Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau trận Swansea 0-1 Newcastle?

Thứ Hai 11/09/2017 00:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Swansea đã gây thất vọng khi để thua Newcastle ngay trên sân nhà. Cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Swansea 0-1 Newcastle.

 

Người hùng Jamaal Lascelles

Trên sân của Swansea, trung vệ Jamaal Lascelles đã có một trận đấu tuyệt hay. Cầu thủ 23 tuổi đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phòng ngự với 2 lần tắc bóng, 2 lần đánh chặn và 10 lần phá bóng giải nguy kịp thời. Chính sự xuất sắc của cầu thủ người Anh giúp Newcastle giữ sạch lưới trước Swansea. Không chỉ gây ấn tượng ở khả năng phòng thủ ngôi sao sinh năm 1993 còn trở thành người hùng của đội khách với bàn thắng duy nhất. 
Thay gi sau tran Swansea 0-1 Newcastle hinh anh
Jamaal Lascelles giúp Newcastle giành 3 điểm trước Swansea
Jamaal Lascelles đánh đầu chính xác sau quả đá phạt góc của Matt Ritchie qua đó mang về 3 điểm trọn vẹn cho “Chích chòe”. Điều đặc biệt là bàn thắng gần nhất mà cầu thủ 23 tuổi có được cũng là vào lưới Swansea (tháng 4 năm 2016), trong trận đấu mà Newcastle đánh bại đối thủ 3-0. Trận Swansea 0-1 Newcastle, với việc ghi bàn thắng duy nhất, cầu thủ người Anh xứng đáng được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Màn ra mắt không thành công của Renato Sanches
Thay gi sau tran Swansea 0-1 Newcastle hinh anh 2
Renato Sanches ra mắt không thành công
Hè 2017, Swansea đã mượn thành công tiền vệ Renato Sanches từ Bayern Munich. Trận gặp Newcastle, cầu thủ sinh năm 1997 đã có màn ra mắt đội bóng mới. Ngôi sao người Bồ Đào Nha được bố trí đá ở hàng tiền vệ 3 người bên cạnh Tom Carroll và Sam Clucas. Cầu thủ 20 tuổi đã chơi rất năng nổ, song những đóng góp của anh vào lối chơi của đội bóng là chưa đáp ứng được kỳ vọng. Tỉ lệ chuyền bóng chính xác của Sanches chỉ là hơn 70%, không ít những tình huống cầu thủ này mất bóng tạo điều kiện cho đối phương phản công. Chứng kiến cầu thủ sinh năm 1997 chơi thất vọng HLV Paul Clement đã phải rút cầu thủ người Bồ ra sân ở phút 68, rõ ràng cầu thủ 20 tuổi vẫn cần thêm thời gian để hòa nhập với đội bóng mới.

Khác biệt ở khả năng dứt điểm
Thay gi sau tran Swansea 0-1 Newcastle hinh anh 3
Swansea cầm bóng nhiều nhưng không tạo ra những cơ hội ăn bàn rõ rệt
Với lợi thế sân nhà, Swansea đã chiếm lĩnh thế trận họ cầm bóng tới 68%. Tuy nhiên, đội chủ nhà lại không tạo ra những cơ hội rõ ràng. Họ không có những đường lên bóng bài bản để có thể đánh bại hàng thủ đối phương. Bên kia chiến tuyến, Newcastle dù chỉ kiểm soát có 32% bóng nhưng lại sở hữu nhiều cơ hội nguy hiểm hơn. Khả năng tận dụng cơ hội đã quyết định đến kết quả trận đấu này. Swansea chỉ dứt điểm 10 lần trong số đó 3 đi trúng đích, trong khi đó Newcastle cầm ít bóng hơn nhưng lại dứt điểm đến 16 lần và một nửa trong số đó đi trúng khung thành. Nếu thủ môn Lukasz Fabianski không chơi xuất sắc mành lưới của đội chủ nhà sẽ phải rung lên nhiều hơn một lần.

Newcastle chấm dứt chuỗi trận tệ hại trên sân khách
Thay gi sau tran Swansea 0-1 Newcastle hinh anh 4
Newcastle chấm dứt chuỗi trận tệ hại trên sân khách
Trận thắng Swansea 1-0 là lần đầu tiên kể từ tháng 12 năm 2015 Newcastle có được chiến thắng trên sân khách trong khuôn khổ Premier League. 3 điểm có được trên sân của “Thiên nga đen” giúp “Chích chòe” chấm dứt chuỗi 12 trận hành quân xa nhà mà không có được chiến thắng. Chiến thắng này mang lại sự tự tin rất lớn cho họ trong những chuyến làm khách tiếp theo và gần nhất là trên sân của Brighton, trong khuôn khổ vòng 6 Premier League. 3 điểm có được trước Swansea cũng giúp thầy trò Rafa Benitez vươn lên vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng, họ đang có những bước đi vững chắc trong quá trình hoàn thành mục tiêu trụ hạng.

Phải dành cho Mikel Merino những lời khen
Thay gi sau tran Swansea 0-1 Newcastle hinh anh 5
Mikel Merino có một trận đấu ấn tượng
Trước Swansea, Mikel Merino được Benitez bố trí đá tiền vệ trung tâm với Isaac Hayden trong sơ đồ 4-2-3-1. Ngôi sao người Tây Ban Nha đã có một trận đấu rất ấn tượng. Anh thực hiện thành công 37/43 đường chuyền, trong số 5 đường chuyền dài mà cầu thủ sinh năm 1996 thực hiện thì 3 tìm đúng địa chỉ.  Ngôi sao 21 tuổi thực hiện thành công 5 tình huống tắc bóng, 4 lần đánh chặn và 2 lần phá bóng giải nguy kịp thời. Chính màn trình diễn ấn tượng của cầu thủ này giúp hàng thủ Newcastle tránh phải đối mặt với rất nhiều áp lực. Trang Whoscored chấm điểm Mikel Merino cao thứ 2 trên sân, chỉ sau duy nhất Jamaal Lascelles, người ghi bàn thắng mang về 3 điểm cho đội khách.

Video Swansea 0-1 Newcastle (Vòng 4 Premier League 2017/18)


Vương Ngân (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X