Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau trận Swansea 0-4 Arsenal

Chủ Nhật 15/01/2017 00:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal đã dễ dàng đánh bại Swansea với tỉ số cách biệt. Cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Swansea 0-4 Arsenal.

Olivier Giroud tiếp tục ghi bàn

Trong chuyến làm khách trên sân của Swansea, HLV Wenger đã quyết định sử dụng tiền đạo Olivier Giroud ở vị trí trung phong trong sơ đồ 4-2-3-1. Ngôi sao người Pháp đã đền đáp sự tin tưởng của vị chiến lược gia người Pháp bằng màn trình diễn ấn tượng. Giroud tích cực di chuyển, anh kết nối rất tốt cùng các vệ tinh xung quanh. Chính ngôi sao 30 tuổi là người mở tỉ số cho Arsenal ở phút 37 sau pha chớp cơ hội rất nhanh, bàn thắng của chân sút sinh năm 1986 giúp đội khách giải tỏa những áp lực và chơi thăng hoa sau đó.
Thay gi sau tran Swansea 0-4 Arsenal hinh anh
Giroud tiếp tục ghi bàn
Những thống kê chỉ ra rằng Giroud đá chính 9 trận trên mọi đấu trường ở mùa giải này, và trong tất cả những lần có mặt trong danh sách xuất phát anh đều ghi bàn. Đặc biệt, khả năng dứt điểm của chân sút mang áo số 12 đã được cải thiện hơn rất nhiều. Trong 5 trận gần nhất trên mọi mặt trận, Giroud ghi 5 bàn thắng. Anh chỉ cần có 9 lần dứt điểm để có được thành tích đó. Chân sút người Pháp đã có 13 bàn trên mọi mặt trận ở mùa này, để có được con số này cầu thủ người Pháp chỉ cần 18 lần kết thúc.

Phải dành lời khen cho Iwobi và Sanchez

Trận Swansea 0-4 Arsenal, bộ đôi Alex Iwobi và Alexis Sanchez đã có một trận đấu rất ấn tượng. Hai cầu thủ này đã chơi cực kỳ năng nổ và hiệu quả ở hai cánh. Ở bên hành lang cánh trái, tiền đạo Sanchez hoạt động không biết mệt mỏi. Anh xuất hiện ở mọi điểm nóng bên phần sân đối phương. Tuyển thủ người Chile tung ra tổng cộng 4 cú dứt điểm, 2 trúng đích và mang về cho mình một bàn thắng. Ngoài ra cầu thủ sinh năm 1988 còn tạo ra 2 cơ hội cho các đồng đội. Như vậy là Sanchez đã chấm dứt chuỗi 3 trận gần nhất không thể ghi bàn, khi tâm lý đã được giải tỏa cựu sao Barca hứa hẹn sẽ bùng nổ mạnh mẽ hơn nữa.
Thay gi sau tran Swansea 0-4 Arsenal hinh anh 2
Iwobi đã chơi rất tốt trước Swansea
Bên cánh đối diện Alex Iwobi cũng xứng đáng nhận được những lời khen ngợi. Cầu thủ sinh năm 1996 liên tục khiến hàng thủ đối phương chao đảo với những tình huống đi bóng kỹ thuật. Ngôi sao 20 tuổi góp dấu giày vào 2/4 bàn thắng của đội khách. Chính từ hai tình huống dứt điểm của Iwobi, bóng đập chân những cầu thủ bên phía Swansea bay vào lưới. Iwobi vừa nhận danh hiệu Cầu thủ trẻ hay nhất châu Phi năm 2016, và màn trình diễn trước “Thiên nga đen” là minh chứng rõ nhất cho tài năng và sự trưởng thành của cầu thủ này.

