Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau trận chung kết League Cup không cân sức Arsenal 0-3 Man City?

Thứ Hai 26/02/2018 06:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dưới đây là một số điều rút ra sau chiến thắng đậm đà 3-0 của Man City trước Arsenal trong trận chung kết cúp Liên đoàn mùa giải 2017/18.


Cái duyên ghi bàn trước Arsenal của Aguero

Sergio Aguero – chân sút xuất sắc nhất mọi thời đại của Man City đã tiếp tục gieo sầu cho Arsenal. Ngay phút 18, từ một pha phát bóng dài của thủ môn Claudio Bravo, Aguero cài người đầy khôn ngoan trước khi thoát xuống đối mặt thủ môn David Ospina, dứt điểm vô cùng tinh tế mở tỷ số trận chung kết cúp Liên đoàn cho Man City. Đây là trận thứ 5 liên tiếp tuyển thủ Argentina làm tung lưới Arsenal khi đối đầu.

Đó cũng là bàn thắng thứ 30 của Aguero trên mọi đấu trường mùa này. Quan trọng hơn, nó giúp Man City khai thông thế bế tắc và từ đó họ dễ dàng lái thế trận theo ý mình. Một khoảnh khắc cho thấy tất cả những phẩm chất của cầu thủ 29 tuổi: tinh quái, nhanh nhẹn nhưng không kém phần nhạy cảm.

Thay gi sau tran chung ket khong can suc giua Man City va Arsenal hinh anh
Aguero thêm một lần hưởng niềm vui trước Arsenal

Đã từng có lúc người ta cho rằng Aguero sẽ sớm bị đẩy khỏi Man City khi họ đã có Gabriel Jesus trẻ trung và có thực lực. Nhưng ngày tháng trôi qua, đội bóng này vẫn rất cần El Kun không chỉ để gia tăng chiều sâu đội hình mà để sở hữu cho mình một mũi công giàu sức đột biến. Trận đấu Man City 3-0 Arsenal là minh chứng rõ nét.

Kompany quá đẳng cấp

Khi nhìn vào đội hình xuất phát của Man City trước Arsenal trong trận chung kết cúp Liên đoàn, nhiều người hẳn sẽ nghĩ Vincent Kompany là “tử huyệt” của họ. Ở tuổi 31, trung vệ người Bỉ được cho là sẽ phải khốn khổ khi đối đầu với “thần gió” Pierre-Emerick Aubameyang phía bên kia. Tuy nhiên, thực tế thì sao? Kompany như thể đã bỏ Aubameyang vào túi quần của mình vậy.

Thay gi sau tran chung ket League Cup khong can suc Arsenal 0-3 Man City hinh anh 2
Kompany chơi rất hay ở trận chung kết

Trận đấu Man City 3-0 Arsenal là một màn trình diễn xuất sắc hơn cả mong đợi của Kompany. Anh đầy chủ động trong những pha theo kèm đối phương. Khi cần tốc độ, khi cần sức mạnh, cựu thành viên Hamburg đều có thể đáp ứng như chưa từng có quá khứ chấn thương triền miên. Có một số tình huống nếu không có Kompany, cảm giác Man City đã phải chịu bàn thua mười mươi.

Chưa hết, chính Kompany là người đã nhân đôi cách biệt cho Man City ở phút 58, gần như dập tắt những nỗ lực của Arsenal trước khi David Silva ấn định chiến thắng 3-0. Tính ra, trong cả 3 chiếc cúp Liên đoàn gần nhất mà The Citizens có được (các năm 2014, 2016 và 2018), người đội trưởng đều có đóng góp không ít. Anh chơi đủ 90 phút trong cả 3 trận và góp phần giúp đội bóng chỉ lọt lưới có 2 lần.

Thầy trò Pep Guardiola nói gì sau khi vô địch cúp Liên đoàn?
Thầy trò Pep Guardiola đều cảm thấy hạnh phúc sau chiến thắng 3-0 trước Arsenal ở trận chung kết cúp Liên đoàn Anh.

Rất nhiều ngôi sao đã đến và đi kể từ khi Kompany ký hợp đồng với Man City vào năm 2008 từ Hamburg, ngay trước khi Sheikh Mansour mua lại CLB. Nhưng trung vệ sinh tháng 4 năm 1986 với tầm vóc của mình vẫn ở đó và là một phần trong lịch sử của họ.

