Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau trận Liverpool 2-1 Bournemouth?

Thứ Bảy 07/03/2020 23:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool dù khá vất vả nhưng đã hoàn thành mục tiêu 3 điểm trước Bournemouth bằng chiến thắng 2-1, cùng nhìn lại những điểm nhấn Liverpool vs Bournemouth vòng 29 Ngoại hạng Anh 2019/20.

Bournemouth nối dài chuỗi trận thất vọng


Phong độ của Bournemouth trong thời gian gần đây là không tốt. Trước trận đấu với Liverpool, đội bóng của HLV Eddie Howe chỉ có 1 điểm trong 3 vòng gần nhất ở Ngoại hạng Anh, đó là trận hòa 2-2 trước Chelsea, trước đó họ để thua Burnley và Sheffield United. 
 
Thấy gì sau trận Liverpool vs Bournemouth hình ảnh

Thầy trò Howe đứng trước khả năng phản xuống hạng


Trước Liverpool, Bournemouth có bàn thắng vượt lên dẫn trước ngay phút thứ 9. Bàn mở tỷ số của Callum Wilson là bàn thắng đầu tiên tại Premier League mà Bournemouth ghi được vào lưới Liverpool kể từ tháng 4 năm 2017 (Josh King), kết thúc chuỗi 17 bàn thắng liên tiếp được ghi bởi Lữ đoàn đỏ.

Tuy nhiên, pha lập công của Wilson không thể giúp đội bóng có điểm khi rời Anfield. 2 pha lập công của Salah và Mane khiến đội khách thất bại với tỷ số 1-2. Như vậy là Bournemouth mới chỉ có 27 điểm sau 29 vòng đấu, nằm ở vị thứ 18 trên bảng xếp hạng. Họ đứng trước khả năng bị những đội bóng xếp trên nới rộng cách biệt.

Nếu đội bóng của HLV Eddie Howe không chơi tốt trong phần còn lại của mùa giải thì việc họ phải xuống hạng là điều hoàn toàn có thể xảy ra. 
 


Salah ghi bàn trong trận thứ 100 cho Liverpool ở Ngoại hạng Anh


Trận tiếp Bournemouth trên sân nhà là lần thứ 100 Mohamed Salah ra sân trong màu áo Liverpool ở Ngoại hạng Anh, ngôi sao người Ai Cập đã kỷ niệm cột mốc ấn tượng này bằng một màn trình diễn ấn tượng. Phút 25, Mohamed Salah nhận đường kiến tạo từ Sadio Mane tung cú sút vào góc hẹp ghi bàn cân bằng tỷ số 1-1. 
 
Salah can bang ty so 1-1

Salah có trận thứ 100 ở NHA trong màu áo Liverpool


Salah kỷ niệm trận đấu thứ 100 ở Ngoại hạng Anh của mình với Liverpool bằng bàn thắng thứ 70, cộng thêm 24 lần kiến tạo. Như vậy, Salah đã có nhiều hơn ít nhất 7 bàn so với bất kỳ cầu thủ nào chơi 100 trận đầu tiên cho Liverpool ở Premier League, trong đó người gần nhất là Fernando Torres có 63 bàn.

Nhờ giữ thành tích luôn ghi bàn trong mọi trận gặp Bournemouth, Salah bây giờ trở thành cầu thủ đầu tiên của Liverpool ghi 20 bàn trở lên trong 3 mùa liên tiếp trên mọi đấu trường kể từ Michael Owen làm được ở mùa 2000/01 và 2002/03. 
Trong số những cầu thủ ghi ít nhất 10 bàn ở Ngoại hạng Anh mùa này, Mohamed Salah là người có tỷ lệ ghi bàn trên sân nhà cao nhất giải đấu (89% - 14/16). 


Liverpool chấm dứt chuỗi trận thất vọng


Sau chuỗi trận thăng hoa, Liverpool bất ngờ phải nhận liên tiếp những trận thua. Sau thất bại 0-1 trước Atletico Madrid ở lượt đi vòng 1/8 Champions League, Liverpool để thua 0-3 trước Watford ở Ngoại hạng Anh và gần nhất là thất bại 0-2 trước Chelsea ở vòng 5 FA Cup. 
 
Liverpool cham dut chuoi tran that vong

Liverpool chấm dứt chuỗi trận thất vọng


The Kop đã thua 3 trận sân khách liên tiếp trên mọi mặt trận lần đầu từ tháng 11 năm 2014 thời Brendan Rodgers. Đội bóng thành phố Cảng đã thua 3 trong số 4 trận vừa qua trên mọi đấu trường, nhiều bằng 66 trận trước cộng lại.

Những kết quả tồi tệ gần đây khiến Liverpool đứng trước khả năng bị loại ở Champions League, đứt mạch bất bại ở Ngoại hạng Anh và bị loại khỏi FA Cup. Được đá trên sân nhà ở vòng 29 Ngoại hạng Anh trước Bournemouth, Liverpool quyết tâm giành chiến thắng qua đó lấy lại niềm tin nơi NHM.

Lữ đoàn đỏ để đối phương dẫn trước ngay từ phút thứ 9, song 2 pha lập công của Salah và Mane giúp thầy trò Klopp thắng ngược 2-1. Chiến thắng trước Bournemouth giúp Liverpool xua tan bầu không khí u ám trong thời gian gần đây, đồng thời có bước chạy đà thuận lợi cho trận đấu lượt về với Atletico Madrid ở Champions League.


Sân nhà giúp Liverpool tiến gần chức vô địch


Trong thời gian gần đây, Liverpool chơi cực tốt trên sân nhà. Trước Bournemouth, gặp dù gặp không ít khó khăn song đội bóng của HLV Klopp vẫn có được chiến thắng 2-1. Kết quả Liverpool vs Bournemouth giúp đội bóng thành phố Cảng lập kỷ lục về số trận thắng trên sân nhà.
 
Liverpool lap ky luc ve so tran thang tren san nha

Liverpool lập kỷ lục về số trận thắng trên sân nhà


Theo thống kê, Liverpool hiện đã thắng 22 trận sân nhà gần nhất tại Premier League, đây là chuỗi thắng dài nhất trên sân nhà của họ trong lịch sử tham dự giải đấu. Dù đang có chuỗi 3 trận thua liên tiếp trên sân khách, nhưng khi được đá ở Anfield thầy trò Klopp vẫn rất khó bị đánh bại.

Đánh bại Bournemouth, The Kop đã nới rộng khoảng cách với Man City lên thành 25 điểm nhưng đá nhiều hơn 2 trận. Trong 9 vòng đấu còn lại, Lữ đoàn đỏ chỉ cần giành thêm 3 chiến thắng nữa là chắc chắn lên ngôi vô địch.

Thông số trận đấu Liverpool 2-1 Bournemouth

Thong so tran dau Liverpool 2-1 Bournemouth
Thông số trận đấu Liverpool 2-1 Bournemouth

Lê Hường

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X