Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau trận Chelsea 2-1 Aston Villa?

Thứ Năm 05/12/2019 08:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chelsea đã tận dụng lợi thế sân nhà để đánh bại Aston Villa với tỷ số 2-1, cùng nhìn lại những điểm nhấn Chelsea vs Aston Villa vòng 15 Ngoại hạng Anh 2019/20.

Tammy Abraham tỏa sáng rực rỡ khi trở lại


Trở lại sau chấn thương, Tammy Abraham ngay lập tức được sử dụng ngay từ đầu ở trận Chelsea vs Aston Villa. Ngôi sao sinh năm 1997 đã có một trận đấu ấn tượng. Số 9 trực tiếp mở tỷ số, sau đó anh kiến tạo giúp Mason Mount ghi bàn thắng quyết định giúp Chelsea giành chiến thắng 2-1.
 
Thấy gì sau trận Chelsea vs Aston Villa hình ảnh

Abraham bùng nổ với 1 bàn thắng và 1 kiến tạo


Sau 15 vòng đấu, Tammy Abraham có 11 bàn ở Ngoại hạng Anh, bằng với số bàn ở Premier League trong mùa giải đầu tiên của Alvaro Morata tại Chelsea. Sao tuyển Anh chỉ cần 14 trận để đạt được con số này thì chân sút thất sủng Morata phải trải qua 31 trận.

Càng đáng tự hào hơn khi Abraham chỉ xếp sau 2 cầu thủ sau 14 trận đầu ở Premier League, đó là Diego Costa với 12 bàn ở mùa 2014/15 và Nicolas Anelka 12 bàn ở mùa 2008/09. Những đóng góp của Abraham cho Chelsea càng quan trọng hơn nếu biết rằng chỉ có Jamie Vardy (17) là tham gia trực tiếp vào nhiều bàn thắng ở Premier League mùa này hơn anh (11 bàn, 3 kiến tạo).
 


Chelsea chặn đứng chuỗi trận thất vọng


Trong thời gian gần đây, Chelsea bất ngờ sa sút một cách khó hiểu. Đội bóng thành London chỉ hoà và thua trong 3 trận gần nhất trên mọi mặt trận. Ở Champions League, trận hòa 2-2 trước Valencia khiến Chelsea đánh mất quyền tự quyết, còn ở Ngoại hạng Anh họ trắng tay trước Man City (1-2) và West Ham (0-1).
 
Chelsea cham dut chuoi tran that vong

Chelsea chấm dứt chuỗi trận thất vọng


2 trận thua liên tiếp ở Ngoại hạng Anh đẩy Chelsea xuống vị trí thứ 4. Thành tích yếu kém đã khiến The Blues dường như không còn khả năng cạnh tranh trong cuộc đua vô địch khi khoảng cách với Liverpool đã lên tới 14 điểm. Cách biệt với đội xếp thứ 5 Tottenham chỉ còn là 6 điểm.

Đội bóng thành London cần một chiến thắng để đánh dấu sự trở lại. Mặc dù mặc dù gặp rất nhiều khó khăn, song Chelsea vẫn có được chiến thắng 2-1 trước Aston Villa. 3 điểm có được giúp họ xây chắc vị trí thứ 4, đồng thời xua tan bầu không khí u ám bao phủ sân Stamford Bridge.


Hàng thủ vẫn đang là vấn đề lớn của Chelsea


Chelsea kiểm soát bóng vượt trội trước Aston Villa, song hàng thủ của họ thường xuyên bị đặt vào tình trạng báo động. Đội bóng thành London tiếp tục để thủng lưới, phút 41, Trezeguet băng vào đánh đầu tung lưới Kepa cân bằng tỷ số 1-1.
 
Hang thu tiep tuc la van de lon cua Chelsea

Hàng thủ tiếp tục là vấn đề lớn của Chelsea


Ở pha bóng này bộ đôi trung vệ của Chelsea đã mắc lỗi vị trí và không thể ngăn cản tiền đạo của Aston Villa ghi bàn, Reece James đã kịp bó vào trung lộ hỗ trợ đồng đội nhưng không thể chiến thắng Trezeguet trong tình huống không chiến. Những phút cuối trận đội khách đã tạo ra sức ép lớn, nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Kepa đội chủ sân Stamford Bridge đã để đối phương có bàn thắng gỡ hòa.

Sau 15 vòng đấu ở Ngoại hạng Anh mùa này Chelsea chỉ có 2 lần giữ sạch lưới, nhận tổng cộng 23 bàn thua. Trong nhóm 7 đội dẫn đầu, The Blues là đội phải nhận nhiều bàn thua nhất. Rõ ràng, hàng thủ của Chelsea chưa đảm bảo sự chắc chắn cần thiết, và đây là vấn đề mà Lampard cần phải nhanh chóng giải quyết nếu muốn duy trì sự ổn định cho đội bóng thành London.


Những nỗ lực của Aston Villa xứng đáng được khen ngợi


Trong thời gian gần đây, Aston Villa đang chơi rất tốt, họ vừa có chiến thắng trước Newcastle và cầm hòa MU 2-2 ngay tại sân Old Trafford. Làm khách trên sân Stamford Bridge của Chelsea là thử thách khó khăn với đội chủ sân Villa Park, mặc dù phải nhận thất bại 1-2 song những nỗ lực của đội khách vẫn xứng đáng được khen ngợi.
 
Aston Villa xung dang ngang cao dau roi Stamford Bridge

Aston Villa xứng đáng ngẩng cao đầu rời Stamford Bridge


Aston Villa đã gây rất nhiều khó khăn trước Chelsea, mặc dù phải nhận bàn thua trước nhưng họ đã chơi nỗ lực và có được bàn thắng gỡ hòa do công của Trezeguet. Theo Opta, Trezeguet và Ahmed El Mohamady là 2 cầu thủ người Ai Cập đầu tiên cùng nhau phối hợp tạo ra một bàn thắng ở Ngoại Hạng Anh.

Khi Mason Mount giúp Chelsea vượt lên ở phút 48, Aston Villa vẫn duy trì thế trận tương đối tốt. Nếu Kepa không xuất sắc ở những phút cuối trận đội khách đã có thể ra về với ít nhất 1 điểm. Dù để thua trước Chelsea nhưng thầy trò Dean Smith vẫn xứng đáng ngẩng cao đầu rời cuộc chơi.
 


Chấn thương của tiền đạo Abraham


Trở lại sau chấn thương Abraham đã chơi bùng nổ, anh là người mở tỷ số trận đấu, sau đó kiến tạo giúp Mason Mount nâng tỷ số lên 2-1. Màn trình diễn bùng nổ của tiền đạo người Anh là một trong những lý do giúp Chelsea giành chiến thắng 2-1. Tuy nhiên, chiến thắng của The Blues không được trọn vẹn khi Abraham tiếp tục dính chấn thương.
 
HLV Lampard tiet lo chan thuong cua Abraham

 Abraham dính chấn thương


Những phút cuối trận Abraham bị đau, anh phải nhường chỗ cho Michy Batshuayi ở phút 83. Chứng kiến cầu thủ 22 tuổi tập tễnh rời sân, NHM Chelsea rất lo lắng. Frank Lampard nói về chấn thương của Tammy Abraham, HLV người Anh đã báo tin vui cho NHM đội bóng thành London.

“Chấn thương mà cậu ấy gặp phải dường như không quá tệ, tôi nghĩ rằng Abraham ổn, cậu ấy sẽ không phải nghỉ thi đấu quá lâu”.

Lê Hường

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X