Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau trận Chelsea 2-1 Bournemouth?

Thứ Năm 21/12/2017 05:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea đã đánh bại Bournemouth để có mặt ở bán kết cúp Liên đoàn Anh, cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Chelsea 2-1 Bournemouth.

 

Sao trẻ Ethan Ampadu có màn trình diễn nổi bật
Thay gi sau tran Chelsea 2-1 Bournemouth hinh anh
Ampadu (số 44) có một trận đấu ấn tượng
HLV Conte đã gây bất ngờ khi để cầu thủ 17 tuổi Ethan Ampadu đá bên cạnh Rudiger và Cahill ở hàng thủ, nhưng sao trẻ sinh năm 2000 đã chơi cực kỳ chững chạc. Anh là một trong những người chơi tốt nhất của Chelsea ở trận đấu với Bournemouth, trong 45 phút đầu tiên Ampadu là người chạm bóng nhiều nhất bên phía đội chủ nhà với 77 lần, tung ra 71 đường chuyền với tỉ lệ chính xác 98,6%. Kết thúc trận đấu anh là người chạm bóng nhiều nhất bên phía đội bóng thành London với 105 lần, tỉ lệ chuyền bóng chính xác 99%. Không những vậy số 44 còn thường xuyên bọc lót cho các đồng đội, với 2 lần tắc bóng, 2 lần đánh chặn và 7 lần phá bóng giải nguy kịp thời. Với mái tóc xù cùng lối chơi chắc chắn không ít người nhầm tưởng đó là David Luiz chứ không phải một cầu thủ mới chỉ 17 tuổi. Nếu tiếp tục trưởng thành, Ampadu hoàn toàn có thể trở thành tương lai của Chelsea.

Batshuayi tiếp tục gây thất vọng
Thay gi sau tran Chelsea 2-1 Bournemouth hinh anh 2
Batshuayi gây thất vọng rất lớn
Việc Morata chưa hoàn toàn khỏe mạnh là cơ hội không thể tốt hơn để Batshuayi thể hiện khả năng của mình, nhưng rất tiếc anh tiếp tục gây thất vọng. Ngôi sao người Bỉ chơi mờ nhạt trên hàng công, anh xử lý vụng về và thường xuyên để mất bóng. Thậm chí khi có cơ hội đối mặt với thủ thành đối phương cầu thủ 24 tuổi cũng không thể ghi bàn. Bên ngoài đường biên Conte không thể hài lòng với màn trình diễn của cậu học trò, việc cầu thủ sinh năm 1993 phải rời sân ở phút 72 là hệ quả tất yếu. Khi mà phiên chợ Đông 2018 mở cửa, nhiều khả năng Batshuayi sẽ là cái tên đầu tiên phải rời Stamford Bridge. Conte đã trao cho ngôi sao người Bỉ những cơ hội nhưng rất tiếc anh không thể tận dụng, việc Chelsea đang quan tâm Vardy, Aubameyang hay Benteke là dấu hiệu cho thấy cầu thủ này sắp phải ra đi.

Phải dành cho Willian những lời khen
Thay gi sau tran Chelsea 2-1 Bournemouth hinh anh 3
Willian mở tỉ số cho Chelsea
Trước Bournemouth, tiền vệ Willian đã có một trận đấu ấn tượng. Anh chơi năng nổ trên hàng công với liên tiếp những tình huống khuấy đảo hàng thủ đối phương, chính ngôi sao người Brazil là người ghi bàn mở tỉ số cho đội chủ nhà, đó là pha bóng anh thoát xuống thông minh đón đường căng ngang của Cesc Fabregas để đệm bóng vào lưới trống. Không chỉ để lại dấu ấn với bàn thắng có được, cầu thủ sinh năm 1988 còn tham gia rất nhiều vào lối chơi của The Blues. Willian thường xuyên lùi về phòng thủ và thường xuyên phát động tấn công. Ngôi sao 29 tuổi đang cho thấy mình rất có duyên với mặt trận cúp Liên đoàn Anh, trước khi sút tung lưới Bournemouth thì tuyển thủ người Brazil cũng ghi bàn thắng ở phút 90 giúp Chelsea vượt qua Everton với tỉ số 2-1.

