Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau trận đấu Arsenal 2-1 Brentford?

Chủ Nhật 20/02/2022 02:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu Arsenal vs Brentford đã kết thúc với tỷ số 2-1 nghiêng về phía đội chủ nhà, cùng nhìn lại những điểm nhấn sau khi trận đấu này khép lại.

Emile Smith-Rowe và Bukayo Saka tiếp tục tỏa sáng


Mùa giải năm nay, Emile Smith-Rowe và Bukayo Saka thường xuyên tỏa sáng trong màu áo Arsenal, và điều này lặp lại trong trận đấu với Brentford. Phút 48, tài năng trẻ Emile Smith Rowe di chuyển giữa 2 hậu vệ Brentford, đón đường chuyền của Alexandre Lacazette và ghi bàn mở tỷ số cho Pháo thủ Bắc London. Đây đã là bàn thứ 10 của cầu thủ này cho Arsenal trên mọi đấu trường, trở thành tiền vệ đầu tiên ghi 10 bàn trở lên cho Arsenal sau Aaron Ramsey thực hiện ở chiến dịch 2017/18.
 
Arsenal vs Brentford

Smith-Rowe mở tỷ số cho Arsenal 


Người hâm mộ cũng phải chờ tới 12 năm mới được chứng kiến một cầu thủ từ học viện của Pháo thủ cán mốc 10 bàn kể từ Cesc Fabregas ở mùa 2009/10. Sao trẻ Arsenal đã có 9 bàn chỉ sau 15 lần đá chính ở Ngoại hạng Anh mùa này, thành tích chỉ xếp sau Mohamed Salah, Diogo Jota và Raheem Sterling.

Tới phút 79, Arsenal khiến các CĐV an lòng khi ghi được bàn nhân đôi cách biệt với tình huống phản công xuất sắc kết thúc bằng cú dứt điểm lạnh lùng của Bukayo Saka. Cầu thủ sinh năm 20021 hiện đã tham gia trực tiếp vào 7 bàn thắng trong 8 trận gần nhất tại Premier League (2 kiến tạo, 5 bàn thắng). Tính ra chỉ riêng các cầu thủ sinh năm 2000 và 2001 của Arsenal đã đóng góp tổng cộng 22 bàn trong mùa này.


Phải dành lời khen cho Alexandre Lacazette


Aubameyang đã rời Arsenal, trong khi đó Gabriel Martinelli bị treo giò, điều đó giúp Alexandre Lacazette được đá chính trước Brentford. Anh chơi cao nhất trong sơ đồ 4-2-3-1. Cầu thủ người Pháp đã chơi năng nổ ở trận đấu này, anh có 3 lần dứt điểm và thực hiện 3 đường chuyền tạo cơ hội cho các đồng đội. 1 trong những tình huống đó đã được Emile Smith Rowe tận dụng thành công, qua đó mở tỷ số cho Arsenal.
 
Arsenal vs Brentford

Lacazette chơi nỗ lực trước Brentford


Alexandre Lacazette đã cung cấp nhiều đường kiến tạo hơn bất kỳ cầu thủ Arsenal nào khác ở Premier League mùa này (5). Cả 5 kiến tạo đều đến trong 7 trận gần nhất. Chưa biết là tiền đạo này có rời Arsenal ở Hè 2022 hay không, nhưng hiện tại anh vẫn đang nỗ lực hết khả năng của mình.


Arsenal áp sát Top 4


Arsenal đã có một trận đấu không hề dễ dàng trước tân binh Brentford. Pháo thủ dứt điểm rất nhiều trong hiệp 1 nhưng không thể ghi bàn. Arsenal đã dứt điểm 16 lần trong hiệp 1 trước Brentford, đây là số lượng pha dứt điểm nhiều nhất trong hiệp 1 mà không có bàn thắng kể từ sau 17 cú sút của Chelsea trước Brighton vào tháng 9 năm 2019.
 
