Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau trận hòa đáng thất vọng của M.U trước Swansea?

Thứ Hai 01/05/2017 07:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kết quả hòa 1-1 với Swansea là cái giá phải trả của M.U khi họ tỏ ra mệt mỏi và thiếu ý tưởng trong tấn công. Dưới đây là một số chi tiết đáng chú ý sau trận này.


Clement lấn lướt Mourinho

Sau các đại chiến với Chelsea hay Man City, người ta nói rằng Jose Mourinho đã bắt bài được các đồng nghiệp là Antonio Conte và Pep Guardiola. Tuy nhiên, ở trận đấu MU 1-1 Swansea
tối chủ nhật, tới lượt “Người đặc biệt” phải chào thua Paul Clement. Sơ đồ 4-4-2 với hàng tiền vệ hình kim cương của Mourinho đã không thể phát huy tác dụng trước một tuyến giữa đông đúc.

Thay gi sau tran hoa dang that vong cua MU truoc Swansea hinh anh
HLV Mourinho lép vế trước đồng nghiệp Clement

Những Ander Herrera và Michael Carrick tỏ ra khó khăn trong việc cung cấp bóng cho tuyến trên khi luôn có rất đông đối phương áp sát. Ngay cả khi Wayne Rooney lùi sâu tham gia làm bóng, họ vẫn không thể tạo ra thật nhiều cơ hội khi vấp phải đoàn quân Swansea với nguồn năng lượng dồi dào. Mãi đến phút bù giờ thứ 3 của hiệp 1, đội bóng tới từ xứ Wales mới để lọt lưới trước M.U từ một quả penalty gây tranh cãi.

Sang hiệp 2, HLV Clement quyết định tung Leroy Fer và Jefferson Montero vào để tăng cường sức tấn công. Sức ép về phía khung thành thủ môn David De Gea đã tăng lên và quả đá phạt tuyệt vời của Gylfi Sigurdsson phút 79 đã giúp Swansea rời sân Old Trafford với 1 điểm. Sau đó, thậm chí Swansea đã phải có chiến thắng nếu Fernando Llorente không bỏ lỡ một cơ hội mười mươi.

Hai mặt của Rooney

2 trận gần nhất tính cả MU 1-1 Swansea, Wayne Rooney đều ghi bàn. Nhưng nói đội trưởng của Quỷ đỏ đã có những màn trình diễn tuyệt vời thì chưa hẳn đã chính xác. Trước Swansea, rõ ràng là Rooney đã chơi không tốt, khác hẳn so với anh thời đỉnh cao. Cảm giác bóng của “chàng Shrek” lúc này là không thể tin nổi theo hướng tiêu cực và những pha đi bóng, chuyền bóng của anh còn tiềm ẩn quá nhiều sự an toàn.

Thay gi sau tran hoa dang that vong cua MU truoc Swansea hinh anh 2
Rooney chơi không hay nhưng vẫn có bàn thắng

Nhưng cũng như trước Burnley với một cú đá cận thành, Rooney lại “nổ súng” trước Swansea theo một cách may mắn. Marcus Rashford đã đánh lừa được trọng tài chính Neil Swarbrick khi kiếm về một quả penalty cho M.U dù tác động của thủ môn Lukasz Fabianski lên anh là rất nhỏ nhoi. Trên chấm 11m, Rooney đánh lừa được Fabianski mở tỷ số trận đấu.

Đó là 1 trong 2 dấu ấn hiếm hoi của Rooney ở cuộc đấu ngày chủ nhật. Ngoài quả penalty thành công là… pha phạm lỗi cực kỳ nguy hiểm ngay trước vòng 16m50 và rồi M.U bị mất 1 điểm bởi cú đá phạt miễn chê của Sigurdsson. Một trận đấu khó tả của Rooney song chắc chắn đội bóng của anh thì chìm trong ê chề khi tự làm khó mình trong cuộc đua vào tốp 4 Premier League.

Cơn bão chấn thương vẫn chưa tha M.U

Trước trận đấu MU 1-1 Swansea, HLV Jose Mourinho mất tới 7 cầu thủ trong đội 1 do chấn thương chưa kể Marouane Fellaini bị treo giò 3 trận. Sau cuộc đấu ở Old Trafford, những Luke Shaw và Eric Bailly đã nối gót các đồng đội nhập viện. Với Shaw, chỉ có thể nói anh quá đen đủi. Sau chấn thương nghiêm trọng đầu mùa trước, cầu thủ 21 tuổi chật vật trong việc tìm lại phong độ và thể lực chưa kể còn bị HLV Mourinho quở trách vì tinh thần thi đấu thiếu tích cực.

Thay gi sau tran hoa dang that vong cua MU truoc Swansea hinh anh 3
Bailly gia nhập danh sách chấn thương của M.U

Cơn bão chấn thương tại M.U những tưởng là cơ hội để Shaw ra sân và chứng tỏ tài năng. Nhưng ai ngờ chỉ sau 10 phút đá với Swansea, hậu vệ trái này lại phải tập tễnh rời sân. Tới phút 61, lại đến Bailly nối gót Shaw sớm ra nghỉ do chấn thương và khiến cho HLV Mourinho cũng như các CĐV M.U đau đớn.

Trong mùa giải đầu tiên của mình, Bailly đã khiến cho tất cả phải tấm tắc khen ngợi. Mỗi lần ra sân, anh đều cháy hết mình và là một hòn đá tảng nơi trung tâm hàng phòng ngự M.U. Chưa rõ mức độ chấn thương của Bailly cụ thể ra sao nhưng nếu anh phải nghỉ lâu dài sẽ là một đòn mạnh giáng vào tham vọng vào tốp 4 Premier League cũng như vô địch Europa League của M.U.

Sigurdsson chính là Swansea

Thay gi sau tran hoa dang that vong cua MU truoc Swansea hinh anh 4
Sigurdsson thêm một lần trở thành cứu tinh của Swansea

Đúng vào lúc Swansea khó khăn nhất, Gylfi Sigurdsson đã lên tiếng. Cú đá phạt thuần thục vào lưới M.U đã là lần thứ 21 tiền vệ người Iceland tham gia trực tiếp vào các bàn thắng của Swansea trong mùa giải này (9 bàn, 12 kiến tạo), chiếm 53% tổng số bàn của đội bóng (40). Riêng trước M.U, Sigurdsson khá có duyên với đối thủ này khi đặt dấu ấn ở 5 bàn trong 5 trận đối đầu gần nhất (ghi 2 bàn, 3 kiến tạo).

Từ đầu mùa, luôn có cảm giác Sigurdsson ở một đẳng cấp khác hẳn so với phần còn lại của Swansea. Cuối trận đấu MU 1-1 Swansea, chính anh tạo ra một cơ hội ngon ăn cho Fernando Llorente nhưng tiền đạo người Tây Ban Nha lại tỏ ra vụng về và khiến đội khách không thể giành trọn 3 điểm. Giả sử Swansea không thể trụ hạng mùa này (đang kém khu vực an toàn 2 điểm trước 3 vòng cuối), có lẽ Sigurdsson sẽ không theo họ xuống hạng Nhất bởi có nhiều CLB tên tuổi sẵn sàng mở cửa đón anh.

Thay gi sau tran hoa dang that vong cua MU truoc Swansea hinh anh 5
Thông số sau trận đấu MU 1-1 Swansea

Xem lại video tổng hợp trận đấu MU 1-1 Swansea (Vòng 35 Premier League 2016/17)


Những bài viết khác về trận hòa đáng thất vọng của Man Utd

Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X