Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau thất bại đau đớn của M.U trước Man City?

Thứ Hai 11/12/2017 06:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đại chiến trên sân Old Trafford giữa M.U và Man City đã diễn ra đầy kịch tính chỉ tiếc rằng kết quả của nó không như mong đợi của số đông.


Lukaku từ niềm hy vọng trở thành tội đồ

7 trận đấu tiên của Premier League mùa này, Romelu Lukaku ghi được tới 7 bàn thắng và nhận được vô số lời ngợi ca. Nhưng khởi nguồn từ đại chiến với Liverpool khi lịch thi đấu của Man United bắt đầu tăng dần độ khó, chân sút trị giá 75 triệu bảng lại như tàng hình. Từ đó tới nay, trải qua 9 trận tính cả derby Manchester mang tính then chốt cho cả mùa, Lukaku chỉ có vỏn vẹn 1 bàn.

Mà ngay cả pha lập công duy nhất đó cũng chẳng có nhiều ý nghĩa khi M.U đã thắng trước 3-1. Nó cũng chẳng tạo ra bước ngoặt nào khi Lukaku cứ “tịt ngòi” hết trận này qua trận khác. Đáng nói hơn, những đóng góp cho tập thể M.U của tiền đạo cao lớn này là rất mờ nhạt và tới trận cầu “6 điểm” với Man City thì thực sự là một thảm họa.

Thay gi sau that bai dau don cua MU truoc Man City hinh anh
Lukaku đã phụ lại niềm tin của Mourinho

Lukaku bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn nhất của M.U, không tạo ra bất cứ pha làm tường, đường chuyền thuận lợi nào trong khi lại trực tiếp mắc lỗi trong cả 2 bàn thua của đội nhà. Đầu tiên, anh đội đầu về cho David Silva mở tỷ số. Khi hy vọng của M.U nhen nhóm với bàn gỡ hòa, chính Lukaku đặt toàn đội vào thế khó khi phá bóng bất cẩn giúp Nicolas Otamendi ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Man City.

Màn trình diễn của Lukaku ở trận đấu M.U 1-2 Man City đơn giản là tệ hại. M.U bỏ ra số tiền khổng lồ 75 triệu bảng để mua cựu cầu thủ Everton với kỳ vọng anh giúp đội bóng chinh phục những danh hiệu. Nhưng ai ngờ chỉ 4 tháng trôi qua thôi, Lukaku lại góp phần không nhỏ khiến cơ hội vô địch Premier League của Quỷ đỏ trở nên nhỏ nhoi.

MU 1-2 Man City (KT): Lukaku tỏa sáng trong chiến thắng của Man xanh ngay tại Old Trafford
Thi đấu không quá tệ nhưng Man Utd vẫn thua Man City ngay trên sân nhà vì sai lầm ngớ ngẩn của Romelu Lukaku. Trận thua này khiến họ bị đối thủ bỏ xa đến 11...

Guardiola cao tay hơn Mourinho


Nhìn vào đội hình xuất phát, người ta cảm nhận được Jose Mourinho quyết chơi một canh bạc tất tay với Man City. Không còn là sơ đồ 3 trung vệ cộng thêm bộ đôi chạy cánh hỗ trợ, “Người đặc biệt” chỉ sử dụng 4 hậu vệ và bố trí thêm một mũi công ở trên. Nhưng thực tế khi trận đấu diễn ra, M.U dù cố gắng vẫn không thể đẩy mạnh thế công.

Hàng xóm Man City của họ kiểm soát trận đấu quá tốt ngay cả khi chơi tại Old Trafford. Ngoài cầm bóng nhiều hơn, HLV Pep Guardiola cũng luôn có những tình huống tấn công khiến M.U và Mourinho phải bất ngờ. Cách ông kéo Kevin De Bruyne xuống sâu, Gabriel Jesus dạt cánh nhường lại vòng cấm cho Raheem Sterling rồi David Silva xâm nhập đã khiến người đồng nghiệp không thể lường trước.

