Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau trận Newcastle 0-1 Man City?

Thứ Năm 28/12/2017 15:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man City đã đánh bại Newcastle với tỉ số tối thiểu, cùng điểm qua những điểm nhấn sau trận Newcastle 0-1 Man City.

Người hùng Raheem Sterling
Thay gi sau tran Newcastle 0-1 Man City hinh anh
Sterling ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu
Trước Newcastle, tiền vệ Raheem Sterling tiếp tục có một trận đấu ấn tượng. Tốc độ và khả năng qua người hoàn hảo của ngôi sao người Anh đã gây rất nhiều khó khăn cho hàng thủ đội chủ nhà. Sterling dứt điểm 3 lần, 2 trong số đó đi trúng đích. Anh cũng là người ghi bàn thắng duy nhất mang về chiến thắng cho đội khách. Đó là tình huống mà Sterling thoát xuống rất nhanh đón đường chuyền của Kevin de Bruyne, cú dứt điểm của anh không quá mạnh nhưng đủ để đánh bại thủ môn Eliot. Pha lập công vào lưới Newcastle là bàn thắng thứ 17 của cầu thủ sinh năm 1994 trên mọi mặt trận đồng thời là bàn thắng thứ 13 ở Premier League mùa này. Sterling duy trì phong độ cực cao từ đầu mùa, anh liên tiếp ghi bàn và kiến tạo giúp Man City giành những chiến thắng. Trong số những cầu thủ người Anh, chỉ có duy nhất Harry Kane (24) ghi được nhiều bàn thắng hơn ngôi sao của Man City trên mọi mặt trận.

Aguero quá vô duyên
Thay gi sau tran Newcastle 0-1 Man City hinh anh 2
Aguero 2 lần bị cột dọc và xà ngang từ chối bàn thắng
Tiền đạo Sergio Aguero thực sự có duyên với mành lưới Newcastle, 5 trận gần nhất trước đối thủ anh đều ghi bàn với 9 pha lập công. Trong chuyến làm khách trên sân của “Chích chòe” ở vòng 20 Premier League, El Kun tiếp tục có rất nhiều cơ hội. Cầu thủ người Argentina đã có ít nhất 4 cơ hội rõ ràng để có thể mang về cho mình bàn thắng, nhưng anh đều bỏ lỡ đáng tiếc. 2 lần đối mặt với Eliot, Aguero đều không thể giành chiến thắng, khi đã đánh bại thủ môn đối phương thì cột dọc và xà ngang lại từ chối bàn thắng của ngôi sao 29 tuổi. Với 5 cú dứt điểm cùng 2 cơ hội tạo ra cho các đồng đội, Aguero được trang Whoscored chấm điểm cao nhất trận. El Kun có lý do để tiếc nuối vì số cơ hội đã bỏ lỡ, nhưng dù sao thì Man xanh cũng đã giành 3 điểm.

De Bruyne thực sự quan trọng với Man City
Thay gi sau tran Newcastle 0-1 Man City hinh anh 3
De Bruyne thực sự quan trọng với Man City
Trên sân của Newcastle, tiền vệ David Silva tiếp tục không ra sân khi đấu. Tuy nhiên, tuyến giữa Man City vẫn áp đảo hoàn toàn đối thủ nhờ khả năng điều phối bóng tuyệt vời của Kevin de Bruyne. Mọi đường bóng của đội khách gần như đều qua chân cựu sao Chelsea, anh cũng thường xuyên xâm nhập vòng cấm đối phương và dứt điểm. De Bruyne đã tung ra tổng cộng 5 cú dứt điểm, bằng với trung phong Aguero, ngoài ra anh còn tạo ra 4 cơ hội cho các đồng đội. Cầu thủ sinh năm 1991 chính là người tung đường chuyền quyết định để Sterling ghi bàn duy nhất. Dù lịch thi đấu dày đặc nhưng Pep vẫn sắp xếp De Bruyne ra sân thường xuyên, ngôi sao người Bỉ cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Với phong độ rất cao từ đầu mùa, tiền vệ 26 tuổi xứng đáng trở thành Cầu thủ quan trọng nhất của Man City ở thời điểm hiện tại.

Man City nối dài chuỗi trận ấn tượng
Thay gi sau tran Newcastle 0-1 Man City hinh anh 4
Man City có trận thắng 18 liên tiếp ở Premier League mùa này
Với chiến thắng 1-0 trước Newcastle, Man City củng cố vị trí dẫn đầu. Họ đã nới rộng cách biệt với M.U, đội xếp thứ 2 lên thành 15 điểm. Đội chủ sân Etihad là CLB duy nhất chưa thua sau 20 vòng đấu, Man xanh cũng nối dài chuỗi trận thắng liên tiếp ở Ngoại hạng Anh lên con số 18. Đánh bại “Chích chòe”, nửa xanh thành Manchester đã có chuỗi 11 trận thắng liên tiếp trên sân nhà, tương đương với kỷ lục của Chelsea tháng 12 năm 2008. Dù liên tục xoay tua nhưng Man City vẫn đảm bảo những chiến thắng, nếu họ vô địch Premier League mùa này là điều rất xứng đáng.

Tương lai Benitez tiếp tục bị đặt dấu hỏi
Thay gi sau tran Newcastle 0-1 Man City hinh anh 5
Newcastle thua 8/10 vòng đấu gần nhất
Newcastle đã không thể gây quá nhiều khó khăn cho Man City, họ chỉ cầm bóng 22%, dứt điểm 6 lần, so với con số 78% kiểm soát bóng và 22 cú dứt điểm của Man xanh thực sự khác biệt. Với thế trận như vậy, thua cách biệt 1 bàn đã là may mắn với đội chủ nhà. Newcastle dù đang xếp thứ 15 nhưng cũng chỉ hon nhóm xuống hạng có 1 điểm. Trong 10 trận gần nhất ở Premier League, “Chích chòe” phải nhận đến 8 trận thua và chỉ có duy nhất 1 chiến thắng. Nếu Benitez không nhanh chóng cải thiện tình hình ông hoàn toàn có thể sẽ bị sa thải.

Video Newcastle 0-1 Man City (Vòng 20 Premier League 2017/18)


Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X