Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì từ trận đấu Arsenal 2-1 Man City

Thứ Hai 24/04/2017 19:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong trận bán kết thứ 2 của FA Cup 2016/17, các cầu thủ Arsenal đã xuất sắc lội ngược dòng để giành chiếc vé vào chung kết gặp Chelsea. Dưới đây là một số điều rút ra từ trận đấu này.


Alexis Sanchez và cái duyên tại Wembley

Thay gi sau tran dau Arsenal 2-1 Man City hinh anh
Alexis Sanchez ăn mừng sau khi ghi bàn vào lưới Man City
 
Với bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 của Alexis Sanchez, các Pháo thủ thành London đã lọt vào chung kết FA Cup gặp Chelsea vào cuối tháng 5 tới. Điều đáng chú ý, đây dường như là một “thói quen” của tiền đạo Sanchez, khi anh ghi rất nhiều bàn thắng tại SVĐ Wembley.
 
Cụ thể, tiền đạo người Chile đã đi vào lịch sử Arsenal khi trở thành cầu thủ đầu tiên ghi được 4 bàn thắng tại Wembley, vào lưới các đối thủ Man City, Aston Villa và Reading (2 bàn). Nếu tính cả 2 pha lập công vào lưới ĐT Anh trong màu áo ĐTQG Chile, Sanchez đã có 6 bàn thắng ở SVĐ lớn nhất xứ sở sương mù. Còn tính riêng tại FA Cup, đây là lần thứ 13 Sanchez góp công trực tiếp vào bàn thắng (7 bàn, 6 kiến tạo) sau 13 trận đấu.
 
Bên cạnh đó, Arsenal đã rất may mắn khi tránh khỏi một bàn thua hợp lệ, và đây có thể là một điềm may đối với Alexis Sanchez và các đồng đội. Ngoài ra, tiền đạo 28 tuổi đã từng lên ngôi tại FA Cup với Arsenal ở mùa giải 2014-2015. Rõ ràng Alexis Sanchez là lá bùa hộ mệnh của HLV Wenger trong trận đại chiến với Chelsea sắp tới, và anh sẽ tiếp tục ghi bàn giúp đội nhà lên ngôi vô địch? Có thể lắm chứ.
 
Sơ đồ 3 hậu vệ của Arsene Wenger

Ở trận Arsenal 2-1 Man City, Giáo sư Wenger tiếp tục áp dụng sơ đồ 3-4-2-1 cho Pháo thủ, và cũng giành chiến thắng. Trước đó, đội chủ sân Emirates đã giành 3 điểm trước Middlesbrough tại Premier League, và bây giờ là lội ngược dòng thành công trước Man City. Rõ ràng, HLV người Pháp đã học hỏi rất nhiều từ sự thành công của sơ đồ 3 hậu vệ mà Antonio Conte triển khai ở Chelsea. Wenger đã thay đổi và giành chiến thắng, đây là một tín hiệu mừng đối với các CĐV Arsenal.
 
Trong bối cảnh Liverpool để thua Crystal Palace, còn M.U phải chia sức cho mặt trận cup châu Âu, cơ hội để Arsenal lọt vào Top 4 khi kết thúc mùa giải 2016/17 còn nguyên. Nếu cứ tiếp tục sơ đồ này, và thể hiện một tinh thần giống như trận lội ngược dòng mới đây, Arsenal hoàn toàn có thể góp mặt tại Champions League mùa giải sau.

Thay gi sau tran dau Arsenal 2-1 Man City hinh anh 2
Wenger ăn mừng sau trận thắng Man City

Thất bại của Man City không phải thảm họa của Pep Guardiola 

Trước trận đấu Arsenal 2-1 Man City, HLV Pep Guardiola thừa nhận ông có thể bị sa thải nếu tiếp tục chuỗi phong độ nghèo nàn. Thật vậy, mùa giải này dường như đã chấm dứt với Man xanh, khi họ đã hết cơ hội vô địch Ngoại hạng Anh, bị loại khỏi Champions League và mới đây nhất đã bị “bay” khỏi FA Cup. Gần 200 triệu bảng đổ ra mùa hè 2016 chẳng đổi lại một danh hiệu gì.
 
Tuy nhiên, đây không phải dấu chấm hết với Man City. Ngược lại, họ vẫn còn mục tiêu lọt vào Top 4 ở mùa giải này, vị trí tối quan trọng để có tấm vé dự Champions League ở mùa bóng tới. Thành công hay thất bại của một HLV chỉ tương lai mới có thể trả lời. Và sau khi làm quen với môi trường Premier League, Pep Guardiola sẽ trở thành ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch mùa giải sau. Nhưng như đã nói, họ cần phải nằm trong top 4 đội dẫn đầu.

Thay gi tu tran dau Arsenal 2-1 Man City hinh anh 3
Pep Guardiola lần đầu trắng tay kể từ khi bắt đầu sự nghiệp huấn luyện

Arsene Wenger vô địch. Rồi sao nữa?

Trong một mùa giải thất bại toàn diện, chức vô địch FA Cup sẽ là cứu cánh cho thầy trò Arsene Wenger. Tuy nhiên, trên thực tế Arsenal đã giành 2 chức vô địch trong vài năm qua, nhưng họ vẫn bị chỉ trích. Giống như người đồng nghiệp Pep Guardiola chia sẻ, một vị trí trong Top 4 giống như một danh hiệu đối với thầy trò Wenger, nhất là khi Premier League quá đồng đều, nhiều CLB mạnh. Vì thế, mục tiêu lớn nhất của Alexis Sanchez và các đồng đội là lọt vào Top 4, chứ không phải chức vô địch FA Cup vì danh hiệu đó chỉ giúp họ được tham dự Europa League mà thôi.
 
Điều quan trọng nhất đối với các cầu thủ Arsenal vào lúc này, vì thế chính là một vị trí trong nhóm dự Champions League. Sẽ thật tuyệt vời nếu Pháo thủ thành London đạt được cả 2 mục tiêu này, nhưng nếu chỉ vô địch FA Cup, những tấm băng-rôn “Wenger Out” sẽ tiếp tục được giăng lên nhiều lần nữa.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X