Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau chiến thắng của Chelsea trước Bournemouth

Thứ Ba 27/12/2016 10:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Chelsea đã chơi ấn tượng và dễ dàng giành 3 điểm trước Bournemouth. Cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Chelsea 3-0 Bournemouth.

Kỷ lục của Chelsea

Sau chiến thắng 1-0 trên sân của Crystal Palace, Chelsea đã nâng số trận thắng liên tiếp ở Premier League lên con số 11. Đội chủ sân Stamford Bridge đã cân bằng chuỗi thắng dài nhất được tạo ra vào tháng 9 năm 2009. Nếu đánh bại Bournemouth ở vòng 18, thầy trò Conte sẽ chính thức thiết lập chuỗi thắng dài nhất trong lịch sử CLB ở kỷ nguyên Premier League.
Thay gi sau tran Chelsea 3-0 Bournemouth hinh anh
Chelsea có chiến thắng thứ 12 liên tiếp ở Premier League
Và với chiến thắng cách biệt 3-0 trước Bournemouth trên sân Stamford Bridge, Chelsea vừa thiết lập kỷ lục mới tại CLB khi giành 12 trận thắng liên tiếp ở mặt trận Premier League. Họ cũng đã chính thức trở thành đội vô địch lượt đi. Lúc này, Arsenal đang là đội có chuỗi thắng liên tiếp dài nhất ở Premier League (14). The Blues cần thêm 2 trận thắng nữa để cân bằng thành tích với Pháo thủ và 3 để thiết lập kỷ lục mới trong lịch sử giải đấu. Với những gì đang trình diễn, thầy trò HLV Conte hoàn toàn có thể hoàn thành mục tiêu này.

Sự trở lại ấn tượng của Eden Hazard

Trước trận đấu với Bournemouth, phong độ của tiền vệ Eden Hazard đang có dấu hiệu chững lại. Ngôi sao Người Bỉ chỉ ghi 1 bàn trong 6 trận gần nhất, 3 vòng gần nhất ở Premier League anh đều không thể nổ súng. Nhưng trước Bournemouth, cầu thủ sinh năm 1991 đã có sự trở lại ấn tượng. Hazard chính là niềm cảm hứng trong lối chơi của Chelsea. Anh thực hiện tới 13 lần qua người, lập kỷ lục ở Premier League mùa giải này. Ngôi sao 25 tuổi liên tục khiến hàng thủ đối phương phải chao đảo với những tình huống đi bóng lắt léo của mình. Điển hình là tình huống Simon Francis buộc phải phạm lỗi trong vòng cấm và đích thân số 10 của Chelsea ghi bàn trên chấm phạt đền.
Thay gi sau tran Chelsea 3-0 Bournemouth hinh anh 2
Eden Hazard là ông chủ show diễn hôm nay của Chelsea trước Bournemouth
Với những gì Hazard thể hiện trong trận Chelsea 3-0 Bournemouth, anh xứng đáng được bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Bàn thắng vào lưới Bournemouth giúp tiền vệ 25 tuổi ghi tên vào lịch sử The Blues với thành tích chạm mốc 50 bàn thắng tại Premier League nhanh thứ 4 lịch sử CLB. Cầu thủ sinh năm 1991 đứng thứ 4 lịch sử The Blues với 50 bàn thắng trong 156 trận, sau Jimmy Foyd Hasselbaik (84 trận), Dier Drogba (106 trận) và Eidur Gudjohnsen (153 trận).

Chelsea bay cao nhờ hàng thủ

Chuỗi thắng trong thời gian gần đây của Chelsea không chỉ nhờ sự thăng hoa của hàng công mà còn đến từ sự chắc chắn nơi hàng thủ. Trận Chelsea 3-0 Bournemouth, hàng thủ đội chủ nhà tiếp tục có một trận đấu ấn tượng. Thiếu Kante, The Blues để đối phương cầm bóng nhiều hơn, nhưng hàng thủ của họ đã hóa giải hết những cơ hội được đội khách tạo ra.
Thay gi sau tran Chelsea 3-0 Bournemouth hinh anh 3
Hàng thủ Chelsea đang chơi cực kỳ chắc chắn
Thủ môn Thibaut Courtois đã chơi cực tốt, anh đã cản phá rất nhiều những cú dứt điểm khó từ các chân sút của đối phương, điển hình như pha đối mặt với Benik Afobe. Bộ ba Cahill, David Luiz và Azpilicueta luôn hỗ trợ nhau rất tốt trong các tình huống phòng ngự. Theo thống kê từ khi chuyển sang sơ đồ chiến thuật 3-4-3, hàng thủ của Chelsea đã giữ sạch lưới 10 trận. Họ đang là đội bóng sở hữu hàng thủ tốt nhất giải đấu (thủng lưới 11 bàn sau 18 vòng đấu).