Arsenal cuối cùng đã biết thua tại Wembley

Wembley từng mang tới nhiều niềm vui cho Arsenal khi giành 3 chiếc cúp FA sau 4 mùa giải vừa qua. Đó là một điểm tựa cho thầy trò Wenger trong cuộc đọ sức với đối thủ được đánh giá cao hơn là Man City. Nhưng rồi 90 phút trong đêm ngày chủ nhật vừa qua lại là một cơn ác mộng với họ khi thất thủ 0-3 không thể bào chữa.

Thay gi sau tran chung ket League Cup khong can suc Arsenal 0-3 Man City hinh anh 3
Arsenal thảm bại trên sân Wembley

Arsenal đã tỏ ra yếu đuối trong những đợt tấn công khi Mesut Ozil, Jack Wilshere và Aaron Ramsey đều như thể bị cóng chân còn chủ công Aubameyang thì lóng ngóng trong các pha xử lý. Trong phòng ngự, họ vẫn mong manh như thường lệ với Shkodran Mustafi mắc sai lầm lớn trong bàn thua đầu, Calum Chambers hoảng loạn, Nacho Montreal rời sân sớm do chấn thương còn thủ môn David Ospina thiếu đi tự tin.

Thất bại 0-3 của Arsenal vì thế cũng chẳng có gì bất ngờ hay oan ức. Qua đó cho thấy khoảng cách xa xôi 27 điểm giữa hai đội trên BXH Premier League mùa này cũng tương xứng với trình độ của họ. Ngay đêm thứ 5 tới thôi, Arsenal sẽ tái ngộ Man City tại trận đấu muộn vòng 28 giải đấu và thất bại sẽ khiến áp lực đè lên HLV Wenger càng nặng nề hơn.

Dấu ấn của HLV Guardiola

Các đội bóng của HLV Pep Guardiola luôn được biết đến với lối chơi giàu kỹ thuật, liên tục là những đường ban bật nhịp nhàng, khoa học ở đoạn ngắn. Nhưng trước một Arsenal chơi pressing ở cường độ cao, Man City của ông đã có sự điều chỉnh. Vẫn tập trung luân chuyển bóng trong phạm vi hẹp song thi thoảng là một đường phất dài bất ngờ lên tuyến trên.

Thay gi sau tran chung ket League Cup khong can suc Arsenal 0-3 Man City hinh anh 4
HLV Guardiola cùng các cộng sự

Từ một tình huống như vậy, thủ môn Bravo đã tạo điều kiện để Aguero mở tỷ số ngay phút 18. Điều này làm chúng ta nhớ lại chiến thắng cũng cách biệt 3 bàn của Man City trước Tottenham hồi tháng 12 (4-1). Ở đó, họ có những đường dài ở cự ly từ 30 tới 40 mét là làm hỏng những toan tính của đối thủ.

Tất cả là dấu ấn của Guardiola, người đã có danh hiệu thứ 13 trong sự nghiệp huấn luyện. Sau mùa giải đầu tiên tay trắng với Man City, nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã được nâng cao chiếc cúp đầu tiên trên đất Anh. Với 13 điểm nhiều hơn đội nhì bảng Man United tại Premier League, gần như chắc chắn Guardiola cùng Man City sẽ có cú đúp danh hiệu quốc nội mùa 2017/18. Cái đích lớn nhất họ nhắm tới trong phần còn lại của mùa này sẽ là Champions League sau khi đã đặt một chân vào vòng tứ kết (thắng Basel 4-0 ở lượt đi vòng 1/8 ngay trên sân khách).

Đội hình xuất phát:
Arsenal:
Ospina, Bellerin, Mustafi, Koscielny, Chambers, Monreal, Xhaka, Wilshere, Ramsey, Oezil, Aubemeyang.
Man City: Bravo, Walker, Kompany, Otamendi, Danilo, Fernandinho, Silva, Gundogan, De Bruyne, Sane, Aguero.

Thay gi sau tran chung ket khong can suc giua Man City va Arsenal hinh anh 5
Thông số trận đấu Arsenal 0-3 Man City

Xem lại video tổng hợp trận đấu Arsenal 0-3 Man City (Chung kết cúp Liên đoàn 2017/18):


Xem thêm một số bài viết khác về Man City và Arsenal trên trang bongda24h.vn:


Ý An (Bóng đá 24h)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X