Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau trận Cryatal Palace 0-1 Chelsea

Thứ Bảy 17/12/2016 22:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Chelsea đã có chiến thắng thứ 11 tại Premier League sau khi đánh bại Palace ngay tại Selhurst Park. Cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Cryatal Palace 0-1 Chelsea.

Người hùng Diego Costa

Chelsea không chơi vượt trội trước Crystal Palace. Việc đội chủ nhà giữ cự ly đội hình hợp lý đã hạn chế rất nhiều sự nguy hiểm từ phía thầy trò Conte. Trong 45 phút đầu tiên, The Blues chỉ tung ra duy nhất một cú dứt điểm trúng đích, nhưng cú đá đó lại mang về bàn thắng duy nhất cho đội khách. Cầu thủ ghi tên mình lên bảng tỉ số chính là Diego Costa, người đang đạt phong độ cực cao ở mùa giải này. Xuất phát từ quả treo bóng của Cesar Azpilicueta ở cuối hiệp 1, chân sút người Tây Ban Nha đã chọn chính xác điểm rơi của trái bóng và đánh đầu dũng mãnh mang về 3 điểm cho thầy trò Conte.
Thay gi sau tran Cryatal Palace 0-1 Chelsea hinh anh
Diego Costa ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu
Pha lập công vào lưới Crystal Palace là bàn thắng thứ 13 của Diego Costa ở Premier League mùa này, chân sút sinh năm 1988 tiếp tục củng cố vững chắc vị trí số 1 trong cuộc đua tới danh hiệu Vua phá lưới. Tính ra Costa đã góp dấu giày vào 18/35 bàn thắng của đội bóng thành London. Không quá để nói rằng Costa đang chiếm 50% sức mạnh của đội chủ sân Stamford Bridge. HLV Conte đang lo lắng bởi ở vòng 18 họ sẽ không có Costa vì án treo giò (nhận 5 thẻ vàng), Bournemouth không phải đối thủ quá khó chịu nhưng để tìm người thay thế vị trí của Costa không phải điều dễ dàng.

Crystal Palace lại thua bởi hàng thủ

Hàng thủ Crystal Palace đã chơi không tốt ở mùa giải này, đặc biệt là trong thời gian gần đây. Tính từ đầu tháng 10 đến nay, đội chủ sân Selhurst Park đã thủng lưới tổng cộng 23 bàn chỉ sau 9 trận (trung bình lên tới 2,5 bàn/trận). Thậm chí đội cuối bảng Sunderland cũng không thủng lưới nhiều như thế. Và trước Chelsea, hàng thủ của họ tiếp tục mắc sai lầm. Damien Delaney và Scott Dann có mặt ở trong vòng cấm nhưng không thể ngăn cản Costa ghi bàn. Với bàn thua phải nhận, Palace đã nâng tổng số bàn thua ở Premier League lên con số 32, chỉ có Hull City và Swansea là thủng lưới nhiều hơn họ.
Thay gi sau tran Cryatal Palace 0-1 Chelsea hinh anh 2
Hàng thủ Crystal Palace tiếp tục mắc sai lầm
Một lần nữa Chelsea lại thể hiện sự áp đảo so với Palace. Tính cả trận đấu này, The Blues đã thắng 17/40 lần đối đầu. Thậm chí sân nhà cũng không giúp Palace chơi khởi sắc trước The Blues, họ chỉ thắng 4 và thua 10 trong 21 lần đụng độ ở Selhurst Park.

Chelsea cân bằng kỷ lục năm 2009

Trận Crystal Palace vs Chelsea, đoàn quân của HLV Conte đã cán mốc 11 chiến thắng liên tiếp tại Premier League, san bằng kỷ lục chuỗi trận thắng nhiều nhất trong lịch sử CLB được thiết lập vào tháng 9/2009. Nếu đánh bại Bournemouth họ sẽ chính thức thiết lập kỷ lục mới. Thậm chí thầy trò HLV Conte không hề giấu giếm ý định vượt qua kỷ lục 14 trận thắng liên tiếp do Arsenal đang nắm giữ. Đây là thành tích hoàn toàn có thể đạt được nếu biết rằng 4 vòng đấu tiếp theo những đối thủ của họ lần lượt là Bournemouth, Stoke, Tottenham và Leicester.
Màn trình diễn ấn tượng của Kante
Thay gi sau tran Cryatal Palace 0-1 Chelsea hinh anh 3
Chelsea cân bằng kỷ lục năm 2009
Trận Crytal Palace 0-1 Chelsea, tiền vệ Kante đã có màn trình diễn vô cùng nổi bật. Ngôi sao người Pháp chơi năng nổ ở tuyến giữa, anh đóng góp rất nhiều vào lối chơi của Chelsea ở cả mặt trận tấn công lẫn phòng thủ. Ở khía cạnh tấn công, Kante tung ra tổng cộng 3 cú dứt điểm, 2 trúng đích và nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Wayne Hennessey cựu sao Leicester đã hiện tên mình lên bảng tỉ số. Ngoài ra, Kante còn 2 lần tạo cơ hội cho các đồng đội. Ở mặt trận phòng thủ, ngôi sao sinh năm 1991 có 3 lần tắc bóng và tỷ lệ thành công là 100%. Anh có 2 lần cắt bóng và 3 lần phá bóng giải nguy kịp thời. Chính sự mạnh mẽ và hiệu quả của Kante ở khu vực giữa sân giúp hàng thủ Chelsea giảm tải rất nhiều áp lực.

3-4-3 xuất hiện biến tướng
Thay gi sau tran Cryatal Palace 0-1 Chelsea hinh anh 4
Conte đang có sự thay đổi trong lối chơi
Giai đoạn đầu khi sử dụng 3-4-3, Chelsea chơi thăng hoa với những chiến thắng thuyết phục. Những thống kê chỉ ra rằng họ đã ghi tới 19 bàn thắng sau 7 trận đầu tiên khi áp dụng sơ đồ mới. Nhưng HLV Conte hiểu rằng những trụ cột của ông phải cày ải liên tục, họ không đủ sức để tạo ra sức ép liên tục trong cả trận. Điều này buộc vị chiến lược gia người Italia phải tiến hành thay đổi. Trong những trận đấu gần đây, Chelsea không còn duy trì sức ép liên tục. Họ không còn dồn lên phần sân ngay sau tiếng còi khai cuộc. Thay vào đó, Chelsea chơi chậm và cố gắng tận dụng tối đa những cơ hội. Khi có bàn thắng dẫn trước họ chủ động lùi sâu về bên phần sân nhà để bảo vệ tỉ số. Đó là lý do giải thích tại sao trong 3 trận gần nhất hàng công của họ chỉ ghi được 3 bàn nhưng vẫn giành 9 điểm tối đa.

Thông số sau trận đấu Crystal Palace vs Chelsea

Thay gi sau tran Cryatal Palace 0-1 Chelsea hinh anh 5
Thông số sau trận đấu Crystal Palace vs Chelsea

Video Cryatal Palace 0-1 Chelsea (Vòng 17 Premier League 2016/17)


T.N – Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X