Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau trận thắng đầu tiên của Guus Hiddink

Thứ Hai 04/01/2016 05:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận Crystal Palace 0-3 Chelsea chính là trận thắng đầu tiên của HLV Guus Hiddink sau khi tiếp quản chiếc ghế do Mourinho để lại. Cùng nhìn lại những điểm nhấn của trận đấu này.


Hiệu quả bất ngờ từ cặp John Obi Mikel và Cesc Fabregas

Việc Nemanja Matic đã sa sút rất nhiều khiến HLV Guus Hiddink quyết định sử dụng bộ đôi John Obi Mikel và Cesc Fabregas ở vị trí tiền vệ trung tâm. Lựa chọn này đã phát huy hiệu quả rất lớn. Trong vai trò một tiền vệ phòng ngự Mikel đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình. Cầu thủ người Nigeria rất tích cực di chuyển, anh thường xuyên có mặt ở những điểm nóng trên sân. Theo thống kê, cầu thủ sinh năm 1987 có tổng cộng 3 lần giành bóng từ chân đối thủ, tỉ lệ chuyền bóng chính xác lên tới 95% (cao nhất đội).
Du am tran Crystal Palace 0-3 Chelsea hinh anh
Mikel và Fabregas đã có màn trình diễn ấn tượng

Tiền vệ Cesc Fabregas chơi rất hiệu quả trong vai trò điều tiết bóng và phát động tấn công. Anh chính là cầu thủ chạm bóng nhiều nhất bên phía The Blues (111 lần). Cầu thủ người Tây Ban Nha cũng đã chứng tỏ được khả năng sáng tạo của mình. Chính F4 là người chọc khe để tiền đạo Diego Costa kiến tạo cho Oscar ghi bàn. Cựu cầu thủ của Barca còn được nhớ đến với đường chuyền từ giữa sân để Cesar Azpilicueta tăng tốc. Nhưng rất tiếc hậu vệ này lại không thắng được thủ thành của đối phương trong tư thế đối mặt. Rõ ràng trong bối cảnh Matic vẫn chưa lấy lại phong độ tốt nhất, việc sử dụng bộ đôi tiền vệ trung tâm Mikel và Cesc Fabregas là lựa chọn khôn ngoan của vị chiến lược gia người Hà Lan.

Oscar và Costa tiếp tục cho thấy những dấu hiệu tích cực

Trận Crystal Palace 0-3 Chelsea, bộ đôi Oscar và Costa tiếp tục cho thấy sự hồi sinh mạnh mẽ của mình. Chính hai cầu thủ này phối hợp mang về bàn thắng mở tỉ số cho The Blues. Người ghi bàn là Oscar còn Costa là người kiến tạo với một tình huống dọn cỗ. Trong những phút còn lại chân sút người Tây Ban Nha còn điền tên mình lên bảng tỉ số còn tuyển thủ người Brazil cũng có thêm 1 kiến tạo. Cả Costa và Oscar đều có 1 bàn và 1 kiến tạo ở trận này, họ xứng đáng là những cầu thủ chơi nổi bật nhất trận đấu. Sau khi HLV Jose Mourinho bị sa thải, bộ đôi này đang dần lấy lại phong độ vốn có của mình.
HLV Guus Hiddink hinh anh 2
Oscar và Costa có những màn trình diễn ấn tượng

Đầu tiên phải kể đến Diego Costa. Pha lập công trên sân Selhurst Park đã là bàn thắng thứ 3 sau 2 trận gần nhất. Ở Costa, NHM lại được chứng kiến hình ảnh của một sát thủ đáng sợ bậc nhất Premier League mùa giải trước. Trong 2 trận gần nhất, cựu cầu thủ của Atletico Madrid đạt hiệu suất ghi bàn 1,5 bàn/trận so với chỉ 0,23 bàn/trận dưới thời Mourinho. Không ngoa khi nhận định, chân sút người Tây Ban Nha giờ đây đã là phiên bản được nâng cấp so với chính anh đầu mùa. Với Oscar, cầu thủ người Brazil cũng có được 2 bàn sau 3 trận gần nhất. Những trận đấu gần đây, cầu thủ mang áo số 8 thực hiện nhiều hơn 10 đường chuyền so với khi Mourinho tại vị. Tỷ lệ chuyền bóng cũng chính xác hơn kèm với đó là nhiều hơn những pha đi bóng và dứt điểm.

