Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau trận Man City 1-2 Leeds?

Thứ Bảy 10/04/2021 22:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu Man City vs Leeds đã khép lại với chiến thắng 2-1 nghiêng về đội khách, cùng nhìn lại những điểm nhấn sau khi trận đấu ở sân Etihad khép lại.

Hàng công Man City thi đấu thất vọng


Không có Sergio Aguero vì chấn thương, trong khi đó Phil Foden, Riyad Mahrez và Kevin de Bruyne được nghỉ ngơi, HLV Pep Guardiola đã sử dụng Raheem Sterling bên cạnh Gabriel Jesus và Ferran Torres ngay từ đầu. Ở tuyến giữa, Bernardo Silva chơi cao nhất, hỗ trợ bộ ba tấn công. Man xanh đã tỏ ra vượt trội so với đối thủ, họ đã tạo ra nhiều cơ hội.
 
Man City chỉ ghi 1 bàn trước Leeds

Man City chỉ ghi 1 bàn trước Leeds


Theo thống kê, đội chủ nhà đã thực hiện tới 29 pha dứt điểm, 7 trúng đích nhưng chỉ ghi 1 bàn do công của Ferran Torres. Tiền đạo Gabriel Jesus đã có 2 cơ hội ghi bàn nhưng không thể tận dụng, trong khi đó Sterling chơi quá tệ, anh thường xuyên bị đối phương bắt bài.

HLV Pep Guardiola sau đó đưa Gundogan và Foden vào sân, nhưng hai cầu thủ này cũng không thể giúp đội chủ nhà xoay chuyển tình thế. Kể từ Arsenal trong trận đấu với MU (33 lần, tháng 12 năm 2017), Man City là đội bóng ở Premier League tung ra nhiều pha dứt điểm nhất nhưng vẫn phải nhận thất bại.


Liam Cooper xứng đáng nhận thẻ đỏ


Những phút cuối cùng của hiệp 1, hậu vệ Liam Cooper bên phía Leeds đã phải nhận thẻ đỏ trực tiếp sau tình huống vào bóng mang tính triệt hạ với tiền đạo Gabriel Jesus của Man City. Theo đó, cầu thủ 29 tuổi này đã đạp bóng thẳng vào đầu gối của số 9 bên phía đội chủ nhà, khiến anh tỏ ra đau đớn.
 
 
Leeds

Trung vệ của Leeds phải nhận thẻ đỏ


Ban đầu trọng tài chỉ rút thẻ vàng, nhưng sau khi tham khảo VAR ông đã thay đổi quyết định. Thẻ đỏ trực tiếp là hoàn toàn xứng đáng với pha vào bóng của Liam Cooper. Rất may là Jesus không gặp chấn thương nặng. Anh sau khi được đội ngũ y tế chăm sóc đã có thể tiếp tục thi đấu.

May cho cầu thủ sinh năm 1991 là Leeds vẫn giành chiến thắng 2-1, nếu đội khách trắng tay rời Etihad, cầu thủ này sẽ phải nhận rất nhiều những sự chỉ trích.


Marcelo Bielsa lần đầu tiên thắng Pep Guardiola


Bị đánh giá thấp hơn Man City rất nhiều, HLV Marcelo Bielsa đã chủ động cho các học trò chơi phòng ngự phản công tại Etihad. Lối chơi này đã phát huy tối đa tác dụng. Với hàng thủ số đông, Leeds hạn chế rất nhiều khả năng tấn công của đội chủ nhà. Họ cũng tận dụng tốc độ của những cầu thủ tấn công để thực hiện những pha lên bóng thần tốc.
 
Bielsa va Guardiola

Bielsa lần đầu đánh bại Pep Guardiola


Phút 42, Dallas nhận đường nhả bóng hợp lý của đồng đội trước khi vung chân dứt điểm cực căng từ ngoài vòng cấm không cho Ederson cơ hội nào để cản phá. Đến phút 90+1, từ một pha phản công nhanh, Dallas bứt tốc thoát xuống dứt điểm qua khe chân thủ môn Ederson, mang về bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 cho Leeds.

