩn bị sẵn một màn sấy tóc trong phòng thay đồ sau trận đấu.

N’golo Kante rực sáng
Thay gi sau tran thang nhoc cua Chelsea truoc Leicester hinh anh 2
Kante ghi bàn thắng đẹp mắt cho Chelsea

30 triệu bảng là những gì Chelsea trả cho Leicester để có được Kante ở mùa hè năm ngoái. Cầu thủ người Pháp được chơi ở trung tâm hàng tiền vệ Chelsea và gây những ấn tượng mạnh nhờ nền tảng thể lực sung mãn cùng khả năng tranh chấp tay đôi xuất sắc. Không những vậy, khả năng chuyền bóng của Kante cũng đạt yêu cầu so với một tiền vệ phòng ngự.

Anh không được biết đến với khả năng sút bóng tốt hay ghi bàn nhưng Kante đã gây sốc với một tình huống nã đại bác từ rất xa. Đó là bàn thắng thứ 2 cho Chelsea ở trận đấu với Leicester và cũng chính là bàn thắng quan trọng đảm bảo 3 điểm sẽ cùng với thầy trò Conte trở lại London.

Bài toán đau đầu chờ Conte
Với việc Hazard đã bình phục hoàn toàn chấn thương và trở lại, Cesc Fabregas có thể sẽ phải trở lại ghế dự bị. Antonio Conte ưa thích sử dụng Hazard đá cặp với Morata và Pedro trên hàng công hơn hẳn vì khả năng bùng nổ cao của tiền vệ người Bỉ. Nhưng đó lại là một quyết định thiếu công bằng với F4. Ngôi sao người Tây Ban Nha đã chơi tốt trong 2 trận gần nhất và là cái tên sáng tạo nhất bên phía Chelsea trong những trận đấu này.

Fabregas đã chứng tỏ rằng anh xứng đáng với một suất đá chính. Cách duy nhất để cả F4 lẫn Hazard đều ra sân được là sử dụng sơ đồ 3-5-2. Trong đó, Hazard sẽ đá cặp tiền đạo với Morata trong khi Fabregas chơi trong vai trò số 10. Nhưng liệu Conte có lựa chọn phương án này hay không vẫn còn là một dấu hỏi. Trận đấu với Qarabag vào giữa tuần tới sẽ là cơ hội để chiến lược gia người Ý thử nghiệm trước khi NHM được thấy một sơ đồ mà Conte cho là mạnh nhất để tiếp đón kình địch Arsenal tại Stamford Bridge vào cuối tuần.
Thay gi sau tran thang nhoc cua Chelsea truoc Leicester hinh anh 3
Thông số trận đấu Leicester 1-2 Chelsea

Xem video tổng hợp Leicester 1-2 Chelsea (vòng 4 Premier League 2017/18):

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X