Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau trận Everton 2-1 Arsenal

Thứ Tư 14/12/2016 16:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Arsenal đã gây thất vọng rất lớn khi thất thủ trước Everton. Cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Everton 2-1 Arsenal.

 

Những quyết định sai lầm của HLV Wenger

Giải ngoại hạng đang bước vào giai đoạn khốc liệt, mật độ 4 ngày/trận có thể bào mòn sức lực của bất cứ cầu thủ nào. Nhiệm vụ của HLV Wenger là phải xoay tua lực lượng, nhưng vị chiến lược gia người Pháp đã không làm như vậy. Trước Everton, ông chỉ tạo ra duy nhất một sự thay đổi so với chiến thắng trước Stoke. Cụ thể, Bellerin vào sân ngay từ đầu thay Mustafi dính chấn thương. Việc phải thi đấu liên tục mà không có khoảng nghỉ khiến những ngôi sao của Arsenal lộ rõ những dấu hiệu quá tải.
Thay gi sau tran Everton 2-1 Arsenal hinh anh
HLV Wenger không xoay tua lực lượng ở thời điểm quan trọng của mùa giải
Lối chơi của Arsenal rời rạc và thiếu sức sống. Những trụ cột của họ tỏ ra mệt mỏi và thiếu sự sáng tạo. Trên băng ghế dự bị, Pháo thủ vẫn còn quá nhiều lựa chọn chất lượng. Đó là Lucas Perez, người vừa lập hat-trick vào lưới Basel hay Giroud, chân sút luôn khát khao khẳng định mình, nhưng ông Wenger đã bỏ qua tất cả. Vị chiến lược gia người Pháp đã thiếu linh hoạt trong cách sử dụng cầu thủ và ông phải trả giá bằng một trận thua.

Hàng công Arsenal gây thất vọng
Thay gi sau tran Everton 2-1 Arsenal hinh anh 2
Hàng công Arsenal gây thất vọng rất lớn
Trước trận đấu với Everton, Arsenal sở hữu hàng công tốt nhất giải đấu sau 15 vòng. Pháo thủ cũng đã ghi tới 11 bàn sau 3 trận, tuy nhiên những ngôi sao của Pháo thủ đã chơi thất vọng trên sân Goodison Park. Mesut Ozil là người gây thất vọng nhất, cầu thủ người Đức có cơ hội mười mươi để ghi tên mình lên bảng tỉ số, nhưng anh lại dứt điểm lên trời ở cự ly rất gần. Walcott hay Chamberlain cũng có một trận đấu thất vọng. Những pha xuyên phá từ trung lộ hay tạt bóng từ 2 biên của Arsenal đều dễ dàng bị Everton hóa giải. Duy nhất Sanchez là chơi tốt ở trận này nhưng những nỗ lực của anh là không đủ. Trận Everton 2-1 Arsenal, khâu luân chuyển bóng cuối cùng không mang lại hiệu quả thì rất khó để Arsenal có thể giành được chiến thắng.

Khả năng chống bóng bổng của Arsenal quá kém

Không có Mustafi, HLV Wenger phải sử dụng Gabriel Paulista đá cặp trung vệ với Koscielny. Bộ đôi này đã có một trận đấu tệ hại. Họ thường xuyên mắc lỗi vị trí và gần như không có sự hỗ trợ trong những tình huống phòng ngự. Đặc biệt, khả năng chống bóng bổng của họ là cực kém. Cả hai bàn thua mà Arsenal phải nhận đều đến từ những tình huống bóng bổng. Việc chọn sai vị trí khiến bộ đôi trung vệ của đội khách bất lực trong việc ngăn cản đối phương ghi bàn. Ở hành lang cánh, Nacho Monreal và Bellerin chơi không quá quyết liệt để Everton thoải mái thực hiện những quả tạt vào bên trong. 
Thay gi sau tran Everton 2-1 Arsenal hinh anh 3
Bộ đôi trung vệ của Arsenal chống bóng bổng cực kém
Thua trận này, đoàn quân của ông Arsene Wenger tiếp tục cho thấy sự mỏng manh của mình. Trong bối cảnh buộc phải thắng để duy trì thế bám đuổi với đội đầu bảng Chelsea thì họ lại để Everton lội ngược dòng chỉ bằng hai quả đánh đầu của các hậu vệ. HLV Wenger cần rút ra những kinh nghiệm cho riêng mình. Với những đối thủ chơi trực diện, họ cần những tiền vệ hỗ trợ nhiều hơn cho hàng thủ. Bên cạnh đó, vị chiến lược gia người Pháp cũng cần tìm ra phương án ứng phó khi mà một trong những trụ cột ở hàng thủ không thể thi đấu.

Sự cao tay của Ronald Koeman
Thay gi sau tran Everton 2-1 Arsenal hinh anh 4
Koeman thu về 3 điểm với chiến thuật hợp lý
Trước Arsenal, HLV Ronald Koeman cho các học trò chơi bóng quyết liệt, Everton pressing trên khắp mặt sân. Lối chơi thể lực và bóp nghẹt không gian khiến Arsenal gặp rất nhiều khó khăn. Và việc lao vào cuộc đua thể lực khiến Pháo thủ phải trả giá. Trong hiệp 1, Arsenal chơi ngang ngửa với Everton. Nhưng càng về cuối trận Pháo thủ càng tỏ ra đuối sức, họ không tạo ra được quá nhiều cơ hội về phía khung thành đội chủ nhà. Những thống kê chỉ ra rằng Everton mới là đội dứt điểm nhiều hơn ở trận này (14 so với 9). Phần thưởng dành cho những nỗ lực của đội chủ sân Goodison Park chính là 3 điểm. Họ đã cắt mạch trận thất vọng gần đây và vươn lên vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng.

Arsenal hoàn toàn có thể rơi vào khủng hoảng
Thay gi sau tran Everton 2-1 Arsenal hinh anh 5
Arsenal hoàn toàn có thể rơi vào khủng hoảng nếu thua Man City vào cuối tuần
Trận thua Everton đã cắt mạch 14 trận bất bại của Pháo thủ. Chắc chắn tâm lý của thầy trò HLV Wenger sẽ bị ảnh hưởng. Và đội chủ sân Emirates hoàn toàn có thể rơi vào khủng hoảng nếu họ không thắng trong vài vòng đấu tới. Khả năng này hoàn toàn có thể xảy ra khi Arsenal sẽ đụng độ Man City vào cuối tuần, đặc biệt họ còn phải làm khách. Thêm một trận thua sẽ khiến đoàn quân của Wenger suy sụp về tinh thần, và khả năng họ tiếp tục mất điểm trước West Brom hay Crystal Palace sau đó là hoàn toàn có thể xảy ra.

Nguyễn Huyền – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X