Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau trận thắng hủy diệt của Arsenal tại League Cup?

Thứ Tư 21/09/2016 14:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Arsenal đã dễ dàng đánh bại Nottingham Forest để giành vé vào vòng 4 League Cup. Cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Nottingham Forest 0-4 Arsenal.

 

Siêu phẩm của Gaint Xhaka

Trận Nottingham Forest 0-4 Arsenal, HLV Wenger bố trí Gaint Xhaka đá cặp tiền vệ trung tâm với Mohamed Elneny. Tuyển thủ người Thụy Sỹ đã hoạt động năng nổ và rất hiệu quả. Anh là người chạm bóng nhiều nhất bên phía Pháo thủ, những đường lên bóng của đội khách dường như đều qua chân cầu thủ sinh năm 1992. Không làm tốt nhiệm vụ điều tiết lối chơi và hỗ trợ phòng ngự, Xhaka còn tạo ra siêu phẩm sút xa bằng chân trái làm ngất ngây khán giả. Ở khoảng cách vào khoảng hơn 30m, ngôi sao 24 tuổi tung cú sút xa làm bó tay thủ thành Stojkovic.
Thay gi sau tran Nottingham Forest 0-4 Arsenal hinh anh
Xhaka mở tỉ số bằng cú sút xa đẹp mắt
Trước đó vài ngày, Granit Xhaka đã có bàn thắng đầu tiên cho Arsenal ở trận gặp Hull City thuộc vòng 5 Premier League. Đó là cột mốc đáng nhớ đối với tiền vệ người Thụy Sĩ bởi anh đã thực hiện thành công siêu phẩm sút xa chân trái từ cự ly hơn30 m. HLV Wenger đang cố gắng biến Xhaka thành một tiền vệ đa năng và anh đang hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Thi đấu máu lửa cùng khả năng công thủ toàn diện, cầu thủ 24 tuổi đang chứng tỏ anh ngày càng quan trọng với đội chủ sân Emirates.

Đêm của Lucas Perez

Trước Nottingham Forest, HLV Wenger đã sử dụng Lucas Perez ở vị trí trung phong. Ngôi sao người Tây Ban Nha đã đền đáp niềm tin từ ông thầy của mình bằng màn trình diễn thuyết phục. Cầu thủ 27 tuổi chính là ngôi sao chơi ấn tượng nhất của Arsenal ở trận này, Perez có 2 bàn thắng và 1 đường kiến tạo thành bàn. Hai bàn thắng được ghi theo những phong cách khác nhau, một từ cú đá lạnh lùng trên chấm 11m và một từ tình huống qua người khéo léo trước khi dứt điểm hiểm hóc. 
Thay gi sau tran Nottingham Forest 0-4 Arsenal hinh anh 2
Lucas Perez rực sáng với một cú đúp
Lucas Perez được kỳ vọng rất nhiều ở mùa giải này, nhưng khả năng của anh bị nghi ngờ sau màn trình diễn thất vọng trước Southampton. Tuy nhiên, ở trận đá chính thứ hai, cầu thủ người Tây Ban Nha đã khiến tất cả phải thay đổi suy nghĩ về khả năng của mình. Tốc độ, kỹ thuật tốt, cùng khả năng dứt điểm đa dạng, tất cả đã được Perez thể hiện trên sân City Ground. Rất có thể cú đúp vào lưới Nottingham Forest sẽ là cơ sở để cầu thủ 27 tuổi bùng nổ mạnh mẽ trong những vòng đấu tới.

