Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau trận Chelsea 3-1 Crystal Palace?

Thứ Hai 05/11/2018 08:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
CLB Chelsea tiếp tục cho thấy một phong độ thi đấu ổn định ở mùa giải năm nay khi đánh bại Crystal Palace trong trận đấu tại vòng 11 NHA tối qua. Và dưới đây là những điểm nhấn ở trận này.

1. Show diễn của những người Tây Ban Nha

Trong một ngày mà ‘nhạc trưởng’ Eden Hazard không thi đấu ngay từ đầu, niềm hy vọng của các CĐV Chelsea được đặt cả vào hai ngôi sao tấn công người Tây Ban Nha là Morata và Pedro.

Và không phụ lòng tin của NHM The Blues, bộ đôi tiền đạo này đã thi đấu vô cùng ấn tượng và ghi những bàn thắng quý giá giúp Chelsea giành chiến thắng chung cuộc.

Alvaro Morata ghi ban mo ti so trong tran Chelsea vs Crystal Palace.
Alvaro Morata ghi bàn mở tỉ số trong trận Chelsea 3-1 Crystal Palace

Trận derby thành London diễn ra căng thẳng trong những phút đầu trận và phải tới phút 32 của trận đấu, đội chủ sân Stamford Bridge mới có bàn thắng dẫn trước khi Pedro kiến tạo từ bên cánh phải để Morata dứt điểm mở tỉ số trận đấu.

Chưa dừng lại, tới phút 65 vẫn là Morata với pha dứt điểm quyết đoán đã nâng tỷ số lên thành 2-1 trước khi Pedro ấn định thắng lợi 3-1 sau pha phối hợp tấn công mẫu mực.

Có thể nói trong một ngày thi đấu thăng hoa, bộ đôi Morata – Pedro đã góp công lớn trong việc mang về 3 điểm cho Chelsea. Nếu bộ đôi TBN tiếp tục duy trì phong độ ghi bàn ấn tượng này, The Blues chắc chắn còn đáng sợ hơn nữa.

2. Dấu ấn Hazard

Mặc dù không đá chính ở trận này và cũng không trực tiếp ghi bàn song không thể không ghi nhận những đóng góp của tiền vệ Eden Hazard trong thắng lợi của đội bóng thành London ở vòng 11 giải NHA.

Khi mà Chelsea để đối thủ gỡ hòa 1-1 họ đã bị rơi vào tâm lý lo sợ và thi đấu có phần chệch choạng. Ngay lập tức, HLV Sarri buộc phải tung Eden Hazard vào sân để tạo đột biến, và “số 10” đã không khiến ông thầy phải thất vọng.

HLV Maurizio Sarri tiet lo ly do Eden Hazard du bi tran Chelsea vs Crystal Palace.
Eden Hazard để lại nhiều dấu ấn trong chiến thắng Chelsea 3-1 Crystal Palace

Chỉ hai phút sau khi vào sân, Hazard đã có cú đá phạt loại toàn bộ hàng phòng ngự Crystal Palace để đưa bóng cho Morata ở tư thế trống trải, và tiền đạo người Tây Ban Nha đã hoàn tất cú đúp của mình.

Đến phút 70, dù không trực tiếp kiến tạo, nhưng Hazard đã chạy chỗ thông minh để thu hút người giúp Alonso dễ dàng căng ngang cho Pedro nâng tỉ số lên thành 3-1. Về cuối trận, Hazard còn kiến tạo như đặt cho Morata đối mặt với Wayne Hennessy, đáng tiếc là cú lốp bóng sau đó của chân sút Tây Ban Nha lại không thành công.

Với những gì đã thể hiện, rõ ràng Hazard đã có đóng góp không nhỏ trong thắng lợi của Chelsea ở trận này. Đây thực sự là một cầu thủ nguy hiểm mà nhà cựu vương NHA đang sở hữu.

3. HLV Sarri phá kỷ lục

Với việc vẫn chưa để thua trận nào tại Premier League mùa này, HLV Sarri đã trở thành chiến lược gia có chuỗi trận bất bại dài nhất lịch sử trong lần đầu làm việc tại Premier League.

Lúc này, nhà cầm quân người Italia đang chia sẻ thành tích này với Frank Clark khi ông cũng bất bại trong 11 trận đầu tiên dẫn dắt Nottingham Forest vào năm 1994. Nếu không thua Everton trên sân nhà Stamford Bridge trong vòng đấu tới, HLV Sarri chắc chắn sẽ phá kỷ lục Premier League để tạo nên một cột mốc mới.

Đây là điều rất dễ xảy ra khi ở vòng đấu thứ 12, Chelsea tiếp tục được chơi bóng trên sân nhà gặp đối thủ ‘chiếu dưới’ là CLB Everton.

HLV Maurizio Sarri san bang ky luc bat bai o Premier League.
HLV Maurizio Sarri san bằng kỷ lục bất bại ở giải NHA

4. Một chút lo ngại về hàng thủ

Dù đang có phong độ thi đấu khá ổn định ở mùa giải này nhưng hàng thủ thực sự vẫn chưa thể mang lại sự an tâm cho BHL Chelsea. Và ở trận đấu vừa rồi, các hậu vệ The Blues tiếp tục mắc không ít sai lầm để đối phương khai thác.

Mắt xích yếu nhất của đội chủ sân Stamford Bridge ở trận này có lẽ là vị trí của lão tướng David Luiz. Ở tuổi 31, rõ ràng ngôi sao Brazil ít nhiều bị thất thế trước sức trẻ của ‘đàn em’ Townsend và để cho cầu thủ này dứt điểm chéo góc mang về bàn gỡ cho đội khách.

Bàn thua đó cũng cho thấy các vị trí của Chelsea chưa bọc lót cho nhau tốt và còn bị động trong các pha phản công tốc độ. Nếu không sớm khắc phục điều này thì đây chắc chắn sẽ là một trở ngại không nhỏ với đội bóng thành London trong việc chinh phục các mục tiêu ở mùa giải này.
Highlight: Chelsea 3-1 Crystal Palace

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X