Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau trận hòa tai hại của Liverpool trước Bournemouth

Thứ Năm 06/04/2017 08:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liverpool lại vừa đóng vai anh chàng Robin Hood của Premier League khi “biếu” điểm cho đội bóng đang ngụp lặn ở nửa dưới bảng xếp hạng là Bournemouth. Sau đây là những điểm nhấn đáng chú ý sau trận hòa ảnh hưởng không nhỏ tới khả năng kết thúc mùa giải trong top 4 của The Kop.

Wijnaldum từ tội đồ thành người hùng
Thay gi sau tran hoa tai hai cua Liverpool truoc Bournemouth hinh anh
Wijnaldum mắc sai lầm khiến Liverpool chịu bàn thua từ khá sớm

Khi trận đấu mới chỉ trôi qua được 7 phút, tiền vệ Wijnaldum đã bất ngờ “biếu” cho đội khách Bournemouth một bàn thắng. Đường chuyền về có phần mạo hiểm của cầu thủ người Hà Lan khiến cho Mignolet không kịp trở tay và bị Benik Afobe đánh bại. Có lẽ Wijnaldum đã đánh giá hơi thấp khả năng bứt tốc của tiền đạo người Congo khi thoáng liếc thấy Afobe còn đứng xa khung thành của Mignolet.

Sau sai lầm tai hại này, Wijnaldum đã tìm mọi cách để sửa chữa. Ngôi sao người Hà Lan dâng cao nhiều hơn và cuối cùng cũng có thể lập công chuộc tội. Ở phút 59, Gini có một pha đi bóng cực kỳ lắt léo để loại bỏ hậu vệ của Bournemouth trước khi tung ra đường tạt bóng như đặt để Origi lập công đưa Liverpool vươn lên dẫn trước.

Mùa giải đầu tiên của Wijnaldum tại sân Anfield diễn ra tương đối thất thường. Và màn trình diễn ở trận Liverpool vs Bournemouth vừa qua là một bản tóm tắt ngắn gọn cho phong độ của cầu thủ 26 tuổi trong màu áo đỏ của Liverpool mùa này.
HLV Jurgen Klopp thấy buồn nôn vì bàn thua thứ hai
HLV Jurgen Klopp tiết lộ rằng ông suýt phải nôn mửa sau khi Liverpool bị Bournemouth gỡ hòa 2-2 ở trận đấu tại Anfield đêm qua.

Niềm hy vọng từ những họng pháo Brazil
Thay gi sau tran hoa tai hai cua Liverpool truoc Bournemouth hinh anh 2
Sự kết hợp giữa Coutinho và Firmino đem về cho Liverpool bàn gỡ hòa quý giá

Ở trận đấu với Bournemouth, Firmino phải nhường vị trí tiền đạo cho Origi và dạt sang cánh phải thế chỗ Mane. Thế nhưng cầu thủ người Brazil vẫn tìm ra cách để kết hợp với Coutinho. Sự liên kết giữa hai ngôi sao sáng này đã giúp cho đội bóng thành phố cảng tìm được bàn thắng gỡ hòa quan trọng trước khi hiệp một khép lại.

Ở pha bóng đó, Firmino đã có một tình huống xộc thẳng vào trung lộ gây bất ngờ cho hệ thống phòng ngự của The Cherries. Đường chuyền của chân sút 25 tuổi cũng đi cực kỳ chính xác và mở ra cơ hội không thể tốt hơn để Coutinho lập công. Trong 7 vòng đấu cuối cùng, HLV Klopp cần bộ đôi người Brazil phải duy trì được những màn trình diễn đột biến tương tự nếu như muốn Liverpool giữ vững vị trí trong top 4 hiện tại.

Klopp có thể tin tưởng Origi
Thay gi sau tran hoa tai hai cua Liverpool truoc Bournemouth hinh anh 3
Origi đã ghi được 10 bàn cho Liverpool ở mùa giải này dù ít được sử dụng

Trước một đối thủ không quá mạnh như Bournemouth, HLV Klopp đã trao cơ hội cho Origi đá trung phong. Và dấu ấn mà cầu thủ trẻ người Bỉ để lại là rất đậm nét. Tuy sở hữu chiều cao không quá ấn tượng là 1m85, Origi vẫn giành chiến thắng trên không tới 4 lần trước hàng thủ của đội khách. Một trong những tình huống đó đã mang về cho đội bóng thành phố cảng bàn gỡ hòa quý giá.

Khả năng giữ bóng của Origi cũng là tương đối khéo léo nhờ nền tảng kỹ thuật tốt. Thống kê chỉ ra rằng cầu thủ trẻ 21 tuổi đã đi bóng thành công tới 5 lần dù hàng thủ Bournemouth được bố trí cực kỳ vững chắc. Nhờ thế mà Origi cũng tung ra được 3 cú sút về phía khung thành của Boruc. Điểm yếu lớn nhất của cầu thủ này là khả năng liên kết lối chơi. Tỉ lệ chuyền bóng thành công của Origi trước Bournemouth chỉ là 72%. Và đó là điều mà ngôi sao người Bỉ cần phải nỗ lực cải thiện để có được một vị trí đá chính tại Anfield trong tương lai.

Liverpool và bài toán “không Mane”
Thay gi sau tran hoa tai hai cua Liverpool truoc Bournemouth hinh anh 4
Liverpool lại để mất điểm ngày vắng Mane

Cuối tuần qua, Liverpool đã giành thắng lợi giòn giã ở trận derby Merseyside trước Everton. Tuy nhiên, Lữ đoàn đỏ lại phải trả một cái giá quá đắt là chấn thương nặng của tiền vệ trụ cột Sadio Mane. Theo những thông tin chẩn đoán mới nhất, ngôi sao người Senegal nhiều khả năng sẽ phải nghỉ thi đấu tới hết mùa giải này.

Đây là một tin rất xấu với HLV Klopp bởi trước đó, ông cũng đã phải “mất ăn mất ngủ” vì chấn thương của Lallana. Mùa này, The Kop đã thi đấu 4 trận mà không có ngôi sao 24 tuổi. Kết quả là họ chỉ giành được có 2 điểm (0 thắng, hòa 2, thua 2). Tầm ảnh hưởng của Mane với Liverpool là rất lớn khi cầu thủ này hiện đang dẫn đầu danh sách ghi bàn với 13 pha lập công trên mọi mặt trận.
Tổng hợp: Liverpool 2-2 Bournemouth (Vòng 31 NHA 2016/17)
Bournemouth đã thể hiện sự khó chịu cao độ ở chuyến đi tới Liverpool.

Xuân Phong (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X