Màn trình diễn ấn tượng của Pedro

Không có Diego Costa, HLV Conte đã quyết định sử dụng Pedro trong vai trò của một số 9. Ngôi sao người Tây Ban Nha đã chơi cực tốt trong nhiệm vụ của một “số 9 ảo”. Ngay phút thứ 24, chính cầu thủ sinh năm 1987 ghi bàn thắng mở tỉ số cho đội chủ nhà. Chưa hết, Pedro còn tạo được vô số cơ hội nguy hiểm lên khung thành của Artur Boruc. Phút 93, tiền đạo người Tây Ban Nha có một pha sút bóng chạm ngực một hậu vệ Bournemouth bay vào lưới, ấn định chiến thắng 3-0 cho đội chủ nhà. Những thống kê chỉ ra rằng, Pedro đã góp dấu giày vào 9 bàn thắng trong 9 lần ra sân tại Stamford Bridge mùa này (4 bàn, 5 kiến tạo).
Thay gi sau tran Chelsea 3-0 Bournemouth hinh anh 4
Pedro có màn trình diễn vô cùng tuyệt vời
Mùa giải vừa qua, ngôi sao người Tây Ban Nha chơi không ấn tượng tại Stamford Bridge. Thậm chí ở Hè 2016 anh còn được đưa vào danh sách thanh lý. Tuy nhiên, HLV Conte đã giữ cầu thủ này ở lại và lựa chọn của ông đang phát huy tối đa tác dụng. Pedro đang chơi cực tốt và trở thành một trong những mắt xích quan trọng trên hàng công của The Blues.

Chiều sâu đội hình của Chelsea cực tốt

Trước Bournemouth, Chelsea không có sự phục vụ của Diego Costa và Kante. Đây là 2 trong số những ngôi sao đóng góp nhiều nhất vào lối chơi của The Blues. Kante đem đến sức mạnh cho khu trung tuyến, năng lượng tuyệt vời của cầu thủ này luôn giúp tuyến giữa của đội chủ sân Stamford Bridge cứng cáp hơn rất nhiều. Với Costa, anh đã đóng góp tới 37,1% tổng số bàn thắng Chelsea ghi được tại Premier League mùa này. Việc Costa và Kante không thể ra sân khiến NHM The Blues rất lo lắng. Nhưng HLV Conte đã cho thấy ông đang sở hữu chiều sâu đội hình cực tốt, những cầu thủ dự bị đủ khả năng để lấp vào khoảng trống do các trụ cột để lại.
Thay gi sau tran Chelsea 3-0 Bournemouth hinh anh 5
HLV Conte đang sở hữu đội hình với chiều sâu cực tốt
Trên sân Stamford Bridge, HLV Conte đã quyết định đẩy Pedro lên đá trung phong cắm thay vì sử dụng Michy Batshuayi. Xét về mọi yếu tố, Pedro khác hoàn toàn so với Costa. Pedro không tì đè được, không làm tường được, khả năng xoay trở trong vòng cấm cũng không được đánh giá cao. Nhưng cựu sao Barca đã khiến tất cả phải bất ngờ khi chơi rất tốt trong vai trò của một số 9, bằng chứng là anh đã mang về cho mình cú đúp. Cesc Fabregas được chọn để lấp vào khoảng trống do Kante để lại. F4 cũng chơi tốt với đường kiến tạo cho Pedro mở tỉ số. Cách Chelsea dễ dàng quật ngã Bournemouth đã chứng minh sự hoàn thiện của cỗ máy trong tay Antonio Conte. Bất kể là vắng Hazard hay Costa, luôn có những ngòi nổ khác sẵn sàng đứng lên thay thế. 

Thông số trận đấu Chelsea 3-0 AFC Bournemouth

Thay gi sau tran Chelsea 3-0 Bournemouth hinh anh 6
Thông số trận đấu Chelsea 3-0 AFC Bournemouth

Video Chelsea 3-0 Bournemouth (Vòng 18 Premier League 2016/17)


T.N – Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X