Bournemouth nối dài chuỗi trận thất vọng
Thay gi sau tran Chelsea 2-1 Bournemouth hinh anh 4
Bournemouth kéo dài chuỗi trận không thắng lên con số 7
Bournemouth đang chơi tệ hại trong thời gian gần đây. Trước chuyến làm khách trên sân của Chelsea, đội chủ sân Dean Court đã phơi áo 0-4 trước Liverpool trên sân nhà. Họ không thắng trong 6 trận gần nhất ở Premier League, trong đó có 3 thất bại. Chuỗi trận thất vọng này đẩy thầy trò Eddie Howe xuống vị trí thứ 16, chỉ hơn nhóm xuống hạng duy nhất 1 điểm. Trên sân của Chelsea, Bournemouth dù chơi rất quyết tâm nhưng không thể tránh khỏi thất bại với tỉ số 1-2. Đội chủ sân Dean Court đã bị loại khỏi cúp Liên đoàn Anh, không những vậy họ đã nâng số trận không thắng trên mọi mặt trận lên con số 7. Chuỗi trận tồi tệ này dự kiến còn tiếp tục kéo dài khi mà cuối tuần này thầy trò Howe phải làm khách trên sân của đội đầu bảng Man City ở vòng 19 Premier League.

Những sự thay đổi người mang tính bước ngoặt của Conte
Thay gi sau tran Chelsea 2-1 Bournemouth hinh anh 5
Hazard và Morata giúp Chelsea đánh bại Bournemouth 2-1
Phút 61, HLV Conte đã quyết định tạo ra sự thay đổi, ông rút Willian và Pedro để đưa vào Hazard và Bakayoko, sau đó Batshuayi rời sân nhường vị trí cho Morata. Những sự thay đổi của vị chiến lược gia người Italia đã phát huy tối đa tác dụng. Hazard và Morata, những cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị có pha phối hợp cực kỳ ấn tượng mang về bàn thắng cho Chelsea ở phút 90+1, chính pha lập công này đã đưa đội chủ sân Stamford Bridge vào bán kết. Như vậy là Conte vừa giữ sức cho các học trò, vừa hoàn thành mục tiêu vào bán kết cúp Liên đoàn Anh, những sự tính toán của ông thầy 48 tuổi đang cho thấy sự chính xác tuyệt đối.

Stamford Bridge tiếp tục là điểm tựa vững chắc của Chelsea
Thay gi sau tran Chelsea 2-1 Bournemouth hinh anh 6
Chelsea tiếp tục chơi ấn tượng trên sân nhà ở cúp Liên đoàn Anh
Chelsea đang chơi cực tốt trên sân nhà ở mặt trận cúp Liên đoàn Anh, với chiến thắng 2-1 trước Bournemouth, The Blues đã thắng 8/9 trận gần nhất ở giải đấu này khi được đá tại Stamford Bridge, ghi đến 26 bàn thắng. Ngược lại, Bournemouth tiếp tục thể hiện phong độ tệ hại trên sân khách, đội bóng này không thắng trong 16 trận sân khách gần nhất tại cúp Liên đoàn trước các đội bóng ở Ngoại hạng Anh (hòa 3, thua 13). 2 lần góp mặt ở vòng tứ kết giải đấu này đội chủ sân Dean Court đều để thua, trước đó họ để thua Liverpool với tỉ số 1-3. Chelsea cũng cho thấy Bournemouth là đối thủ mà họ rất muốn đụng độ, 10 trận gần nhất họ giành đến 9 chiến thắng trước đối thủ.

Video Chelsea 2-1 Bournemouth (Tứ kết cúp Liên đoàn Anh)


Lê Hường (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X