Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau trận hòa nhọc nhằn của Chelsea trước Bournemouth?

Chủ Nhật 01/03/2020 07:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phải nhờ tới màn tỏa sáng của Marcos Alonso, Chelsea mới giành giật được 1 điểm từ tay của Bournemouth. Nhưng trận hòa này càng khiến cho một suất trong top 4 của The Blues trở nên lung lay dữ dội khi hầu như chắc chắn các đối thủ sẽ thu hẹp hơn nữa khoảng cách tới vị trí của họ sau vòng đấu này.

Người hùng Marcos Alonso
Thấy gì sau trận hòa nhọc nhằn của Chelsea trước Bournemouth hình ảnh

Người hùng Marcos Alonso kéo lại 1 điểm cho Chelsea

Đội chủ nhà khởi đầu trận đấu vô cùng ấn tượng khi liên tiếp có 2 cơ hội đối mặt khung thành của Philip Billing nhưng không tận dụng thành công. Bộ ba tiền vệ Billing, Lewis Cook và Lerma của Bournemouth khiến Jorginho và Kovacic gặp nhiều vấn đề và bị lép vế hoàn toàn.

Bước chuyển trong màn trình diễn của Chelsea chỉ đến sau bàn mở tỉ số của Marcos Alonso. Hậu vệ người Tây Ban Nha có pha xâm nhập vòng cấm tốt để sút tung lưới Bournemouth sau tình huống đưa bóng trúng xà ngang của Giroud. Đó là pha lên bóng phối hợp có nét đầu tiên của Chelsea trước khi họ chơi thăng hoa và áp đảo trong phần còn lại của hiệp một.

Bước sang hiệp hai, Bournemouth bất ngờ có 2 bàn thắng chỉ trong vòng 3 phút để vươn lên dẫn trước. Tưởng như Chelsea đã phải nhận thất bại thì Marcos Alonso lại là người tỏa sáng với một pha xâm nhập vòng cấm thông minh. Cú sút của Pedro khiến thủ môn Ramsdale không thể bắt dính bóng. Và trước khi Fraser kịp phá quả bóng bật ra thì Alonso đã lao vào đánh đầu dũng mãnh để giành giật 1 điểm cho Chelsea.

Kể từ đầu mùa giải 2016/17 đến giờ, Alonso đã ghi được 19 bàn ở Premier League cho Chelsea. Đây là thành tích tốt nhất của một hậu vệ trong quãng thời gian nói trên. Nhưng dĩ nhiên, như HLV Lampard đã nói sau trận đấu, việc để một hậu vệ gồng gánh chuyện ghi bàn là điều khó chấp nhận với Chelsea.
 

Hàng thủ dở tệ của The Blues bị khai thác
Chelsea

Hàng thủ Chelsea mắc quá nhiều lỗi

Chelsea đã phải nhận 6 thất bại dù là đội mở tỉ số trận đấu ở mùa giải này. The Blues cũng đang rơi vào giai đoạn tồi tệ với 2 chiến thắng trong 8 trận gần nhất. Điều này cho thấy hàng thủ của đội bóng thành London thực sự gặp vấn đề lớn.

Để Kovacic theo kèm một cầu thủ đánh đầu tốt như Lerma trong một tình huống phạt góc là điều không thể chấp nhận được. Quả tạt của Fraser không quá khó nhưng không trung vệ nào của Chelsea ở gần để ngăn cản pha băng vào đánh đầu của Lerma.

Bàn thua thứ 2 của Chelsea còn tệ hơn thế khi Tomori bỏ vị trí mà không thèm nhìn đằng sau có ai bọc lót mình hay không. Ở tình huống này chỉ còn 3 cầu thủ phòng ngự của Chelsea. Nhưng họ đều bỏ rơi những tiền đạo của Bournemouth là Callum Wilson và Joshua King. Cuối cùng thì đường căng ngang của Stacey đã được King chuyển hóa thành bàn thắng với một pha đệm bóng vào lưới trống.
 

Caballero chơi tốt
Caballero

Caballero thể hiện sự chắc chắn khi được tin tưởng thay Kepa

Thủ thành 38 tuổi tiếp tục được xuất phát trong khung gỗ Chelsea thay vì Kepa Arrizabalaga. Chelsea để thủng lưới 2 bàn thua nhưng Caballero vẫn là một trong những cầu thủ chơi hay nhất trận của Chelsea.

Đội bóng thành London khởi đầu trận đấu không tốt và Caballero là người giúp The Blues không bị thủng lưới quá sớm. Thủ thành người Argentina đã tạo ra 2 pha cứu thua tốt trong 10 phút đầu tiên để ngăn các tiền đạo của Bournemouth ghi bàn mở tỉ số.

Caballero cũng tạo ra pha cứu thua quan trọng nhất trận đấu trong hiệp hai. Đó là thời điểm mà Bournemouth dẫn trước và có cơ hội ghi bàn thứ 3. Nhưng Caballero đã ngăn cản được cú sút từ cự ly gần của Wilson để níu kéo hy vọng cho The Blues.

Rất nhiều dấu hỏi đã được đặt ra khi Lampard lựa chọn Caballero thay vì Kepa trong thời gian gần đây. Và màn trình diễn này cho thấy sự lựa chọn của Lampard là có lý do.
 

Bournemouth sẵn sàng cho cuộc đua trụ hạng

Sau chiến thắng quan trọng trước Aston Villa hồi đầu tháng, Bournemouth đã phải nhận 2 trận thua liên tiếp và rơi vào tình thế nguy hiểm. Trước vòng đấu này, họ chỉ hơn nhóm xuống hạng 2 điểm và phải đối đầu với lịch đấu khó khăn với 7 đội trong top 8 Premier League ở 9 vòng đấu tiếp theo.

Và họ khởi đầu chặng tourmalet này rất tốt với một màn trình diễn quả cảm trước Chelsea. Dù chỉ giành được 1 điểm nhưng hiệu ứng tâm lý sẽ giúp Bournemouth có được cảm giác tốt nhất trước chặng đường khó khăn sắp tới.
Thong so tran dau Bournemouth 2-2 Chelsea
Thông số trận đấu Bournemouth 2-2 Chelsea

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X