Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau trận thắng của Liverpool trước Newcastle?

Chủ Nhật 04/03/2018 04:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trên sân nhà, thầy trò Jurgen Klopp đã vượt qua đội bóng của cố nhân Rafa Benitez. Dưới đây là những điều rút ra sau trận Liverpool 2-0 Newcastle.


Ngả mũ trước Salah
 
Cầu thủ người Ai Cập tiếp tục chứng minh phong độ tuyệt vời của mình, với 1 bàn thắng vào lưới Huddersfield. Ngay từ đầu trận, Mohamed Salah đã cho thấy sự tự tin của anh đang đạt mức cao nhất, với cú dứt điểm một chạm từ đường chuyền dài của đồng đội. Dù không thành công, nhưng cầu thủ này cũng chẳng phải đợi lâu để tiếp tục điền tên mình lên bảng tỷ số. Đó là một pha chạm bóng nhẹ nhàng bằng chân phải, trước khi xuyên háng thủ môn bằng chân thuận của mình.
 
Và đây đã là bàn thắng thứ 24 của Mo Salah tại Premier League, ngang với thành tích của Harry Kane – người đã tịt ngòi ở vòng đấu này. Hơn nữa nếu tính trên mọi mặt trận, cầu thủ sinh năm 1992 đã ghi tổng cộng 32 bàn, vượt qua thành tích tốt nhất của Luis Suarez (31) trong một mùa giải cùng Liverpool. Đáng chú ý, đây mới là tháng Ba và con số này chắc chắn sẽ không dừng lại ở đây.

Thay gi sau tran thang cua Liverpool truoc Newcastle hinh anh
Salah vượt qua thành tích ghi bàn của Suarez

Chiến thắng ngọt ngào của Klopp
 
Với kết quả nhẹ nhàng 2-0 trên sân nhà Anfield, Lữ đoàn đỏ đã trở thành đội bóng thứ 4 trong lịch sử Premier League cán mốc 300 chiến thắng trên sân nhà, sau Man United, Chelsea và Arsenal. Người ghi bàn thắng ấn định tỷ số, Sadio Mane cũng đem lại món quà cho ông thầy Klopp, khi đây là pha lập công thứ 200 dưới thời chiến lược gia này tại Premier League. Kể từ khi Klopp nắm quyền Liverpool, chỉ duy nhất Man City có nhiều bàn hơn họ ở giải Ngoại hạng, với 214 bàn thắng.
 
Đặc biệt hơn, đây là chiến thắng của Jurgen Klopp trước Rafa Benitez – người vẫn luôn nhận được sự tôn trọng cực lớn tại Anfield. Trong 5 lần chạm trán nhau trong quá khứ, Liverpool chưa từng hạ gục cựu HLV của mình, nhưng điều này đã chấm dứt trong lần thứ 2 Klopp gặp Benitez. Chích chòe vẫn thể hiện một bộ mặt khó chịu với lối chơi phòng ngự chủ động, nhưng Liverpool vẫn xuyên thủng bức tường bằng hàng công hủy diệt của Jurgen Klopp. Lữ đoàn đỏ tạo ra số cơ hội nhiều gấp đôi (11 và 5), có số lần dứt điểm cũng gấp đôi (14 và 7), bởi vậy đây là chiến thắng hoàn toàn xứng đáng với ông thầy người Đức.

Thay gi sau tran thang cua Liverpool truoc Newcastle hinh anh 2
Klopp đã vượt qua cố nhân Benitez của Liverpool

Đừng coi thường hàng thủ The Kop
 
Liverpool vốn được xem là gã khổng lồ với đôi chân đất sét, một hình ảnh thể hiện sự trái ngược trong sức mạnh tấn công và khả năng phòng ngự. Đội bóng này chưa bao giờ bị nghi ngờ về hàng công, nhưng ngược lại, họ luôn thể hiện sự ngờ nghệch trong những lần bảo vệ khung thành, đặc biệt ở những tình huống chống đá phạt. Nhưng kể từ đầu năm 2018, những bàn thua không đáng có đã xuất hiện ngày càng hiếm với Liverpool. Họ đã có 3 chuyến làm khách liên tiếp sạch lưới, và hôm nay một lần nữa làm được điều đó trên sân nhà. Bởi vậy, đây là một chiến thắng hoàn hảo cho The Kop, khi họ đã dần tìm được sự cân bằng giữa công và thủ.
 
Ở kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua, Virgil Van Dijk đã được đem về trong sự nghi ngờ bởi mức giá quá đắt. Tuy nhiên, cầu thủ người Hà Lan giờ đã trở thành mắt xích không thể thiếu nơi tuyến dưới của Liverpool, và đang giúp hệ thống phòng ngự của đội nhà vững chắc hơn rất nhiều. Một tân binh khác từ mùa hè, Andrew Robertson chứng minh anh là một trong những hậu vệ trái xuất sắc nhất Premier League thời điểm này. Lovren, vốn thường xuyên được nhắc đến bởi những sai lầm, ngày càng tỏ ra chắc chắn hơn trong phòng ngự. Khi Klopp chịu thay đổi, Liverpool ngày càng trở nên khó lường hơn theo chiều hướng tích cực.

Thay gi sau tran thang cua Liverpool truoc Newcastle hinh anh 3
Hàng thủ của Liverpool có ngày làm việc hiệu quả trước Newcastle

Căng thẳng cuộc đua Top 4
 
Với kết quả này, Liverpool đã giành được điểm số thứ 60, và tạm thời vượt lên trên Man United với 1 điểm nhiều hơn. Tottenham cũng là đội bóng đã giành chiến thắng vòng này, theo sát ở phía sau với 58 điểm. M.U đang xếp thứ 3, nhưng Quỷ đỏ hoàn toàn có thể lấy lại ngôi thứ 2 của mình, trong chuyến làm khách tới Crystal Palace ở trận đấu muộn nhất vòng này. Tất nhiên vẫn không thể loại bỏ Chelsea – nhà ĐKVĐ đang đứng thứ 5 với 5 điểm ít hơn Spurs.
 
Mùa giải chỉ còn 10 vòng đấu nữa, và 4 đội bóng đang cạnh tranh nhau từng điểm số một với hy vọng về đích an toàn. Tất nhiên, The Blues lúc này đang gặp nhiều bất lợi, nhưng chưa thể gạt họ khỏi đường đua. Trong khi đó, 3 đại gia Man United, Liverpool và Tottenham đều đang hướng đến việc cán đích ở vị trí tốt nhất có thể.

Bảng xếp hạng tạm thời sau ngày thứ Bảy

Thống kê Liverpool 2-0 Newcastle
Liverpool 2-0 Newcastle


Nguyệt Anh – Bóng đá 24h

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X