Rõ ràng, so với thời Jose Mourinho, Costa và Oscar gần như đã được giải phóng đôi chân và giúp Chelsea dần tìm lại đúng bản sắc của mình. Riêng HLV Guus Hiddink, ít nhiều ông đã mang lại nét tươi mới cho Chelsea và giúp các học trò trút bỏ được áp lực nặng nề.

Chấn thương của tiền vệ Eden Hazard

Mặc dù đánh bại Crystal Palace với tỉ số đậm đà 3-0 nhưng Chelsea đã phải trả một cái giá quá đắt. Cụ thể, tiền vệ Eden Hazard có pha va chạm mạnh với đối phương và phải rời sân ngay từ phút thứ 16. Rất dễ có thể nhận thấy sự chán nản trên khuân mặt của cầu thủ sinh năm 1991, đây là lần gần nhất anh được đá chính sau hai trận bị loại khỏi đội hình xuất phát. Theo những thông báo từ đội ngũ y tế của The Blues thì cầu thủ 24 tuổi đã tái phát chấn thương bắp chân. Hiện tại, mức độ chấn thương của tuyển thủ người Bỉ vẫn chưa được xác định. Mặc dù chưa lấy lại phong độ tốt nhất nhưng việc Hazard dính chấn thương vẫn khiến HLV Guus Hiddink tỏ ra lo lắng. Nên nhớ, Pedro cũng vẫn chưa tìm lại được phong độ và cảm giác bóng tốt nhất.

Willian là ứng viên cho danh hiệu cầu thủ hay nhất mùa
HLV Guus Hiddink hinh anh 3
Willian tiếp tục thể hiện phong độ rất cao

Từ đầu mùa giải, tiền vệ Willian chính là cầu thủ chơi ổn định nhất bên phía Chelsea. Mặc dù không phải một tiền đạo nhưng tuyển thủ người Brazil lại thường xuyên làm thay nhiệm vụ của các chân sút. Trước trận đấu với Crystal Palace, cầu thủ sinh năm 1988 chính là người đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của The Blues (7 bàn trên mọi mặt trận). Ở trận đấu trên sân Selhurst Park, Willian tiếp tục có màn trình diễn vô cùng thuyết phục. Chính cầu thủ người Brazil là người nâng tỉ số lên 2-0 sau cú đá cực kỳ đẹp mắt, sau đó cũng chính cầu thủ này kiến tạo để Costa ấn định tỉ số 3-0. Không những hỗ trợ tấn công tốt cầu thủ này còn thường xuyên lùi về hỗ trợ phòng ngự. Với những gì đã thể hiện ở mùa giải này, Willian xứng đáng trở thành ứng viên lớn nhất cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải của Chelsea.

Khác biệt ở khả năng tận dụng cơ hội
Du am tran Crystal Palace 0-3 Chelsea hinh anh 4
Khả năng tận dụng cơ hội của Chelsea tốt hơn hẳn Crystal Palace

Mặc dù là đội chủ nhà nhưng Crystal Palace chỉ cầm bóng có 40%. Nếu xét về thế trận rõ ràng Chelsea là đội áp đảo. Tuy nhiên, những cơ hội mà hai đội được tạo ra là tương đương. Nếu như Palace tung ra 8 cú sút và có 4 đi trúng đích thì The Blues cũng chỉ có 4 cú đá đi trúng mục tiêu sau 10 lần dứt điểm. Vấn đề ở chỗ nếu như đội khách có được 3 bàn thì đội bóng chủ sân Selhurst Park lại không thể có nổi một pha lập công. Điều đó cho thấy khả năng tận dụng cơ hội của hai đội là sự khác biệt rất lớn. Chính việc không biết chắt chiu những cơ hội có được là một trong những lý do khiến Palace trắng tay ngay trên sân nhà.

Video clip bàn thắng: Crystal Palace 0-3 Chelsea (Vòng 20 Premier League 2015/16)



Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X