Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau trận Newcastle 0-2 Chelsea?

Thứ Bảy 21/11/2020 21:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chelsea đã dễ dàng đánh bại Newcastle với tỷ số 2-0, cùng nhìn lại những điểm nhấn sau trận Newcastle vs Chelsea vòng 9 Ngoại hạng Anh 2020/21.

Federico Fernandez lại phản lưới nhà


Ngay ở phút thứ 10 của trận đấu, Chelsea đã có bàn thắng vượt lên dẫn trước. Từ đường căng ngang khó chịu của Mason Mount, Federico Fernandez trước sự áp sát từ Ben Chilwell đã lúng túng đưa bóng về lưới nhà. 
 
Thấy gì sau trận Newcastle vs Chelsea hình ảnh

Tình huống Federico Fernandez phản lưới nhà


Các ngôi sao của Newcastle cho rằng Ben Chilwell đã phạm lỗi với hậu vệ của đội chủ nhà, song trọng tài công nhận bàn thắng cho Chelsea. Những ống kính máy quay cho thấy Federico Fernandez đưa bóng về lưới nhà trước khi có tác động từ hậu vệ của đội khách.

Theo thống kê, Kể từ khi ra mắt vào tháng 9 năm 2014, không có cầu thủ nào ở Premier League phản lưới nhà nhiều như Federico Fernandez (cùng 5 bậc với Lewis Dunk). 


Chelsea vươn lên ngôi đầu bảng xếp hạng


Dù phải làm khách trên sân của Newcastle, song Chelsea đã làm chủ hoàn toàn thế trận. Họ tạo ra nhiều cơ hội và giành chiến thắng với tỷ số 2-0. Với 3 điểm có được, Chelsea đã mang về cho mình 18 điểm sau 9 trận, tạm thời vượt qua Leicester để chiếm lấy ngôi đầu trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh. The Blues có cùng số điểm như đối thủ nhưng xếp trên nhờ hơn chỉ số phụ.
 
Chelsea vuotj len dan truoc ngay phut thu 10

Chelsea tạm thời chiếm ngôi đầu ở Ngoại hạng Anh


Chelsea đang có chuỗi 7 trận bất bại ở Premier League, trong đó có 4 chiến thắng và 3 trận hòa. Họ cùng với Tottenham đang là 2 CLB có chuỗi bất bại dài nhất ở giải đấu cao nhất bóng đá Anh mùa giải năm nay. 

Đội bóng thành London đang duy trì sự ổn định rất lớn, họ tấn công ấn tượng. Theo đó, trong chuỗi 7 trận bất bại, họ có 5 lần ghi ít nhất 3 bàn. Đội bóng thành London cũng duy trì sự chắc chắn ở khả năng phòng thủ. Thủ môn Mendy có lần giữ sạch lưới thứ 7 chỉ sau 9 trận. Chelsea mới thủng lưới 10 bàn ở Ngoại hạng Anh mùa này, thành tích chỉ xếp sau Tottenham, Leicester và Aston Villa (cùng 9 bàn).

Với những gì đang thể hiện, nhiều CĐV của Chelsea đã nghĩ đến chức vô địch thay vì mục tiêu vào Top 4. Giới chuyên môn cũng cho rằng The Blues đủ khả năng cạnh tranh ngôi vương với Man City và Liverpool.


Trận thua toàn diện của Newcastle


Newcastle ở mùa giải năm nay thi đấu không ổn định. Họ thắng West Ham, Burnley và Everton nhưng lại thất bại trước Brighton và Southampton. Trước Chelsea, đội bóng này không thể hiện được gì nhiều. Hàng công đội chủ nhà thiếu vắng Calum Wilson, người chiếm 50% số bàn thắng mà họ có được đã thi đấu nhạt nhòa, họ chỉ 1 lần khiến thủ môn Mendy của Chelsea phải làm việc. 
 
Tran dau dang dien ra kha hap dan

Newcastle không thể hiện được gì nhiều


Hàng công chơi thất vọng còn hàng thủ liên tiếp mắc sai lầm, cũng dễ hiểu khi đội chủ nhà thất bại với tỷ số 0-2. Newcastle đã thua 6 trong 11 trận gần nhất trên sân nhà, đây cũng là thất bại thứ 8 của họ sau 11 lần đối đầu gần nhất với đội chủ sân Stamford Bridge.

Đây là trận thua liên tiếp thứ 2 của Newcaste ở Ngoại hạng Anh, họ tiếp tục xếp ở nửa sau bảng xếp hạng. Với những gì đang thể hiện, có lẽ mục tiêu của đội bóng này chỉ là trụ hạng thay vì tìm kiếm vé dự cúp châu Âu mùa tới.


Timo Werner và Tammy Abraham duy trì phong độ cực cao


Trong chuỗi trận thăng hoa gần đây của Chelsea, bộ đôi Timo Werner và Tammy Abraham đã chơi rất ấn tượng. Họ liên tục tìm thấy nhau trong những tình huống phối hợp. Chính 2 cầu thủ này kết hợp tạo ra bàn thắng thứ 2 cho Chelsea trước Newcastle.
 
Abraham nang ty so len 2-0

Abraham nâng tỷ số lên 2-0 sau pha kiến tạo của Timo Werner


Timo Werner khéo léo vượt qua 2 cầu thủ của Newcastle trước khi kiến tạo để Abraham dễ dàng dứt điểm thành bàn. Theo thống kê, Timo Werner đã tham gia trực tiếp vào 11 bàn thắng trong 10 lần ra sân gần nhất trên mọi đấu trường (8 bàn, 3 kiến tạo). 

Trong khi đó Tammy Abraham đã ghi 23 bàn trên mọi đấu trường kể từ đầu mùa giải trước, nhiều hơn 11 bàn so với bất kỳ cầu thủ nào khác của Chelsea. Với màn trình diễn bùng nổ của hai cầu thủ này, cũng dễ hiểu khi Giroud phải ngồi trên băng ghế dự bị.

Dễ dàng đánh bại Newcastle, Chelsea tạm chiếm ngôi đầu Ngoại hạng Anh
Chelsea từng gặp rất nhiều khó khăn khi làm khách của Newcastle. Nhưng lần này, mọi chuyện sẽ khác bởi The Blues đến St James’ Park với nhiều lợi thế áp đảo và...
Nhận định Newcastle vs Chelsea (19h30 ngày 21/11): Khó cản The Blues
Nhận định Newcastle vs Chelsea tại vòng 9 Ngoại hạng Anh 2020/21 nghiêng hẳn về phía đội khách, nhiều khả năng chuỗi trận ấn tượng của The Blues sẽ tiếp tục...
Reece James của Chelsea xứng đáng là hậu vệ phải số 1 đội tuyển Anh
Nếu HLV Gareth Southgate có tất cả các lựa chọn tốt nhất cho vị trí hậu vệ phải của tuyển Anh, hẳn ông sẽ phải đau đầu để đưa ra quyết định lựa chọn một người.
Người đại diện Giroud chỉ trích Lampard, đòi ra đi ngay tháng Một
Người đại diện khẳng định Giroud sẽ cân nhắc những lựa chọn ra đi vào tháng Một sau khi cầu thủ này mất vị trí vào tay Tammy Abraham ở Chelsea.
Lampard sẵn sàng thay đổi cách Chelsea luyện tập vì một điều cao cả
HLV của Chelsea, Frank Lampard thừa nhận rằng đang xem xét thực hiện các thay đổi trong luyện tập để chống lại những lo ngại ngày càng tăng về bóng đá và chứng...

Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X