Thay gi sau that bai dau don cua MU truoc Man City hinh anh 2
Mourinho tỏ ra thua kém Guardiola

Nếu thủ môn De Gea không xuất sắc hay các mũi công hiệu quả hơn, Man City đã có nhiều hơn 2 bàn thắng xuất phát từ các tình huống cố định. Trong khoảng 10 phút cuối khi M.U dâng cao đội hình, chính Nửa xanh thành Manchester với sự khoa học trong cách chơi mới là những người có nhiều cơ hội rõ ràng hơn. Tiền vệ Bernardo Silva vào thay người đã có 2 pha đối mặt với thủ môn De Gea nhưng quá chần chừ trong xử lý và không thể nâng cao cách biệt.

Bàn thắng của Man City đến từ bất cứ đâu

Tính cả chiến thắng 2-1 trước M.U, Man City đã có bàn thắng chỉ sau 16 trận đã đấu tại Premier League, trung bình tròn 3 bàn/ trận. Trong đó, có tới 10 người từng ghi tên lên bảng điện tử cho The Citizens trải đều ở cả 3 tuyến. Trước M.U, một tiền vệ trung tâm (Silva) và một trung vệ (Otamendi) trở thành những người hùng của Man City.

Thay gi sau that bai dau don cua MU truoc Man City hinh anh 3
Đến trung vệ Otamendi cũng trở thành người hùng của Man City

Tất cả đã cho thấy Man City dưới tay Guardiola có quá nhiều phương án tấn công. Người ta nói điểm yếu của họ là những pha bóng chết nhưng họ đã “giết” đại kình địch bằng những tình huống như vậy. Mỗi trận đấu, Guardiola luôn đề ra những phương án đúng đắn khiến đối phương bất ngờ và tận dụng tối đa sức mạnh tập thể.

Đến một trung vệ như Otamendi cũng đã có 4 bàn thắng cho Man City tại Premier League từ đầu mùa. Tại M.U lúc này, ngoại trừ Lukaku và Martial, không ai đạt đến con số đó. Và khi cần bàn thắng để lật ngược thế cờ, họ gặp khó cũng là dễ hiểu.

Cục diện Premier League đã quá rõ ràng

Thay gi sau that bai dau don cua MU truoc Man City hinh anh 4
M.U gần như đã "buông cờ trắng" sau thất bại trước hàng xóm

Đánh bại M.U, Man City đã bỏ xa người hàng xóm và phần còn lại tới 11 điểm, một khoảng cách mênh mông. Họ đã có chiến thắng thứ 14 liên tiếp tại Premier League, cân bằng kỷ lục của Arsenal năm 2002 và được xem là đặt một tay vào chức vô địch mùa này. Với sức mạnh như vũ bão của mình, Man xanh đang khiến dư luận dẹp bỏ câu hỏi ai sẽ giành ngôi vương Premier League. Thay vào đó, người ta hỏi nhau rằng bao giờ họ vô địch, có bất bại cả mùa hay chuỗi trận thắng liên tiếp kéo dài bao nhiêu…

Còn với M.U, thay vì hướng cái nhìn xa xăm tới Man City, họ nên để ý đến nhóm bám đuổi nhiều hơn. Khoảng cách giữa thầy trò Mourinho với vị trí thứ 5 của Arsenal chỉ là 6 điểm, với vị trí thứ 8 của Burnley là 7 điểm, nghĩa là gần hơn hẳn so với 11 điểm cách Man City. Dù không muốn, M.U cũng phải dần chấp nhận họ sẽ đua tốp 4 để giành vé dự Champions League mùa này là chính.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Man United:
De Gea, Valencia, Smalling, Rojo (Lindelof 46’), Young, Ander Herrera (Mata 82’), Matic, Martial, Lingard (Ibrahimovic 76’), Rashford, Lukaku.
Man City: Ederson, Walker, Otamendi, Kompany (Gundogan 46’), Delph, De Bruyne, Fernandinho, Silva, Sterling, Gabriel Jesus (Mangala 59’), Sane (Bernardo Silva 88’).

Thay gi sau that bai dau don cua MU truoc Man City hinh anh 5
Thông số trận đấu Man Utd 1-2 Man City

Xem lại video tổng hợp trận Man Utd 1-2 Man City:



Xem thêm một số bài viết khác về trận đấu M.U 1-2 Man City trên trang bongda24h.vn:


Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X