Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau chiến thắng của M.U trước Southampton

Thứ Bảy 20/08/2016 11:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - M.U đã đánh bại Southampton để tiếp tục dẫn đầu trên bảng xếp hạng Premier League. Cùng nhìn lại những điểm nhấn trận M.U 2-0 Southampton.


Lối chơi được định hình

M.U dưới thời Mourinho không lấy tỉ lệ kiểm soát bóng làm nền tảng, họ chủ động chơi phòng ngự phản công có tổ chức. Trận M.U 2-0 Southampton, mặc dù có lợi thế là đội chủ nhà nhưng Quỷ đỏ là đội kiểm soát bóng ít hơn hẳn (43%). Trước đó, trong chiến thắng trước Bournemouth, đội bóng đá chủ sân Old Trafford cũng chỉ cầm bóng có 52% dù đối thủ kháng sự rất yếu ớt. Mourinho không chỉ đạo các học tấn công dồn dập, thay vào đó ông muốn đội hình co về khi đối phương phản công và dâng lên nhanh nhất có thể khi có bóng. Hai bàn thắng của M.U trước Southampton đều được thực hiện từ những tình huống như thế.
Thay gi sau chien thang cua MU truoc Southampton hinh anh
M.U đang chơi phòng ngự phản công cực kỳ lợi hại
Ở bàn thắng đầu tiên, Valencia cướp được bóng bên phần sân nhà, ngay lập tức cả đội hình M.U dâng lên để tạo thành thế trận tấn công có chiều sâu. Cầu thủ 31 tuổi chuyền bóng cho Rooney đang di chuyển rất nhanh lên phía trên, R10 chỉ cần 2 nhịp chỉnh bóng trước khi căng ngang để  Ibrahimovic đánh đầu mở tỉ số. Ở tình huống này, trong khu vực 16m50 của Southampton, chỉ có 5 cầu thủ của đội khách trong khi đó lại có tới 4 cái bóng áo đỏ, điều đó cho thấy số lượng cầu thủ tấn công của M.U là đông đảo như thế nào.

Bàn thắng thứ hai cũng xuất phát từ một pha phản công nhanh. Pogba đưa bóng lên cho Martial, Sao trẻ người Pháp không thắng được Forster trong tình huống đối mặt. Chính tình huống ném biên sau đó khiến Luke Shaw bị phạm lỗi trong vòng cấm tạo điều kiện cho Ibrahimovic mang về cho mình một cú đúp. Bằng lối đá phòng ngự phản công khoa học, Mourinho đã thành công cùng Chelsea và dường như điều đó đang lặp lại ở Old Trafford.

Màn ra mắt ấn tượng của Paul Pogba

Trận đấu M.U 2-0 Southampton, NHM rất chờ đợi màn ra mắt của tiền vệ Paul Pogba. Ngôi sao tuyển Pháp đã đáp lại sự kỳ vọng từ các CĐV bằng màn trình diễn vô cùng nổi bật. Với nền tảng thể lực sung mãn, cầu thủ sinh năm 1993 di chuyển trên khắp mặt sân. Anh là người chạm bóng nhiều nhất trên sân (103 lần), phần lớn những đường lên bóng của Quỷ đỏ đều qua chân cựu sao Juventus. Những đóng góp của Pogba ở mặt trận tấn công và phòng thủ đều rất nổi bật.
Thay gi sau chien thang cua MU truoc Southampton hinh anh 2
Paul Pogba có màn ra mắt cực kỳ ấn tượng
Ở khía cạnh tấn công, Pogba là cầu thủ dứt điểm nhiều nhất bên phía M.U (4 lần), ngoài ra anh còn 2 lần tạo cơ hội cho các đồng đội. Chính cầu thủ 23 tuổi là người phát động tấn công ở bàn thắng thứ 2 của Quỷ đỏ. Pogba tung ra 10 đường chuyền dài và 7 trong số đó đi trúng đích. Ở khả năng phòng thủ, sao trẻ người Pháp có 1 lần tắc bóng thành công, 5 lần phá bóng giải nguy kịp thời. Với những gì đã trình diễn, Pogba cho thấy tại sao M.U phải bỏ ra tới 93,5 triệu bảng để đưa anh trở lại Old Trafford.

Đẳng cấp của Zlatan Ibrahimovic
 
Nhiều người lo ngại rằng ở tuổi 34, tiền đạo Zlatan Ibrahimovic khó có thể tỏa sáng ở giải đấu thiên về sức mạnh và thể lực như Premier League. Tuy nhiên, chân sút người Thụy Điển đã dẹp tan những hoài nghi bằng những màn trình diễn vô cùng thuyết phục. Trước Southampton, Ibrahimovic di chuyển không ngừng nghỉ. Chính chân sút sinh năm 1981 là người ghi cả hai bàn thắng cho M.U ở trận này. Ở bàn thắng đầu tiên, anh thể diện sự dũng mãnh khi đánh bại Fonte trong tình huống tranh chấp trước khi đánh đầu vào góc xa hạ gục thủ thành Forster. Bàn thắng thứ hai đến từ cú đá quyết đoán trên chấm 11m.
Thay gi sau chien thang cua MU truoc Southampton hinh anh 3
Ibrahimovic lập cú đúp giúp M.U hạ Southampton
Không chỉ dứt điểm tốt, Ibrahimovic còn làm rất tốt nhiệm vụ làm tường. Ngôi sao người Thụy Điển có tới 3 lần đưa đồng đội vào tư thế có thể ghi bàn, trong đó có tình huống chuyền bóng thuận lợi để Martial đối mặt với thủ thành đối phương, nhưng rất tiếc cựu sao Monaco lại đưa bóng ra ngoài. 3 bàn thắng sau 2 vòng đấu đầu tiên, Ibra đã vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới. Với những gì đã thể hiện, cựu sao Barca đang trở thành một trong những bản hợp đồng thành công nhất của M.U ở cả phương diện chuyên môn lẫn kinh tế.

Vai trò của Wayne Rooney

Rooney không ghi bàn như Ibrahimovic, anh cũng không có những tình huống tranh chấp bóng dũng mãnh như Pogba. Nhưng những đóng góp của R10 vào lối chơi của M.U là không hề thua kém các đồng đội. Ngôi sao tuyển Anh đang thực sự hồi sinh ở vị trí “số 10”. Rooney đang là hạt nhân để Ibrahimovic bùng nổ. Chính anh là người chuyền bóng để chân sút người Thụy Điển đánh đầu mở tỉ số, những thống kê còn chỉ ra rằng trong số 34 đường chuyền được cầu thủ sinh năm 1985 thực hiện thì gần 1/3 trong số đó thuộc về trung phong Ibrahimovic.
Thay gi sau chien thang cua MU truoc Southampton hinh anh 4
 Rooney đang chơi ấn tượng ở vị trí số 10
Ngoài nhiệm vụ tấn công, Rooney còn thường xuyên lùi về hỗ trợ phòng thủ. Hình ảnh anh xuất hiện bên phần sân nhà và lao vào tranh cướp bóng đã quá quen thuộc. R10 đã đánh mất mình trong 3 mùa giải gần đây, nhưng dưới thời Mourinho anh đang là hồi sinh một cách mạnh mẽ.

Tổng hợp: M.U 2-0 Southampton (Vòng 2 Premier League 2016/17)


► Xem thêm thông tin lịch thi đấu Ngoại hạng Anh và kết quả bóng đá Anh.


Nguyễn Huyền
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X