Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau chiến thắng khó tin của MU trước Rochdale

Thứ Năm 26/09/2019 05:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
MU được đánh giá cao hơn Rochdale rất nhiều, song chỉ có thể vượt qua đối thủ trên chấm 11m để đi tiếp ở cúp Liên đoàn Anh. Cùng nhìn lại những điểm nhấn trận MU vs Rochdale.

45 phút đầu tiên đầy thất vọng


Với lợi thế sân nhà cùng quyết tâm rất cao, MU đã chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Quỷ đỏ kiểm soát hoàn toàn trận đấu, tỷ lệ cầm bóng của đội chủ nhà vượt trội so với đối thủ. Trong 45 phút đầu tiên, MU dứt điểm 16 lần, 3 trúng đích nhưng không thể ghi bàn. Những ngôi sao của đội chủ sân Old Trafford có rất nhiều cơ hội rõ ràng nhưng không thể tận dụng.
Thấy gì sau trận MU vs Rochdale hình ảnh

MU không thể ghi bàn trong hiệp 1


Phút 15, từ phá phối hợp không tốt giữa hậu vệ và thủ môn của đội khách, Pogba có cơ hội rất tốt để mở tỷ số. Tuy nhiên, dù khoảng trống trước mặt là quá lớn nhưng cầu thủ này lại dứt điểm đưa bóng đi vọt xà ngang. Tới phút 26, từ một pha phản công nhanh Andreas Pereira thực hiện pha chuyền bóng vào vòng cấm rất chính xác để Marcos Rojo băng vào đánh đầu cận thành, chỉ tiếc rằng trung vệ người Argentina không thể thắng thủ môn Robert Sanchez của đội khách.

Phút 34, MU lại có thêm một cơ hội rõ ràng. Greenwood thực hiện pha treo bóng điểm rơi chính xác đưa Pogba vào tư thế đối mặt với Robert Sanchez, nhưng trong tư thế thoải mái số 6 lại đưa bóng đi vọt xà ngang. 3 phút trước khi hiệp 1 khép lại, Jesse Lingard tiếp tục khiến NHM MU tiếc nuối với pha băng cắt sau quả tạt của Wan-Bissaka, nhưng ở cự ly rất gần cầu thủ 27 tuổi vẫn không thể ghi bàn.

Marcos Rojo đã có 6 pha dứt điểm trong hiệp 1 nhưng không một lần thành công, Pogba, Lingard và Andreas Pereira cũng có những cơ hội rõ ràng nhưng không thể tận dụng.


Áp lực lên vai HLV Solskjaer ngày một tăng


Sau trận thua 0-2 trước West Ham, MU cần một chiến thắng đậm qua đó lấy lại niềm tin nơi NHM, đồng thời xua tan bầu không khí u ám bao phủ Old Trafford trong thời gian gần đây. Chỉ phải tiếp Rochdale, đội đang thi đấu ở giải Hạng 3 Anh trên sân nhà trong khuôn khổ vòng 3 cúp Liên đoàn là cơ hội không thể tốt hơn để MU làm được điều này.
Những điểm nhấn sau chiến thắng khó tin của MU trước Rochdale hình ảnh 2

MU đi tiếp nhưng áp lực lên vai Solskjaer không hề giảm đi


Với quyết tâm giành chiến thắng, HLV Solskjaer đã tung ra sân một đội hình cực mạnh. Greenwood vừa khỏi ốm đã có tên trong danh sách đá chính, Pogba hay Wan-Bissaka ngay lập tức phải đá chính thay vì có thêm thời gian nghỉ ngơi.

Mặc dù tung ra sân đội hình rất mạnh nhưng MU đã gây thất vọng khi để đối thủ cầm hòa 1-1 trong 90 phút thi đấu chính thức, Quỷ đỏ thiếu đi một thủ lĩnh thực sự, một cầu thủ dẫn dắt lối chơi và trở thành điểm tựa mỗi khi CLB gặp khó khăn.

Mặc dù vẫn đi tiếp sau chiến thắng 5-3 trên chấm 11m, song những gì đội chủ nhà thể hiện trước Rochdale không đáp ứng kỳ vọng nơi NHM. Thậm chí chiến thắng trước Rochdale còn khiến áp lực lên vai HLV Solskjaer gia tăng.


