Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau trận Chelsea 0-0 Southampton?

Thứ Năm 03/01/2019 05:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chelsea đã gây thất vọng khi để Southampton cầm hòa với tỷ số 0-0, cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Chelsea vs Southampton, vòng 21 Ngoại hạng Anh 2018/19.

Vị trí thứ 4 của Chelsea lung lay dữ dội


Trong quá khứ, Chelsea luôn chơi cực tốt mỗi khi đối đầu Southampton. Cụ thể, 7 lần gần nhất đối đầu với đội chủ sân St Mary trên mọi đấu trường, The Blues toàn thắng. Cũng trong 7 trận này, có tới 6 trận là Chelsea ghi được ít nhất 2 bàn/trận. Ở lần đối đầu lần này, thầy trò Sarri đã dồn ép đối thủ trong cả trận đấu nhưng lại không thể ghi bàn.
 
Điểm nhấn Chelsea vs Southampton, vòng 21 Ngoại hạng Anh 201819 hình ảnh

Chelsea để Arsenal và M.U thu hẹp khoảng cách


Để Southampton cầm hòa 0-0, Chelsea tiếp tục cho thấy sự thiếu ổn định. 4 vòng đấu gần nhất, họ chỉ có 2 chiến thắng. Đội chủ sân Stamford Bridge đã kém đội đầu bảng Liverpool tới 10 điểm nhưng đá nhiều hơn một trận, cơ hội vô địch gần như đã không còn với thầy trò Sarri.

The Blues lúc này vẫn đang xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng, nhưng họ đã để Arsenal và M.U áp sát với 3 và 6 điểm ít hơn. Nếu thầy trò Sarri không duy trì sự ổn định, khả năng họ văng khỏi Top 4 trong thời gian tới là hoàn toàn có thể.
 


Alvaro Morata một lần nữa gây thất vọng

 


Khi Olivier Giroud dính chấn thương và không thể ra sân, Alvaro Morata cùng với Eden Hazard là những niềm hy vọng lớn nhất trên hàng công của đội bóng thành London. Tuy nhiên, số 29 đã có một trận đấu vô cùng thất trọng. Ngôi sao người TBN thi đấu vật vờ trong những phút có mặt trên sân, anh không thể liên kết với các đồng đội.
 
morata

Morata tiếp tục gây thất vọng


Phút 73, Morata có cơ hội rất tốt để ghi bàn, nhưng anh lại không thể đánh bại thủ môn Angus Gunn trong tư thế đối mặt. Màn trình diễn mờ nhạt của cầu thủ 26 tuổi là một trong những lý do khiến Chelsea để Southampton cầm hòa 0-0 ngay tại Stamford Bridge.

Morata nối dài chuỗi trận thất vọng trong màu áo Chelsea, cầu thủ sinh năm 1992 không thể chứng tỏ khả năng của mình ở thời điểm mà The Blues cần anh nhất. Morata không xứng đáng với số tiền mà Chelsea bỏ ra để có anh, HLV Sarri có lý do để tìm kiếm người thay thế chân sút người TBN.
 


Chấn thương của Willian

 


Không những để Southampton cầm hòa với tỷ số 0-0, Chelsea còn nhận tin buồn khi cầu thủ chạy cánh Willian dính chấn thương. Ngôi sao người Brazil gặp vấn đề ở cuối hiệp 1 sau pha va chạm với cầu thủ đối phương, dù nhận được sự chăm sóc từ các nhân viên y tế nhưng cầu thủ này vẫn không thể tiếp tục thi đấu.
 
Willian dinh chan thuong

Willian dính chấn thương


Phút 37, HLV Sarri buộc phải đưa vào Loftus-Cheek thay thế cầu thủ sinh năm 1988. Chấn thương của Willian khiến Chelsea đang gặp rất nhiều khó khăn về mặt lực lượng, đặc biệt trên hàng công. Sau Giroud và Pedro thì Willian là cái tên mới nhất phải nhập viện.

Nếu cầu thủ 30 tuổi phải nghỉ thi đấu dài hạn, đây sẽ là thảm họa với đội chủ sân Stamford Bridge. Mới đây, Chelsea vừa chiêu mộ thành công Pulisic từ Dortmund, nhưng bản hợp đồng trị giá 57 triệu bảng chỉ cập bến đội bóng thành London ở Hè 2019.
 


Southampton xứng đáng có 1 điểm

 


Southampton làm khách trên sân của Chelsea với phong độ không tốt, họ nhận 2 thất bại liên tiếp ở Ngoại hạng Anh trước West Ham và Man City. Hành quân tới Stamford Bridge, đội khách chủ động chơi phòng ngự phản công. Trong suốt 90 phút thi đấu, Southampton để đối thủ dồn ép hoàn toàn.
 
Southampton xung dang voi 1 diem

Southampton xứng đáng với 1 điểm


Chelsea cầm bóng đến 72% và tung ra tổng cộng 17 pha dứt điểm, nhưng hàng thủ Southampton đã chơi kiên cường và bảo toàn thành công mành lưới. Thủ môn Angus Gunn là người chơi ấn tượng nhất, anh có tới 6 lần cản phá những cú dứt điểm từ các chân sút bên phía đội chủ nhà.

Kết quả Chelsea 0-0 Southampton giúp thầy trò Ralph Hasenhuttl có thêm 1 điểm quý giá trong cuộc đua trụ hạng, quan trọng hơn trận hòa tại Stamford Bridge giúp đội chủ sân St Mary tự tin hơn trong chặng đường sắp tới.


Eden Hazard không thể giải cứu Chelsea


Như thường lệ, Eden Hazard tiếp tục chơi năng nổ trên hàng công của Chelsea. Ngôi sao người Bỉ có mặt ở mọi điểm nóng bên phần sân đối phương và tham gia vào mọi nhiệm vụ, anh tạo ra những cơ hội cho các đồng đội và cũng nhiều lần uy hiếp khung thành đối phương.
 
Hazard khong the giai cuu Chelsea

Hazard không thể giải cứu Chelsea


Số 10 tạo ra 4 cơ hội cho các đồng đội, anh cũng 4 lần dứt điểm. Tuy nhiên, trong một ngày không may mắn, Hazard đã không thể tiếp tục trở thành người hùng của đội bóng thành London. Chelsea đang quá phụ thuộc vào cảm hứng của Eden Hazard, khi cầu thủ người Bỉ gây thất vọng ngay lập tức họ gặp khó khăn.

Nếu HLV Sarri không tìm cách giảm sự phụ thuộc vào số 10, những kết quả tương tự như trước Southampton hoàn toàn có thể lặp lại.

Thông số trận đấu Chelsea 0-0 Southampton

Thong so tran dau Chelsea 0-0 Southampton
Thông số trận đấu Chelsea 0-0 Southampton

Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X