Arsenal vs Brentford

Arsenal áp sát Top 4


Tuy nhiên, với sự tỏa sáng của Emile Smith-Rowe và Bukayo Saka, Pháo thủ đã ghi 2 bàn thắng trong hiệp 2. Những nỗ lực của đội khách chỉ có bàn danh dự ở những phút bù giờ cuối cùng của trận đấu. Giành chiến thắng 2-1, Arsenal hiện vẫn đang xếp thứ 6 ở Ngoại hạng Anh. Pháo thủ kém vị trí thứ 4 của MU khoảng cách 1 điểm nhưng đá ít hơn đến 2 trận.

Nếu Arsenal thắng cả 2 trận đá bù, họ sẽ vươn lên vị trí thứ 4 với 5 điểm nhiều hơn MU. Rõ ràng là đội bóng của Mikel Arteta đang chiếm những lợi thế nhất định trong cuộc đua vào Top 4. 


Brentford rơi vào khủng hoảng


Sau khởi đầu ấn tượng, Brentford đang chơi tệ hại ở giai đoạn lượt về của mùa giải. Ở cả 7 trận ra sân mới đây nhất, Brentford đã không giành thắng lợi nổi trận nào khi thua 6, hòa 1. Nhìn rộng ra, thắng lợi mới chỉ mỉm cười với Brentford đúng 4 trận sau 20 trận ra sân vừa qua. 
 
Arsenal vs Brentford

 Brentford đang chơi vào khủng hoảng


Sự hụt hơi về phong độ đã khiến Brentford tụt xuống vị trí thứ 14 trên bảng xếp hạng với 24 điểm sau 25 vòng đấu. Đội bóng này đã không thể tạo ra những bất ngờ trước Arsenal, họ chơi chịu trận và thua 1-2. Thất bại này càng khiến “Bầy ong” lún sâu vào khủng hoảng, họ hiện vẫn xếp thứ 14 nhưng chỉ hơn nhóm xuống hạng có 4 điểm. Đặc biệt, Brentford còn đá hơn 2 trận so với đội xếp thứ 18 – Watford.

Với tình hình hiện tại, nếu không nhanh chóng cải thiện phong độ khả năng Brentford rơi xuống khu vực nguy hiểm là cực cao.

Những thống kê không thể bỏ qua sau chiến thắng của Arsenal trước BrentfordNhững thống kê không thể bỏ qua sau chiến thắng của Arsenal trước Brentford
Không có bất ngờ ở trận đấu Arsenal vs Brentford, Pháo thủ chơi tốt hơn và giành chiến thắng 2-1. Cùng nhìn lại những thống kê ấn tượng sau khi trận đấu này...
Đòi nợ thành công, Arsenal áp sát Top 4 Ngoại hạng Anh 2021/22Đòi nợ thành công, Arsenal áp sát Top 4 Ngoại hạng Anh 2021/22
Với thế trận áp đảo, Arsenal đã đánh bại Brentford với tỉ số 2-1. Kết quả này đã giúp thầy trò Mikel Arteta tạo ra bước tiến lớn trong cuộc đua top 4 ở Premier...
Link xem trực tiếp Arsenal vs Brentford bóng đá Ngoại Hạng Anh 2022 ở đâu ?Link xem trực tiếp Arsenal vs Brentford bóng đá Ngoại Hạng Anh 2022 ở đâu ?
Link xem trực tiếp bóng đá Arsenal vs Brentford 22h00 hôm nay 19/02 vòng 26 Ngoại Hạng Anh 2022 ở đâu, trực tuyến kết quả Arsenal vs Brentford kênh sóng nào.
Vấn đề của Arsenal trong cuộc đua giành vé Champions LeagueVấn đề của Arsenal trong cuộc đua giành vé Champions League
Mùa giải 2021/2022 đang bước vào giai đoạn then chốt nhất. Song song với cuộc đua giành chức vô địch Premier League, cuộc chiến cho tấm vé dự Champions League...
Nhận định Arsenal vs Brentford (22h00 ngày 19/2): Pháo thủ rửa hậnNhận định Arsenal vs Brentford (22h00 ngày 19/2): Pháo thủ rửa hận
Nhận định Arsenal vs Brentford nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, và đây là cơ hội không thể tốt hơn để thầy trò Mikel Arteta trả món nợ thua 0-2 ở lượt đi.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X