Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau trận hòa thất vọng của Chelsea trước West Brom

Thứ Năm 14/01/2016 07:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù đá trên sân nhà nhưng Chelsea đã để cho đội dưới cơ West Brom cầm chân 2-2. Dưới đây là một số điều rút ra từ màn trình diễn đáng thất vọng của các học trò Guus Hiddink.


Mikel khiến Matic cảm thấy lo lắng

Kể từ khi quay trở lại dẫn dắt Chelsea, HLV Guus Hiddink đã quyết định đặt niềm tin vào John Obi Mikel ở vị trí tiền vệ phòng ngự và đã thu về những kết quả rất tích cực. Trận đấu Chelsea vs West Brom
rạng sáng nay là một minh chứng rõ rệt khi cầu thủ người Nigeria đáp ứng được đầy đủ những yêu cầu cần thiết của một “máy quét” trong bóng đá: thu hồi bóng tốt, giảm tải áp lực cho hàng phòng ngự.

Diem nhan tran dau Chelsea vs 2-2 West Brom vong 21 Premier League hinh anh 2
Mikel liên tục được ra sân dưới thời Hiddink

Bên cạnh đó, Mikel còn để lại dấu ấn với khả năng điều phối bóng (90% số đường chuyền chính xác) và đôi lần tạo ra được cơ hội cho các đồng đội. Đó là những dấu hiệu cho thấy sự hồi sinh của tiền vệ 28 tuổi dưới triều đại mới của Hiddink. Anh vừa có liên tiếp 3 trận được chơi đủ 90 phút tại Premier League sau khi chỉ được đá chính có 2 lần từ đầu giải khi Jose Mourinho còn tại vị.

Nhìn những gì Mikel đã thể hiện, Nemanja Matic có cái để lo lắng. Tuyển thủ Serbia là một trong những sự thất vọng nhất của Chelsea kể từ đầu mùa, hiện chưa khởi sắc là bao và chẳng có lý do gì giúp anh lấy điểm trong mắt Hiddink. Matic chỉ được ra sân khoảng 12 phút cuối trận với West Brom và nếu không có gì quá đột biến, kịch bản này có thể sẽ còn lặp lại dài dài trong thời gian tới.

Tương lai của Pedro tại Chelsea lại bị nghi ngờ

Giống như phần lớn các cầu thủ khác tới từ La Liga, Pedro nhanh chóng đuối sức khi chơi tại Premier League. Cựu thành viên của Barcelona bùng nổ ngày ra mắt trước chính West Brom với 1 bàn thắng cùng 1 pha kiến tạo nhưng trong lần gặp lại Chelsea 2-2 West Brom đánh dấu sự tương phản hoàn toàn. Bản hợp đồng 22 triệu bảng của Chelsea thi đấu nhạt nhòa trong tấn công với chỉ 78% số đường chuyền thành công, không tạo ra cơ hội nào trong khi chỉ có đúng 1 pha đi bóng qua người.

Diem nhan tran dau Chelsea vs 2-2 West Brom vong 21 Premier League hinh anh 3
Pedro hụt hơi chỉ sau vài tháng chơi tại nước Anh

Không những thế, Pedro còn là tội đồ trong bàn thua đầu tiên của The Blues khi để mất bóng từ giữa sân khiến phòng tuyến rối loạn và bị trừng phạt bởi cú sút xa của Craig Gardner. Tính ra Pedro chỉ có vẻn vẹn 2 trận đấu chơi ổn trong màu áo mới còn lại hơn 4 tháng qua anh chìm nghỉm. Chelsea hy vọng cầu thủ Tây Ban Nha sẽ tiếp bước đồng đội cũ Alexis Sanchez tỏa sáng tại Premier League nhưng cứ cái đà này anh có vẻ sẽ đi theo vết xe đổ của đồng hương Roberto Soldado từng khoác áo Tottenham nhiều hơn.

West Brom nên để Berahino ra đi

Saido Berahino hiện đang là món hàng “hot” trên thị trường chuyển nhượng tháng 1 này tại Premier League. Thành tích ghi 14 bàn cho West Brom mùa trước đã khiến tiền đạo 22 tuổi này lọt vào mắt xanh của nhiều ông lớn trong đó có cả Chelsea. Dù vậy, kể từ đầu mùa giải tới nay đóng góp của Berahino cho đội bóng áo sọc trắng đen gần như là con số 0.

Diem nhan tran dau Chelsea vs 2-2 West Brom vong 21 Premier League hinh anh 4
Tương lai của Berahino dường như đã không còn ở West Brom

Không khó để nhận ra tâm lý thi đấu của Berahino lúc này là rất không ổn. Anh từng nằng nặc đòi ra đi ở đầu mùa này nhưng không được chấp thuận và quay sang giận dỗi HLV Tony Pulis. Sau 16 lần ra sân đã qua tại Premier League 2015/16, Berahino mới chỉ ghi được 3 bàn và mới nhất là màn chào hàng đáng quên trước Chelsea. Trong 30 phút cuối được góp mặt, cầu thủ gốc Burundi chỉ có 3 cú dứt điểm thì 2 bị chặn còn 1 không mấy nguy hiểm bên cạnh nhiều pha mất bóng vô duyên cùng thái độ thi đấu không mấy tích cực.

Kỳ chuyển nhượng đầu năm 2016 còn nửa tháng nữa mới khép lại và West Brom nên suy nghĩ để tống khứ “cục nợ” này. Berahino đã chẳng còn nhiều khát khao chứng tỏ mình tại đội bóng và nếu còn giữ anh lại sẽ chỉ gây hại cho cả đôi bên.

Ivanovic thực sự đã hồi sinh

Suốt những tháng qua, hậu vệ Branislav Ivanovic liên tục nhận được những lời chỉ trích và chế giễu của dư luận về phong độ xuống dốc. Nhưng kể từ sau khi Mourinho ra đi, toàn đội nói chung và cá nhân cầu thủ người Serbia nói riêng đã cởi bỏ được những áp lực. Không những tìm lại sự chắc chắn trong phòng ngự mà Ivanovic còn có những đóng góp lớn lao trong khâu ghi bàn.

Diem nhan tran dau Chelsea vs 2-2 West Brom vong 21 Premier League hinh anh 5
Ivanovic cải thiện phong độ trông thấy trong thời gian qua

Sau bàn mở tỉ số vào lưới Sunderland ngay trong trận đầu tiên thời kỳ hậu Mourinho, anh còn có thêm 2 đường kiến tạo cho đồng đội lập công trước Scunthorpe United tại vòng 3 cúp FA cách đây vài ngày và mới nhất là ở trận Chelsea 2-2 West Brom (đều là bàn khai thông thế bế tắc). Dù Chelsea không thể giành trọn 3 điểm và để lọt lưới 2 bàn trên sân nhà song Ivanovic vẫn được đánh giá là 1 trong 3 người chơi hay nhất trận.

Có nhiều người đã ngạc nhiên khi biết Chelsea đang có ý định mời Ivanovic gia hạn hợp đồng thêm ít nhất 1 năm nữa. Nhưng với những thể hiện vừa qua, hậu vệ 31 tuổi chứng tỏ kinh nghiệm của anh vẫn rất cần thiết cho đội chủ sân Stamford Bridge.

Diem nhan tran dau Chelsea vs 2-2 West Brom vong 21 Premier League hinh anh
Thông số về trận đấu Chelsea 2-2 West Brom

Xem lại Video bóng đá tổng hợp trận Chelsea 2-2 West Brom (Vòng 21 Premier League 2015/2016):


Vũ Hoàn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X