Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau chiến thắng của Man City trước Middlesbrough

Thứ Bảy 11/03/2017 21:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man City đã không mấy khó khăn để đánh bại Middlesbrough qua đó giành vé vào bán kết FA Cup. Cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Middlesbrough 0-2 Man City.

Man City thực sự nghiêm túc với FA Cup

Sau trận đấu với Middlesbrough, Man City sẽ có chuyến làm khách quan trọng trên sân của Monaco ở lượt về vòng 1/8 Champions League. Chiến thắng 5-3 ở trận lượt đi chưa phải một điểm tựa vững chắc để thầy trò Pep Guardiola hướng đến chiếc vé vào tứ kết. Giới chuyên môn dự đoán Man xanh sẽ chỉ dùng đội hình dự bị trong chuyến làm khách của Middlesbrough ở tứ kết FA Cup, qua đó giữ sức cho các trụ cột trong chuyến làm khách của đội bóng Công quốc.
Man City la ung vien vo dich FA Cup mua nay
Man City là ứng viên vô địch FA Cup mùa này
Tuy nhiên, HLV Pep Guardiola đã khiến tất cả phải ngạc nhiên khi tung ra đội hình mạnh nhất có thể. Những ngôi sao quan trọng nhất của nửa xanh thành Manchester đều xuất phát ngay từ đầu. Thậm chí những cầu thủ không thi đấu trong trận hòa 0-0 trước Stoke như John Stones hay Raheem Sterling đều ra sân ngay từ đầu. Pep khẳng định The Citizens đặt mục tiêu vô địch FA Cup mùa này, và ông đã chứng minh điều đó là hoàn toàn chính xác.

Hàng công Middlesbrough tiếp tục gây thất vọng

Ở mùa giải này, hàng công Middlesbrough chơi rất thiếu ấn tượng. Ở Premier League họ mới ghi được 19 bàn thắng sau 27 vòng đấu, qua đó trở thành CLB sở hữu hàng công tệ nhất giải đấu. Và chính bởi những cầu thủ làm nhiệm vụ ghi bàn không chứng tỏ được khả năng của mình khiến Boro đang xếp thứ 18 trên bảng xếp hạng, đó là một trong 3 vị trí phải xuống hạng vào cuối mùa. Trong 5 trận gần nhất trên mọi mặt trận Middlesbrough chỉ ghi được có 4 bàn thắng, trong đó có 3 trận hàng công tịt ngòi. Trước Man City, hàng công đội chủ nhà tiếp tục chơi thất vọng. Họ không tạo ra được quá nhiều cơ hội ăn bàn.
Hang cong Middlesbrough tiep tuc choi that vong
Hàng công Middlesbrough tiếp tục chơi thất vọng
Trong cả trận đấu, đội chủ nhà chỉ tung ra 9 cú dứt điểm trong đó chỉ 3 trúng mục tiêu, và dường như không gây khó khăn cho thủ thành Bravo. Alvaro Negredo, Gaston Ramirez và Cristhian Stuani đều chơi thất vọng, vậy nên cũng dễ hiểu khi đội chủ nhà phơi áo với tỉ số 0-2. Trong quá khứ, Middlesbrough đã từng gây rất nhiều khó khăn cho Man City. Trong 5 lần đụng độ Man City ở FA Cup gần nhất, họ thắng tới 4 lần. Song ở lần đầu lần này, Boro không thể làm được điều tương tự, và chính việc hàng công chơi thất vọng là một trong những lý do khiến họ dừng bước ở tứ kết FA Cup mùa này.

Hàng thủ Man City tiếp tục lập kỷ lục
Hang thu Man City lap ky luc moi
Hàng thủ Man City lập kỷ lục mới
Ở mùa giải này, hàng thủ chính là một trong những điểm tử huyệt của Man City. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, những cầu thủ nơi hàng phòng ngự của Man xanh đã có những sự cải thiện rất nhiều về mặt phong độ. Trận thắng Sunderland 2-0 giúp thầy trò Pep Guardiola lập kỷ lục khi lần đầu tiên trong lịch sử có 5 lần giữ sạch lưới liên tiếp khi phải làm khách. Trước Boro, bộ tứ trước khung thành của Bravo là Zabaleta, Stones, Otamendi và Clichy tiếp tục chơi ấn tượng. Họ không để đội chủ nhà tạo ra quá nhiều cơ hội, qua đó bảo toàn mành lưới đội nhà. Đây là lần thứ 6 liên tiếp thầy trò Pep Guardiola giữ sạch lưới khi hành quân xa nhà, và họ đã lập nên một kỷ lục mới trong lịch sử CLB.

David Silva có duyên với FA Cup
David Silva the hien cai duyen o FA Cup
David Silva thể hiện cái duyên ở FA Cup
Tiền vệ David Silva đã chơi cực tốt trong trận Middlesbrough 0-2 Man City. Ngôi sao người Tây Ban Nha tham gia vào mọi pha bóng của đội khách. Anh chạm bóng tới 105 lần, chỉ sau duy nhất Yaya Toure (108 lần). Cầu thủ sinh năm 1986 tung ra 5 cú dứt điểm, 4 trúng đích và mang về cho mình một bàn thắng. Ngoài ra anh còn tạo ra 3 cơ hội cho các đồng đội. David Silva đã có 2 bàn và 3 đường kiến tạo sau 5 lần ra sân gần nhất ở FA Cup. Ngôi sao sinh năm 1986 đang chơi rất hay ở giai đoạn cuối mùa, chính phong độ ấn tượng của anh giúp Man City có chuỗi 11 trận bất bại liên tiếp trên mọi đấu trường, trong đó có 8 chiến thắng.

Aguero tiếp tục thể hiện phong độ rất cao
Aguero da co 6 ban trong 5 tran gan nhat
Aguero đã có 6 bàn trong 5 trận gần nhất
Kể từ khi được trở lại đội hình xuất phát sau quãng thời gian dự bị cho sao trẻ Jesus, tiền đạo Aguero đã đạt phong độ rất cao. Trước trận đấu với Middlesbrough, chân sút người Argentina đã có 5 bàn cùng 2 kiến tạo sau 4 lần ra sân gần nhất. Và trước Boro, cầu thủ 28 tuổi tiếp tục thể hiện một phong độ ấn tượng. Những phút có mặt trên sân ngôi sao 28 tuổi tung ra 3 cú dứt điểm, cả 3 đều đi trúng đích và mang về cho mình một bàn thắng. Đó là tình huống mà Aguro đã chọn vị trí rất tốt sau đường căng ngang của Sane. Đây là bàn thắng thứ 4 của Aguero ở FA Cup mùa này. Anh đang là chân sút số 1 của Man xanh ở giải đấu này. Đây cũng là pha lập công thứ 6 của El Kun trong 5 trận gần nhất. Việc cựu sao Atletico đạt phong độ cao là tín hiệu rất mừng với Man City trong bối cảnh mùa giải đang bước vào giai đoạn quan trọng.

Video Middlesbrough 0-2 Man City (Tứ kết FA Cup 2016/17)


Nguyễn Huyền – Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X