Swansea không thể hiện được sự khó chịu của mình

Swansea chơi rất tốt mỗi khi đụng độ Pháo thủ. Trong 5 lần đối đầu gần nhất, “Thiên nga đen” thắng tới 3 trận. Lúc này, đội chủ sân Liberty đang nằm trong nhóm cầm đèn đỏ, giờ đây mỗi trận đấu đối với họ như một trận chung kết. Swansea trong cơn cuồng loạn trụ hạng được kỳ vọng sẽ làm khó Pháo thủ. Nhưng đoàn quân của Paul Clement không thể làm được điều đó. Swansea đã thua toàn diện trước Arsenal. Họ để đối thủ lấn lướt hoàn toàn và không tạo ra những cơ hội. Bế tắc trong khâu ghi bàn còn hàng thủ liên tục mắc sai lầm vậy nên không bất ngờ khi đội chủ nhà thảm bại 0-4 trước những vị khách đến từ London.
Thay gi sau tran Swansea 0-4 Arsenal hinh anh 3
Swansea không thể gây bất ngờ trước Arsenal
Tân HLV Paul Clement tiếp tục gây thất vọng với trận thua thứ hai liên tiếp. Trước đó, trong trận ra mắt Swansea ông đã phải nhận thất bại trước Hull City ở FA Cup. Trận thua Arsenal khiến “Thiên nga đen” càng thêm khủng hoảng trầm trọng. Swansea hiện nay là CLB duy nhất tại Premier League đã hai lần thay tướng trong mùa giải 2016/17. Sự xáo trộn liên tục trên băng ghế huấn luyện cũng kéo theo sự mất ổn định ở đội bóng này. Với những gì đang thể hiện họ được đánh giá là ứng viên lớn nhất cho chiếc vé xuống hạng ở mùa giải này.

Trận đấu thứ 200 của Laurent Koscielny ở Premier League

Trung vệ Laurent Koscielny cập bến Arsenal vào năm 2010 từ Lorient. Ngôi sao người Pháp đã trưởng thành và đang là một trong những cầu thủ quan trọng bậc nhất nơi hàng thủ của đội chủ sân Emirates. Mùa này cầu thủ người Pháp cũng chơi rất ổn định. Trong trận đấu với Swansea, HLV Wenger bố trí Koscielny đá cặp với Mustafi ở trung tâm hàng thủ. Đây là trận đấu thứ 200 của cầu thủ sinh năm 1985 cho Pháo thủ ở Premier League. Trong ngày kỷ niệm cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp, ngôi sao 31 tuổi đã chơi rất tốt. Anh cùng với Mustafi hóa giải hầu hết những cơ hội mà đội chủ nhà có được.
Thay gi sau tran Swansea 0-4 Arsenal hinh anh 4
Koscielny có trận đấu thứ 200 tại Premier League
Cách đây vài hôm Koscielny đã được Arsenal gia hạn hợp đồng, và màn trình diễn ấn tượng của anh trước Swansea chính là lời cảm ơn dành cho niềm tin của BLĐ đội chủ sân Emirates. Koscielny đã có tổng cộng 275 trận cho Arsenal trên mọi mặt trận, trong đó có 200 trận ở Premier League và ghi được 17 bàn thắng.

Sự trở lại của Danny Welbeck
Thay gi sau tran Swansea 0-4 Arsenal hinh anh 5
Welbeck ra sân trở lại ở Premier League sau 9 tháng vắng mặt
Phút 79 trên sân Liberty, HLV Wenger đã rút Alexis Sanchez để đưa vào Danny Welbeck. Đây là trận đấu đầu tiên của cầu thủ người Anh ở Premier League sau 9 tháng điều trị chấn thương. Cụ thể, vào tháng 3 năm 2016, Welbeck đã dính chấn thương nghiêm trọng ở đầu gối. Chấn thương này khiến anh không chỉ vắng mặt ở EURO 2016 mà còn ngồi ngoài ở giai đoạn lượt đi mùa này. 11 phút trước Swansea là không đủ để cựu sao M.U thể hiện mình, nhưng sự trở lại của anh giúp hàng công Arsenal có thêm một lựa chọn chất lượng. Và chính sự trở lại của cầu thủ 26 tuổi khiến Wenger quyết định không bổ sung thêm một chân sút ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2017.

Video Swansea 0-4 Arsenal (Vòng 21 Premier League 2016/17)


Nguyễn Huyền – Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X