Đây là chiến thắng đầu tiên của HLV Marcelo Bielsa trước đội bóng của Pep Guardiola. 3 điểm có được giúp Leeds vươn lên vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng, với 45 điểm họ gần như chắc chắn trụ hạng thành công. Khoảng cách với nhóm dự cúp châu Âu đang là 6 điểm.


Ruben Dias thực sự quan trọng với Man City


Không có Aymeric Laporte vì chấn thương hông, trong khi đó Ruben Dias được nghỉ ngơi để chuẩn bị cho trận lượt về tứ kết Champions League với Dortmund vào giữa tuần tới, Pep Guardiola đã sử dụng bộ đôi trung vệ John Stones và Nathan Ake. Hai cầu thủ này đã không tìm được tiếng nói chung trong các tình huống phòng thủ. 
 
John Stones không thể gồng gánh hàng thủ Man City

John Stones không thể gồng gánh hàng thủ Man City


Cả 2 bàn thua của Man City đều có lỗi của bộ đôi trung vệ. Nathan Ake sau khi trở lại từ chấn thương vẫn chưa tìm lại cảm giác bóng tốt nhất, trong khi đó Stones không thể một mình gồng gánh hàng thủ. Leeds chỉ dứt điểm có 2 lần và cả 2 đều chuyển hóa thành bàn thắng. Điều đó cho thấy hàng thủ Man City không hoàn thành nhiệm vụ.

Kết quả trận đấu Man City vs Leeds cho thấy Ruben Dias đang đóng vai trò quan trọng nơi hàng thủ Man xanh, thiếu vắng cầu thủ người Bồ ngay lập tức tuyến sau của đội chủ sân Etihad có vấn đề. 

Thầy trò Pep Guardiola phản ứng trái ngược sau trận thua LeedsThầy trò Pep Guardiola phản ứng trái ngược sau trận thua Leeds
HLV Pep Guardiola khẳng định Man City đã tạo ra thế trận vượt trội và chỉ có sự thiếu may mắn mới khiến đội chủ nhà phải nhận thất bại. Tuy nhiên, hậu vệ...
Những con số bất ngờ sau thất bại của Man City trước LeedsNhững con số bất ngờ sau thất bại của Man City trước Leeds
Man City đã gây thất vọng khi để thua 1-2 trên sân nhà trước Leeds ở vòng 31 Ngoại hạng Anh, cùng nhìn lại những con số ấn tượng từ trận đấu này.
“Một phần trái tim của Haaland thuộc về nước Anh!”“Một phần trái tim của Haaland thuộc về nước Anh!”
Cựu hậu vệ của Leeds và Wolves, Gunnar Halle cảm thấy rằng một phần trái tim của Erling Haaland thuộc về nước Anh trong bối cảnh các đại gia MU, Chelsea và Man...
Bệ phóng nào giúp Erling Haaland tiếp nối hành trình siêu hạng của Messi - Ronaldo?Bệ phóng nào giúp Erling Haaland tiếp nối hành trình siêu hạng của Messi - Ronaldo?
Kể từ khi gia nhập Dortmund tháng 1/2020, Erling Haaland đã ghi 34 bàn cho “Vàng-Đen” chỉ sau 37 trận tại Bundesliga. Pha kiến tạo cho Marco Reus phá lưới Man...
Chơi hơn người, Man City vẫn thua sốc ngay tại EtihadChơi hơn người, Man City vẫn thua sốc ngay tại Etihad
Phải chơi thiếu người từ cuối hiệp 1 nhưng với đấu pháp hợp lý của HLV Marcelo Bielsa, Leeds United vẫn giành chiến thắng bất ngờ trước Man City ngay trên sân...

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X