Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau trận hòa như thua của Chelsea trước Swansea

Chủ Nhật 09/08/2015 02:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận Chelsea vs Swansea được đánh giá là dễ dàng cho đội ĐKVĐ Premier League, thế nhưng The Blues đã gây thất vọng khi để đối phương cầm hòa 2-2 ngay tại Stamford Bridge. Cùng điểm lại những điểm nhấn của trận đấu.


Hàng thủ tiếp tục là “tử huyệt”
Thay gi sau tran hoa nhu thua cua Chelsea truoc Swansea hinh anh
Hàng thủ Chelsea có màn trình diễn tệ hại
Những trận giao hữu hè 2015 đã phơi bày những điểm yếu cố hữu của Chelsea. Trong đó đặc biệt là hàng phòng ngự. Trận Chelsea vs Swansea City, điểm yếu chết người của The Blues tiếp tục được lộ ra. Hàng thủ của đội bóng chủ sân Stamford Bridge tiếp tục mắc những sai lầm khó hiểu. Ngay ở phút thứ 7, hậu vệ Branislav Ivanovic không theo được Bafetimbi Gomis để cầu thủ này bật cao đánh đầu. Nhưng rất may bóng lại đi vọt xà ngang. Tới phút 15, tới lượt Gary Cahill mắc sai lầm khi để Gomis qua mặt dễ dàng, nhưng rất may cú sút của tiền đạo người Pháp đã bị John Terry chặn lại. Phút 29, cả hai trung vệ của Chelsea đều mắc lỗi vị trí để Andre Ayew thoải mái ghi bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho Swansea. Từ phút 47 đến phút 49, hàng thủ The Blues tiếp tục mắc hai sai lầm nghiêm trọng nhưng rất may một lần bóng đi chệch cột dọc và một lần tìm đến cộc dọc. Dẫu vậy, Chelsea không thể gặp may mắn mãi được. Phút 55 thủ thành Thibaut Courtois phải nhận thẻ đỏ trong tình huống cản phá trái phép với đối phương trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Gomis không mấy khó khăn để hạ gục Begovic cân bằng tỉ số 2-2 cho “Thiên nga trắng”. Trận hòa trước Swansea cho thấy HLV Jose Mourinho cần phải nhanh chóng bổ sung thêm những hậu vệ chất lượng nếu không muốn thất bại ở mùa giải này.

Hàng công thi đấu kém sắc sảo
Chelsea vs Swansea City hinh anh 2
Diego Costa không để lại nhiều dấu ấn
Bất ngờ rất lớn được HLV Jose Mourinho thực hiện, đó là việc tiền đạo Diego Costa được ra sân ngay từ đầu. Những tưởng chân sút người Tây Ban Nha không thể ra sân vì chấn thương son sự có mặt của cầu thủ 26 tuổi khiến NHM The Blues yên tâm hơn rất nhiều. Tuy nhiên, trong cả trận đấu Costa gần như mất hút trên hàng công, anh không để lại một dấu ấn nào. Dường như chấn thương gặp phải khiến cựu tiền đạo của Atletico không có được cảm giác bóng tốt nhất. Chân sút đã ghi 5 bàn vào lưới Swansea ở mùa giải trước tỏ ra đơn độc và không nhận được sự hỗ trợ cần thiết từ các đồng đội. Những cầu thủ ở hàng tiền vệ có khả năng ghi bàn tốt như Hazard hay Fabregas cũng không thể hiện được gì nhiều. Cuối hiệp 2, Mourinho đưa thêm cả Falcao và sân nhưng thế trận tấn công của Chelsea vẫn không có nhiều thay đổi. The Blues vẫn chơi bế tắc và bất lực tìm đường vào khung thành đối phương. Trận Chelsea vs Swansea, đội chủ nhà tung ra tổng cộng 11 cú dứt điểm và chỉ có 3 trong số đó trúng đích. Thống kê này lép vế hoàn toàn so với số lần dứt điểm bên phía Swansea (sút 18 trúng đích 10). Việc hàng công thi đấu thất vọng là một trong những lý do khiến Chelsea không có được chiến thắng trong ngày ra quân. “Người đặc biệt” nên xem xét khả năng có mua thêm tiền đạo trong thời gian còn lại ở kỳ chuyển nhượng hè 2015.

Swansea City chơi đúng đấu pháp
Chelsea vs Swansea City hinh anh 3
Swansea đã chơi rất tốt tại Sramford Bridge
Còn nhớ ở mùa giải trước, Swansea City cũng phải đối đầu với M.U tại Old Trafford. Tuy nhiên, “Thiên nga trắng” đã chơi rất tốt khi đánh bại Quỷ đỏ với tỉ số 2-1. Tại trận mở màn Premier League 2015/16, Swansea tiếp tục đụng độ đối thủ khó chịu mang tên Chelsea. Mặc dù được đánh giá cao hơn và còn có lợi thế sân nhà, songThe Blues vẫn phải cảnh giác nếu không muốn ôm hận. Phải làm khách tại Stamford Bridge nhưng HLV Garry Monk đã cho các học trò chơi sòng phẳng với đối thủ. Chính sự nhập cuộc tự tin của đội khách khiến Chelsea bị ngợp. Trong khoảng 20 phút đầu những cơ hội nguy hiểm đều thuộc về Swansea, sự năng nổ của Ayew và Gomis trên hàng công đã không ít lần làm khổ hàng thủ của Chelsea. Sau khi liên tục bị dẫn bàn, đội khách không hề đánh mất thế trận. Họ tiếp tục duy trì thế trận cân bằng với đoàn quân của Jose Mourinho, để rồi phần thưởng xứng đáng là 1 điểm khi rời Stamford Bridge. Một trận hòa trước nhà ĐKVĐ là một thành công rất lớn của HLV Garry Monk và các học trò.

Chelsea đã gặp may mắn
Chelsea vs Swansea nhung diem nhan cua tran dau hinh anh 4
Chelsea của Mourinho đã gặp may mắn trong trận hòa Swansea
Phải nói rằng Chelsea đã gặp may mắn trong trận đấu thuộc vòng 1 Premier League. Những bàn thắng của họ không đến từ những pha phối hợp đẹp mắt mà đến từ một tình huống cố định và từ sai lầm của đối thủ. Đặc biệt ở bàn thắng thứ 2, cú sút của Willian đã đập chân Federico Fernandez bay vào lưới. Với một cú sút có quỹ đạo khó như vậy, không thể trách thủ thành Fabianski ở tình huống này. Trong một tình huống ở phút 49, The Blues cũng thoát thua khi bóng dội cột dọc. Trong những phút thi đấu cuối cùng của hiệp 2, Swansea đã dồn lên rất mạnh thế nhưng họ không gặp may khi những cú dứt điểm đều cách khung thành trong gang tấc. Đội khách đã tung ra tổng cộng 18 cú dứt điểm, trong đó có 10 cú sút đi trúng đích. Rõ ràng việc chỉ để thủng lưới đã là một thành công của The Blues và may mắn song hành với họ ở trận này.

Xem thêm: Trực tiếp Chelsea vs Crystal Palace

Vương Ngân – Theo Thể Thao Việt Nam 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X