Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau trận hòa bạc nhược của Tottenham trước Rochdale?

Thứ Hai 19/02/2018 08:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tottenham được đánh giá cao hơn rất nhiều so với đội bóng hạng 3 Rochdale nhưng đoàn quân của HLV Pochettino đã để đối thủ cầm hòa đầy tiếc nuối. Sau đây là những điểm nhấn của trận đấu này.

Lucas Moura có trận ra mắt đáng nhớ
Thay gi sau tran hoa bac nhuoc cua Tottenham truoc Rochdale hinh anh
Lucas Moura có bàn thắng đầu tiên cho Tottenham

Sau khi được tung vào sân từ ghế dự bị ở trận đại chiến với Juventus, Lucas Moura đã được HLV Pochettino cho xuất phát ở trận gặp Rochdale tại FA Cup. Và cầu thủ người Brazil không làm ông thầy của mình phải thất vọng.

Ngôi sao 25 tuổi là một trong những cầu thủ chơi nổi bật nhất của Spurs trên sân Sportland. Anh tạo ra hàng loạt những tình huống xử lý đáng chú ý. Theo thống kê, Moura đã có 7 tình huống rê bóng thành công. Cũng nhờ vậy mà cựu cầu thủ PSG đã mang đến một ngày làm việc vô cùng vất vả cho hàng thủ của Rochdale.

Ngoài ra, Moura cũng có 32 đường chuyền và tung ra 2 cú dứt điểm. Anh đóng góp được 1 bàn thắng bằng chân không thuận và giúp cho Spurs cân bằng tỉ số sau khi để đối thủ nhược tiểu bất ngờ vươn lên dẫn trước. Với màn trình diễn vừa qua, Moura đã mang đến cho HLV Pochettino một giải pháp mới cho hàng tấn công. Anh hứa hẹn sẽ được sát cánh cùng những họng pháo hàng đầu của đội bóng là Harry Kane, Christian Eriksen và Dele Alli thay thế cho Son và Lamela trong thời gian tới.

“Spurs B” bế tắc
Thay gi sau tran hoa bac nhuoc cua Tottenham truoc Rochdale hinh anh 2
Tottenham bị Rochdale cầm hòa

Tottenham gần đây đã được HLV Pep Guardiola gắn mác là “đội bóng của Harry Kane”. Và trong một ngày Kane được cho nghỉ ngơi trên ghế dự bị, các cầu thủ Spurs cũng gặp vô vàn khó khăn.

HLV Pochettino đã có một quyết định táo bạo khi thưởng cho 11 cầu thủ có mặt trong chuyến làm khách đến sân Juventus một ngày nghỉ ngơi khi Spurs đối đầu với Rochdale. Và đội B của Tottenham đã gây thất vọng lớn dù chỉ phải chạm trán đối thủ nhược tiểu tới từ giải hạng 3.

Tottenham gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm đường tới khung thành của đối thủ. “Gà trống” không cho thấy khả năng thua trận nhưng đáng lẽ họ phải hủy diệt Rochdale dễ dàng. Hiện tại, đoàn quân của HLV Keith Hill chỉ xếp ở vị trí thứ 24 tại giải hạng 3 và có phong độ không mấy khả quan trong thời gian gần đây.

Và mặc dù kiểm soát bóng tới 65%, tung ra 15 cú sút, Spurs vẫn gặp nhiều khó khăn để tìm kiếm bàn thắng. Sự xuất sắc của thủ thành Josh Lillis bên phía Rochdale cùng sự thiếu chính xác trong những tình huống cuối cùng khiến Tottenham bỏ lỡ khá nhiều cơ hội. Rất may là sau đó Lucas Moura và rồi Harry Kane sau đó đã giải cứu đội chủ sân White Hart Lane.
Tổng hợp: Rochdale 2-2 Tottenham (Vòng 5 FA Cup 2017/18)
Trận đấu hấp dẫn từ đầu đến cuối và bàn thắng ở phút 90+3 đã khiến một đội ôm hận.

Llorente gây thất vọng
Tiền đạo người Tây Ban Nha đã bỏ lỡ một cơ hội “đá vào trong dễ hơn đá ra ngoài” trong hiệp một của trận đấu. Đó cũng là pha bóng tóm tắt sự nghiệp đầy thất vọng của Llorente kể từ khi đầu quân cho Tottenham. Nhưng cũng thật khó trách “Vua sư tử”.

Bởi việc phải ngồi dự bị quá lâu cho Harry Kane đã bào mòn khả năng dứt điểm nhạy bén của tiền đạo người Tây Ban Nha. Những chân sút cao to như Llorente cần được thi đấu để đảm bảo thể lực cũng như cảm giác bóng tốt nhất. Nhưng tại Spurs, cơ hội đến với Llorente chắc chắn sẽ chỉ nhỏ giọt như hiện nay một khi Harry Kane còn khỏe mạnh.

Màn trở lại thiếu ấn tượng của Alderweireld
Thay gi sau tran hoa bac nhuoc cua Tottenham truoc Rochdale hinh anh 3
Alderweireld không thể ngăn chặn hàng công của Rochdale

Dù Tottenham đã chơi tốt trong nhiều tháng gần đây nhưng có thể thấy rõ rằng họ vẫn rất mong mỏi sự trở lại của Toby Alderweireld ở hàng phòng ngự. Cầu thủ người Bỉ thi đấu rất bình tĩnh và đem đến sự chắc chắn hơn hẳn so với sao trẻ Davinson Sanchez. Đó là lý do vì sao HLV Pochettino phải sử dụng Alderweireld vô cùng cẩn thận để tránh cho cầu thủ này tái phát chấn thương.

Rochdale mới là đối thủ thứ hai mà Alderweireld được đối đầu sau khi bình phục chấn thương. Trước đó, anh cũng chỉ phải gặp Newport County trong trận đá lại vòng 4 FA Cup. Điều đó cho thấy HLV Pochettino muốn để Alderweireld làm quen dần với các đối thủ yếu trước khi đụng độ những cái tên mạnh hơn. Trong trận đấu với Rochdale vừa qua, Alderweireld cũng đã có một vài pha bóng chơi thiếu chắc chắn. Có cảm giác rằng cầu thủ người Bỉ vẫn cần thêm một vài trận đấu nữa trước khi thực sự trở lại là một bức tường thép trước khung thành của Lloris.

Xuân Phong (Bongda24h)

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X