Hàng thủ chưa đem lại sự yên tâm

Dù hàng công đối phương không được đánh giá cao, nhưng hàng thủ Arsenal không ít lần khiến NHM cảm thấy lo lắng. Gabriel Paulista và Rob Holding được HLV Wenger bố trí đá cặp trung vệ, nhưng họ không hoàn thành nhiệm vụ. Có lẽ việc nghỉ thi đấu quá lâu vì chấn thương khiến cảm giác bóng của Paulista không được tốt, anh liên tục có những tình huống xử lý bóng lỗi, khả năng chọn vị trí của cầu thủ người Brazil cũng có vấn đề. Holding cũng chơi dưới sức ở trận này. Ở hiệp một, anh có pha phạm lỗi trong vòng cấm nhưng rất may trọng tài đã không nhìn ra, sau đó cầu thủ 20 tuổi chuyền hỏng ngay trong vòng cấm địa đội nhà, nhưng Kasami lại dứt điểm ra ngoài ở cự ly rất gần.
Thay gi sau tran Nottingham Forest 0-4 Arsenal hinh anh 3
Hàng công rực sáng nhưng hàng thủ vẫn còn nhiều nỗi lo
Kieran Gibbs trong trận đấu hiếm hoi được thay thế Nacho Monreal cũng không chứng tỏ được nhiều, anh gần như không có một đường lên bóng nào ở biên đáng chú ý, không những vậy cầu thủ 26 tuổi còn thường xuyên để đối phương khai thác vào vị trí của mình. Thủ thành Martínez và hậu vệ trẻ Maitland-Niles không được đánh giá cao nhưng lại thi đấu rất chắc chắn ở trận này.

Những sao trẻ rực sáng

Trên sân City Ground, HLV Wenger đã trao cơ hội cho rất nhiều sao trẻ và họ đã chơi rất tốt. Maitland-Niles đã chơi chắc chắn ở vị trí hậu vệ phải. Osborn bên phía Nottingham Forest gần như không có một tình huống lên bóng đáng chú ý nào khi bị cầu thủ 19 tuổi phong tỏa, không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình sao trẻ sinh năm 1997 còn thường xuyên bó vào trung lộ hỗ trợ bộ đôi trung vệ. Reine-Adelaide, một sao trẻ khác cũng chơi rất thuyết phục ở vị trí hộ công, anh có ít nhất 3 lần tạo cơ hội cho các đồng đội. Nhãn quan chiến thuật của cầu thủ 18 tuổi là cực tốt, nếu Perez hay Akpom dứt điểm tốt hơn, có lẽ vai trò của cầu thủ sinh năm 1998 sẽ còn được nhắc đến nhiều hơn.
Thay gi sau tran Nottingham Forest 0-4 Arsenal hinh anh 4
Chuba Akpom chơi ấn tượng trước Nottingham Forest
Chuba Akpom là cầu thủ trẻ chơi tốt nhất của Arsenal ở trận này. Anh hoạt động năng nổ và hiệu quả ở vị trí tiền đạo cánh trái. Ngôi sao 20 tuổi trực tiếp đem về 1 quả Penalty và có 1 kiến tạo cho Lucas Perez ghi bàn. Với những gì đã thể hiện, cầu thủ sinh năm 1995 xứng đáng được trao cơ hội nhiều hơn trong thời gian tới.

Nottingham Forest kháng cự quá yếu ớt

Trước trận đấu, người ta đã kỳ vọng vào việc Nottingham Forest có thể tạo ra bất ngờ trước Arsenal. Họ có lợi thế sân nhà, có phong độ khá tốt trong thời gian gần đây. Không những vậy, việc Pháo thủ không tung ra đội hình mạnh nhất cũng khiến khả năng làm nên chuyện của đội chủ sân City Ground cao hơn. Nhưng Nottingham Forest đã thua toàn diện trước Arsenal.
Thay gi sau tran Nottingham Forest 0-4 Arsenal hinh anh 5
Bendtner chơi thất vọng trước đội bóng cũ
Họ không tổ chức được một pha lên bóng nào đáng chú ý về phía khung thành đội khách, chỉ 1/6 cú đá mà đội chủ nhà tạo ra ở trận này đi trúng đích. Bendtner là người được kỳ vọng nhất nhưng lại không chứng tỏ được nhiều, anh chỉ tung ra duy nhất một cú đá không trúng đích trước khi bị thay ra ở phút 83. Hàng công bế tắc còn hàng thủ thường xuyên mắc sai lầm, không bất ngờ khi đội chủ nhà phơi áo với tỉ số 0-4. 

Tổng hợp: Nottingham Forest 0-4 Arsenal (Cúp Liên đoàn Anh 2016/17)



► Xem thêm thông tin BXH Ngoại hạng Anhkết quả bóng đá Anh mới nhất.

Nguyễn Huyền
Dòng sự kiện

Derby thành London vòng 6 Premier League 2016/17

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X