Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau trận Swansea 0-2 Tottenham?

Thứ Tư 03/01/2018 10:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tottenham đã không mấy khó khăn để đánh bại Swansea trên sân Liberty, cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Swansea 0-2 Tottenham.

Fernando Llorente có bàn thắng đầu tiên cho Tottenham ở Premier League

Tiền đạo Fernando Llorente cập bến Tottenham ở kỳ chuyển nhượng Hè 2017 với mức giá 12,1 triệu bảng. Ngôi sao người Tây Ban Nha vừa trải qua một mùa giải thành công trong màu áo Swansea, anh được kỳ vọng sẽ chia sẻ nhiệm vụ ghi bàn với Harry Kane. Tuy nhiên, những gì cựu sao Juventus thể hiện là rất thất vọng. Llorente được HLV Pochettino trao khá nhiều cơ hội nhưng không thể tỏa sáng.
Thay gi sau tran Swansea 0-2 Tottenham hinh anh
Fernando Llorente có bàn thắng đầu tiên ở EPL cho Tottenham
Trong trận đấu với đội bóng cũ Swansea tại vòng 22 Premier League, anh được trao cơ hội đá chính khi mà Kane vẫn chưa có được thể trạng tốt nhất. Đây là lần thứ 6 Llorente ra sân ở Ngoại hạng Anh mùa này, và cuối cùng anh cũng ghi được bàn thắng. Cầu thủ 32 tuổi chính là người mở tỉ số cho Tottenham ngay ở phút thứ 12 sau đường tạt bóng của Christian Eriksen, hy vọng rằng bàn thắng đầu tiên cho Spurs ở Premier League sẽ giúp chân sút sinh năm 1985 chơi tốt hơn trong thời gian tới.

Dele Alli thực sự nổi bật

Trong một ngày mà trung phong Harry Kane không đá chính, tiền vệ Dele Alli chính là người chơi nổi bật nhất trên hàng công của Tottenham. Cầu thủ người Anh rất tích cực đột phá và dứt điểm. Ngôi sao sinh năm 1996 chính là người dứt điểm nhiều nhất trên sân với 5 lần, trong đó 2 trúng đích. Chính Alli là người ấn định chiến thắng 2-0 cho đội khách với pha lập công ở phút 89, đó là tình huống mà cầu thủ 21 tuổi di chuyển thông minh đón đường chuyền của Kane, dù phải mất tới 2 tình huống dứt điểm nhưng anh cũng đã đánh bại Lukasz Fabianski.
Thay gi sau tran Swansea 0-2 Tottenham hinh anh 2
Alli có màn trình diễn ấn tượng
Bàn thắng vào lưới Swansea là pha lập công thứ 5 của Alli ở giải Ngoại hạng Anh mùa này, nếu tính cả 6 đường kiến tạo, cầu thủ 21 tuổi đã góp dấu giày vào 11 bàn thắng của Spurs ở giải đấu cao nhất bóng đá xứ sở Sương mù. Ngoài ra, tiền vệ sinh năm 1996 còn có 3 lần qua người thành công cùng 2 lần tạo cơ hội cho các đồng đội. Màn trình diễn của Alli trên sân Liberty xứng đáng nhận được những lời khen ngợi, anh đang cố gắng cho tất cả thấy những sự chỉ trích nhắm vào mình là không công bằng.

Tottenham tiếp tục duy trì phong độ rất cao

Sau giai đoạn thi đấu chệch choạc, lúc này Tottenham đã tìm được sự ổn định. Dù phải làm khách trên sân của Swansea nhưng Spurs đã áp đảo hoàn toàn, họ cầm bóng tới 68% và tạo ra một thế trận vượt trội. Hàng công dứt điểm đến 15 lần, 5 trúng đích và ghi được 2 bàn thắng. Hàng thủ chơi chặt chẽ khi chỉ để đối phương dứt điểm trúng đích duy nhất một lần. Với sự áp đảo về mọi mặt, việc thầy trò Pochettino rời sân Liberty với chiến thắng 2-0 cũng hoàn toàn hợp lý.
Thay gi sau tran Swansea 0-2 Tottenham hinh anh 3
Tottenham đang đạt phong độ khá cao
Đánh bại Swansea, Tottenham đã có 3 chiến thắng liên tiếp ở Premier League, tính ra họ đã thắng 5/6 vòng đấu gần nhất. Những kết quả ấn tượng đang giúp đội bóng thành London vươn lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng, kém Top 4 khoảng cách 4 điểm. Nếu tiếp tục nối dài chuỗi trận ấn tượng, thầy trò Pochettino hoàn toàn có thể nghĩ đến một vị trí trong Top 4.

Swansea càng lún sâu vào khủng hoảng
Thay gi sau tran Swansea 0-2 Tottenham hinh anh 4
Swansea đang xếp bét bảng ở Premier League
Dù được đá trên sân nhà nhưng Swansea dễ dàng để thua Tottenham với tỉ số 0-2. Thất bại này khiến “Thiên nga đen” tiếp tục xếp bét bảng với chỉ 16 điểm sau 22 trận. Họ đang có phong độ cực thấp trong thời gian gần đây. Đội bóng này đã thua 13/18 trận gần nhất, nếu chỉ tính riêng ở Premier League họ đã thua 14 trận sau 22 vòng đấu. Khoảng cách với nhóm an toàn chỉ là 4 điểm, nhưng nếu Swansea tiếp tục chơi bết bát như vậy khả năng họ trụ hạng đang rất khó khăn.

Video Swansea 0-2 Tottenham (Vòng 22 Premier League 2017/18)


Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X