Sao trẻ Mason Greenwood tiếp tục chơi ấn tượng


Ở trận thua 0-2 trên sân của West Ham, Mason Greenwood không ra sân vì bị ốm. Ngôi sao người Anh đã kịp bình phục để tham dự trận đấu với Rochdale, ngay lập tức anh được HLV Solskjaer sử dụng ngay từ đầu. Cầu thủ mang áo số 26 cũng đáp lại niềm tin từ ông thầy với màn trình diễn ấn tượng.
Mason Greenwood tiep tuc ghi ban

Mason Greenwood tiếp tục ghi bàn


Trong 90 phút thi đấu Mason Greenwood dứt điểm nhiều nhất trận đấu (7 lần), trúng đích nhiều nhất (4 lần), anh cũng là người tạo ra nhiều cơ hội nhất (5 lần). Cầu thủ sinh năm 2001 chính là người mở tỷ số trận đấu ở phút 68. Cả 2 trận đá chính ở mùa giải này Greenwood đều ghi bàn, trước đó anh ghi bàn thắng duy nhất giúp Man đỏ đánh bại FC Astana ở Europa League.

Ở loạt đá 11m trước Rochdale, Greenwood cũng là một trong những cầu thủ thực hiện thành công, qua đó đem về chiếc vé đi tiếp cho Quỷ đỏ.


Phải dành cho thủ môn Robert Sanchez những lời khen


Rochdale chỉ thi đấu ở giải Hạng 3 Anh, họ quá nhỏ bé khi phải làm khách trên sân Old Trafford. Tuy nhiên, đội bóng này đã thể hiện tinh thần thi đấu quật cường, dù không thể đi tiếp nhưng với những nỗ lực đội bóng này vẫn xứng đáng nhận được những lời khen ngợi.
Robert Sanchez co mot tran dau an tuong

Robert Sanchez có một trận đấu ấn tượng


Thủ môn Robert Sanchez là một trong những cái tên chơi tốt nhất bên phía đội khách. Trong suốt 90 phút thi đấu anh đã phải đối mặt với 31 cú dứt điểm từ phía MU, 8 trong số đó trúng đích nhưng chỉ một lần phải vào lưới nhặt bóng. Sanchez đã có tổng cộng 7 pha cứu thua ở trận đấu MU vs Rochdale.

Theo thống kê, thủ thành của Rochdale đã có 4 lần chiến thắng các chân sút của MU trong tư thế đối mặt, bao gồm Lingard, Pogba, Rojo và Andreas Pereira. Với những gì đã thể hiện, cầu thủ 21 tuổi rất xứng đáng nhận được những lời khen ngợi.


Nỗi buồn của Paul Pogba


Bất ngờ lớn đã diễn ra tại Old Trafford khi tiền vệ Paul Pogba đá chính trước Rochdale, ngôi sao người Pháp đã bình phục sớm hơn dự kiến để cùng các đồng đội tiếp đội bóng đến từ giải Hạng 3 Anh. Bất ngờ càng lớn hơn khi Pogba không được đeo băng thủ quân của MU, thay vào đó người đeo băng đội trưởng của MU ở trận đấu này là hậu vệ A. Tuanzebe.
Pogba khong duoc deo bang thu quan cua MU

Pogba không được đeo băng thủ quân của MU


Việc HLV Solskjaer trao chiếc băng đội trưởng cho A. Tuanzebe chắc chắn khiến Pogba không hài lòng, bởi dù sao anh cũng đang bản hợp đồng kỷ lục của CLB, đồng thời được đánh giá là một trong những niềm hy vọng lớn nhất của đội bóng.

Một bất ngờ nữa mà Solskjaer dành cho Pogba, đó là anh không có tên trong danh sách 5 cầu thủ thực hiện những quả đá 11m cho đội chủ nhà. MU đã giành vé đi tiếp sau chiến thắng 5-3 trên chấm luân lưu, song với cá nhân Pogba chắc chắn anh không vui dù Quỷ đỏ đi tiếp.

MU 1-1 (pen 5-3) Rochdale


Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X