Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau trận Newcastle 2-2 Man City?

Thứ Bảy 30/11/2019 21:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man City đã gây thất vọng khi để Newcastle cầm hòa 2-2, cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Newcastle vs Man City vòng 14 Ngoại hạng Anh 2019/20.

Martin Dubravka giúp Newcastle tiếp tục làm khó Man City


Trong thời gian gần đây, Newcastle chơi rất tốt trước Man City. 3 lần tiếp đón đại diện của thành Manchester, “Chích chòe” chỉ để thua 1 trận, họ cũng có 1 chiến thắng và 1 lần trận đấu kết thúc với tỷ số hòa. Trong chuỗi 3 trận đấu này, Man City chỉ ghi có 3 bàn thắng.
 
5 điểm nhấn trận Newcastle vs Man City vòng 14 Ngoại hạng Anh  hình ảnh

Dubravka có 7 pha cứu thua


Ở lần đối đầu lần này, Newcastle tiếp tục làm khó Man City. Dù 2 lần bị đối phương vượt lên dẫn trước nhưng đội chủ nhà kiên cường và đều tìm được bàn gỡ. Phong độ cực tốt của thủ môn Martin Dubravka là một trong những lý do giúp “Chích chòe” có được kết quả hòa 2-2. Theo đó thủ thành này có tới 7 pha cứu thua.

Dưới thời Steve Bruce, đội bóng vùng Đông bắc nước Anh thường xuyên gây khó khăn cho những đội bóng lớn. Theo đó, “Chích chòe” đã đánh bại cả MU và Tottenham trong thời gian đã qua, và mới nhất là kiếm được 1 điểm trước Man City.


Man City tiếp tục không thể giữ sạch lưới


Sau chấn thương dài hạn của Aymeric Laporte, hàng thủ Man City đang gặp rất nhiều vấn đề. Kể từ khi cầu thủ người Pháp nghỉ thi đấu, đội chủ sân Etihad rất hiếm khi giữ sạch lưới. Ở vòng 14 Ngoại hạng Anh, mặc dù đối thủ chỉ là Newcastle nhưng Ederson tiếp tục phải vào lưới nhặt bóng.
 
Man City de Newcastle cam hoa 2-2

Ederson 2 lần phải vào lưới nhặt bóng trước Newcastle


Phút 26, Miguel Almiron chuyền bóng để Jetro Willems thực hiện cú dứt điểm cực kỳ hiểm hóc, Ederson dù bay người hết cỡ nhưng vẫn không thể cứu thua. Ở tình huống này, những trung vệ của đội khách đã không áp sát cần thiết để ngôi sao của Newcastle có quá nhiều khoảng trống qua đó thực hiện pha dứt điểm.

Sau 14 vòng đấu, Man City đã phải nhận tổng cộng 16 bàn thua ở Ngoại hạng Anh, nhiều hơn 5 bàn so với đội đầu bảng Liverpool. Thậm chí số bàn thua của Man xanh nhiều gấp đôi Leicester (8), đội đang sở hữu hàng thủ tốt nhất giải đấu. Pep nên nghĩ đến việc mua thêm một trung vệ vào tháng 1 năm 2020.


Man City đứng trước khả năng bị Liverpool tạo ra khoảng cách 11 điểm


Man City là đội thi đấu sớm nhất vòng 14 Ngoại hạng Anh 2019/20, họ cần một chiến thắng trước Newcastle để gây áp lực lên Liverpool, đội có trận tiếp Brighton trên sân nhà. 2 lần vượt lên dẫn trước, nhưng Man xanh vẫn chỉ có được 1 điểm.
 
Hiep 1 khep lai voi ty so hoa 1-1

Man City có thể để Liverpool tạo ra khoảng cách 11 điểm


Với trận hòa 2-2 trước Newcastle, thầy trò Pep Guardiola có thêm một trận đấu thất vọng ở Ngoại hạng Anh mùa này. Nếu Liverpool đánh bại Brighton ở trận đấu sau đây ít phút, khoảng cách giữa hai đội sẽ được nới rộng lên thành 11 điểm chỉ sau 14 vòng đấu.

Khả năng Liverpool giành 3 điểm là cực cao, bởi Brighton không phải đối thủ xứng tầm của họ. Man City cũng sẽ để Leicester nới rộng khoảng cách lên thành 3 điểm nếu “Bầy cáo” đánh bại Everton trên sân nhà ở vòng đấu này.


Miguel Almiron có đường kiến tạo đầu tiên cho Newcastle


Khi còn thi đấu ở MLS, Miguel Almiron được đánh giá cực cao ở khả năng sáng tạo. Cập bến Newcastle, ngôi sao Paraguay vẫn cho thấy khả năng của mình. Anh tạo ra rất nhiều cơ hội cho các đồng đội, nhưng không một lần được tận dụng thành công.
 
Miguel Almiron co duong kien tao dau tien cho Newcastle o NHA

Miguel Almiron có đường kiến tạo đầu tiên cho Newcastle ở NHA


Phải đến trận Newcastle vs Man City cầu thủ sinh năm 1994 mới có đường kiến tạo đầu tiên ở Ngoại hạng Anh. Ngôi sao 25 tuổi là người thực hiện đường chuyền để Jetro Willems cân bằng tỷ số. Như vậy là ở trận đấu thứ 24 và sau 23 cơ hội được tạo ra Almiron đã có đường chuyền thành bàn đầu tiên.

Ở trận tiếp Man City, Almiron là một trong những cầu thủ chơi tốt nhất của Newcastle. Cầu thủ sinh năm 1994 đã tạo ra tới 4 cơ hội cho các đồng đội, nếu các cầu thủ tấn công của đội chủ nhà dứt điểm tốt hơn có lẽ ngôi sao người Paraguay đã có nhiều hơn 1 kiến tạo.


Trận đấu thất vọng của Gabriel Jesus


Sau chiến thắng 2-1 trước Chelsea, Man City trả giá đắt với chấn thương của tiền đạo chủ lực Sergio Aguero. Số 10 của Man City gặp vấn đề sau tình huống nỗ lực dứt điểm từ đường chuyền từ biên vào trung lộ của Sterling, anh phải nhường vị trí cho Jesus ở những phút cuối trận.
 
Jesus dut diem khong thanh ban

Jesus có một trận đấu thất vọng


Với chấn thương gặp phải, El Kun phải nghỉ thi đấu đến giữa tháng 12. Việc cầu thủ sinh năm 1988 phải nghỉ thi đấu là cơ hội để Gabriel Jesus chứng tỏ khả năng của mình, nhưng tiền đạo người Brazil đã gây thất vọng ở trận đấu Newcastle vs Man City.

Chân sút sinh năm 1997 đã có ít nhất 2 cơ hội rõ ràng, nhưng đều không thể chiến thắng Martin Dubravka. Với màn trình diễn thất vọng của mình anh bị rút ra ở những phút cuối trận. Chính màn trình diễn thất vọng của số 9 là một trong những lý do khiến Man City chỉ có được kết quả hòa 2-2.

Thông số trận đấu Newcastle 2-2 Man City

Thong so tran dau Newcastle 2-2 Man City
Thông số trận đấu Newcastle 2-2 Man City

Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X