Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau trận hòa của M.U trước Everton

Thứ Năm 04/08/2016 15:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - M.U đã để Everton cầm hòa trong trận cầu tri ân tiền đạo Wayne Rooney. Cùng điểm lại những điểm nhấn trận M.U 0-0 Everton.


Wayne Rooney có thể bùng nổ ở vị trí “số 10”

Bước vào trận đấu với Everton, HLV Jose Mourinho đã đưa ra sân một đội hình cực mạnh. Trong sơ đồ 4-2-3-1, Rooney đá ở vị trí hộ công ngay sau trung phong Zlatan Ibrahimovic. Trong vai trò của một “số 10” tuyển thủ người Anh đã chơi cực tốt. Cầu thủ sinh năm 1985 chính là trung tâm trong những pha tấn công của Quỷ đỏ. Rooney đã có tới 3 tình huống đưa đồng đội vào tư thế có thể ghi bàn. Phút 25, R10 chọc khe đưa Ibrahimovic vào tư thế đối mặt với thủ thành đối phương, nhưng chân sút người Thụy Điển không thể chiến thắng thủ môn Stekelenburg.
Thay gi sau tran MU 0-0 Everton hinh anh
Rooney đá rất tốt ở vị trí hộ công
Phút 33, Rooney tiếp tục thực hiện một đường chọc khe để Lingard băng xuống dứt điểm, nhưng cầu thủ mang áo số 14 lại không thể tận dụng thành công. Tới phút 43, cầu thủ mang áo số 10 lần thứ hai đưa Ibrahimovic vào tư thế đối mặt với thủ thành đối phương, nhưng cầu thủ người Thụy Điển tiếp tục bỏ lỡ. Nhiều người nghi ngờ về khả năng bùng nổ của Rooney ở vị trí “số 10”. Tuy nhiên, trận M.U 0-0 Everton chứng tỏ vị trí hộ công là phù hợp nhất với chân sút sinh năm 1985 ở thời điểm hiện tại.

Khả năng hòa nhập nhanh chóng của Zlatan Ibrahimovic

Dù mới tập trung cùng đồng đội, nhưng tiền đạo Zlatan Ibrahimovic đã cho thấy sự thích ứng nhanh chóng. Anh chỉ cần 4 phút để có bàn thắng đầu tiên cho Quỷ đỏ, siêu phẩm của chân sút người Thụy Điển giúp Quỷ đỏ đánh bại Galatasaray 5-2. Ở trận đấu với Everton, dù không thể ghi bàn nhưng cầu thủ 34 tuổi cho thấy khả năng liên kết rất tốt với các đồng đội. Không chỉ tự mình dứt điểm, nhiều lần anh còn làm tường tạo ra cơ hội cho những cầu thủ thi đấu bên cạnh.
tien dao Rooney hinh anh 2
Ibrahimovic hòa nhập rất tốt cùng M.U
Ibrahimovic đã chơi ăn ý bên cạnh Rooney, những tình huống phối hợp giữa hai cầu thủ này đang khiến NHM Quỷ đỏ vui sướng. Chắc chắn họ sẽ còn muốn những pha phối hợp như vậy xuất hiện nhiều hơn nữa. Chỉ vừa đến M.U, nhưng Ibrahimovic đã tạo ra sức ảnh hưởng cực lớn, không chỉ đến chuyên môn, mà còn ở phòng thay đồ.

Sự trở lại ấn tượng của Luke Shaw

Mùa trước, hậu vệ Luke Shaw chơi cực tốt ở giai đoạn đầu mùa giải, nhưng chấn thương nặng trong trận đấu với PSV ở Champions League đã khiến sao trẻ người Anh bỏ lỡ phần còn lại của mùa giải. Sau một thời gian dài miệt mài tập luyện, cựu sao Southampton đã có thể trở lại thi đấu. Trận M.U 0-0 Everton
anh tiếp tục được Mourinho đưa ra sân ngay từ đầu như mấy trận giao hữu trước đó và hậu vệ sinh năm 1995 đảm nhiệm vị trí hậu vệ trái sở trường.
tien dao Rooney hinh anh 3
Luke Shaw đã có sự trở lại ấn tượng
Giống như mấy trận giao hữu vừa qua, Luke Shaw vẫn thi đấu tốt từ tấn công đến phòng ngự. Barkley và Deulofeu liên tục đảo cánh nhưng điều đó không làm khó ngôi sao người Anh, tốc độ và sự chính xác trong những tình huống vào bóng vẫn được cầu thủ 20 tuổi phát huy tối đa. Không những thủ tốt, cầu thủ 21 tuổi còn lên hỗ trợ tấn công hiệu quả. Điển hình là cú đá đi chệch cột dọc trong gang tấc ở phút 41.

Màn trình diễn kém thuyết phục của Martial

Sau màn trình diễn thiếu thuyết phục ở VCK EURO 2016, tiền đạo Anthony Martial tiếp tục thể hiện một phong độ thiếu thuyết phục trong trận đấu với Everton. Trong trận đấu cầu thủ người Pháp không dứt điểm, không tạo ra cơ hội cho các đồng đội, anh dường như mất hút trên sân. Màn trình diễn của sao trẻ Martial khác hẳn với hình ảnh bùng nổ của anh ở mùa giải mùa qua.
tien dao Rooney hinh anh 4
Martial mất hút trong trận đấu với Everton
Có cảm giác Martial đang đánh mất chính mình. Anh có dấu hiệu mệt mỏi sau khi phải ra sân quá nhiều ở mùa giải trước và lại còn phải tham dự Euro 2016 cùng ĐT Pháp. Nếu tiếp tục thi đấu thất vọng, nhiều khả năng Martial sẽ bị đẩy lên băng ghế dự bị. Trong tay HLV Jose Mourinho hiện có không thiếu tiền vệ công nên ông sẽ không kiên nhẫn quá lâu với cựu cầu thủ của Monaco.

M.U cần Pogba

Michael Carrick và Ander Herrera là bộ đôi được HLV Jose Mourinho đưa ra sân ngay từ đầu, nhưng cặp tiền vệ trung tâm của Quỷ đỏ thi đấu không mấy ấn tượng. Ngay phút thứ 4, đường chuyền sai của Carrick suýt nữa đã khiến M.U nhận bàn thua, những phút có mặt trên sân anh cũng không phát huy được sở trường là những đường chuyền dài có độ chính xác cao. Herrera cũng không thể hiện được khả năng sáng tạo, anh còn thiếu quyết liệt trong những pha tranh chấp.
tien dao Rooney hinh anh 5
M.U cần Pogba
Sang hiệp 2, HLV Mourinho đưa vào Schneiderlin nhưng tuyến giữa của Man đỏ cũng chẳng chơi nổi bật hơn đối thủ. M.U đang cần những cầu thủ mạnh mẽ trong tranh chấp và có khả năng tạo ra đột biến với những cú sút xa chính xác. Thật khó để đòi hỏi những Ander Herrera, Michael Carrick hay Morgan Schneiderlin có thể làm được điều này. Và có lẽ đây là lí do mà Mourinho quyết đưa bằng được Paul Pogba về Old Trafford.

Tổng hợp: M.U 0-0 Everton (Giao hữu hè 2016)


Nguyễn Huyền

⇒ Xem thêm: Nhận định kèo bóng đá hôm nayxem bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X